Google จะเริ่มลบบัญชี Gmail และไดรฟ์ที่ไม่ได้ใช้งานหลายล้านบัญชีในเดือนธันวาคมนี้

Google จะเริ่มลบบัญชี Gmail และไดรฟ์ที่ไม่ได้ใช้งานหลายล้านบัญชีในเดือนธันวาคมนี้


Google เตรียมบังคับใช้นโยบายใหม่ในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 โดยบัญชี Google ที่ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 2 ปีจะถูกลบออก เพื่อป้องกันบัญชีถูกแฮ็ก ตามนโยบายใหม่ บัญชี Google ที่ไม่ได้ใช้งานหมายถึงบัญชีที่ไม่มีกิจกรรมใดๆ เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งรวมถึงการอ่านหรือส่งอีเมล การใช้ Google Drive การดูวิดีโอ YouTube การแชร์รูปภาพ หรือการดาวน์โหลดแอป

Google เน้นย้ำว่ากิจกรรมในบัญชีเชื่อมโยงกับตัวบัญชีเอง ไม่ใช่อุปกรณ์ ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จะต้องดำเนินการบนแพลตฟอร์มใดๆ ที่พวกเขาลงชื่อเข้าใช้เพื่อแสดงกิจกรรม นอกจากนี้ บัญชี Google หลายบัญชีจะต้องแสดงกิจกรรมแยกกันภายในกรอบเวลา 2 ปีเพื่อหลีกเลี่ยงการลบข้อมูลดิจิทัลแบบสากล

นโยบายของ Google ใช้ได้กับบัญชีส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับที่ทำงาน โรงเรียน หรือองค์กรอื่นๆ

Google ระบุว่าเนื้อหาและข้อมูลของบัญชีที่ไม่ได้ใช้งาน "อาจถูกลบ" แต่บริษัทรับประกันว่าการแจ้งเตือนหลายรายการจะถูกส่งไปยังบัญชีและที่อยู่อีเมลสำหรับการกู้คืนที่เชื่อมโยงกัน การลบบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากแนวโน้มที่บัญชีเหล่านั้นจะถูกละทิ้ง ถูกลืม หรือไม่มีผู้ดูแล ซึ่งทำให้บัญชีเหล่านี้เสี่ยงต่อการถูกประนีประนอม

Ruth Kricheli รองประธานของ Google กล่าวว่าบัญชีที่ถูกบุกรุกสามารถนำไปใช้ประโยชน์จากกิจกรรมที่เป็นอันตรายได้ ซึ่งรวมถึงการขโมยข้อมูลส่วนตัวและการส่งสแปม

Google แนะนำให้ผู้ใช้ที่มีบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานปกป้องข้อมูลส่วนตัวของตนและป้องกันการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ใช้บริการของ Google อีกต่อไปก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าบัญชีใดๆ ที่ใช้ในการโพสต์วิดีโอตั้งแต่หนึ่งรายการขึ้นไปบน YouTube จะได้รับการยกเว้นจากการล้างบัญชี โดยไม่คำนึงถึงระยะเวลาที่ไม่มีการใช้งาน

 

ที่มา independent


Google ปล่อยโปรแกรม Backup and Sync ใช้แทน Google Drive
Google เปิดตัวโปรแกรมใหม่ที่มีชื่อว่า "Backup and Sync" สำหรับ PCs และ Macs มีความสามารถในการสำรองข้อมูลไฟล์และภาพไปยัง Google Drive แ...
Google อัปเดต ฟีเจอร์ Smart Compose AI สามารถแก้สมการทางคณิตศาสตร์ได้แล้ว
อัปเดตล่าสุดจากทาง Google เปิดเผยว่าได้ทำการปรับปรุง Smart Compose ซึ่งเป็นเครื่องมือแนะนำที่ขับเคลื่อนโดย AIซึ่งขณะนี้ Smart Compose นั้นสามารถแก้ส...
Adobe Photoshop และ Adobe Lightroom  อัพเดทใหม่พร้อมฟีเจอร์ชุดใหญ่จัดเต็ม
เตรียมพบกับการอัปเดตสำคัญครั้งใหญ่สำหรับแอปพลิเคชันต่าง ๆ บน Creative Cloud ไม่ว่าจะเป็น Photoshop, Lightroom และ Lightroom Classic ในการอัปเดตครั...

Invoice
024609292
Line
Company