Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สร้างรูปภาพด้วย AI ผ่าน Google Search ได้เลย

Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สร้างรูปภาพด้วย AI ผ่าน Google Search ได้เลย


Google ได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Search Generative Experience (SGE) สามารถสร้างรูปภาพจาก Generative AI ด้วยการพิมพ์คำสั่ง ในช่องค้นหาของ Google ได้เลย เช่นเราต้องการสร้างรูปภาพอะไรสักอย่างเราสามารถ พิมพ์ “ Draw an image of “ และตามด้วยสิ่งที่เราต้องการได้เลย

นอกจากนี้ เพียงแตะที่ภาพเหล่านั้นจะเห็นว่า AI ได้ขยายคำสั่งเริ่มต้นของเรา โดยเป็นการเพิ่มรายละเอียด เช่น “ภาพเสมือนจริงของคาปิบาราสวมหมวกเชฟและกำลังทำอาหารเช้าในป่ากำลังย่างเบคอน” จากนั้น เราสามารถแก้ไขคำอธิบายเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มรายละเอียดและทำให้ได้ภาพดั่งใจนึกได้ง่ายๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ หากเราค้นหารูปภาพอืนๆ บน Google เช่น “การจัดโต๊ะฮาโลวีนแบบมินิมอล” หรือ “ไอเดียบ้านสุนัขสุดสยอง” ฟีเจอร์ SGE อาจปรากฎขึ้นใน Google Images เพื่อให้เรากดสร้างรูปภาพจาก AI ได้ทันที แม้ว่า AI จะสามารถเปิด โอกาสใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นได้ แต่ Google ยังตระหนักถึงความจำเป็นในการแนะนำเทคโนโลยีนี้อย่างมีความรับผิดชอบ  โดยการบล็อกการสร้างรูปภาพที่ขัดแย้งกับนโยบายการใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาต  สำหรับ AI ที่สร้าง ซึ่งรวมถึงเนื้อหาที่เป็นอันตรายหรือทำให้เข้าใจผิด และทุกภาพที่สร้างผ่าน SGE จะมีป้ายกำกับข้อมูลเมตาและลายน้ำฝังอยู่เพื่อระบุว่าภาพนั้นสร้างขึ้นโดย AI 

ทั้งนี้ฟีเจอร์ Search Generative Experience (SGE) รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และเปิดให้บริการแค่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อินเดีย เท่านั้น ส่วนในไทยคงต้องรอไปก่อน

 

ที่มา bloggoogle


Google Workspace Update ล็อคไฟล์ได้ง่ายขึ้นใน Google Drive
Google กำลังเพิ่มตัวเลือกในการล็อกไฟล์ในไดรฟ์โดยคลิกขวาที่ไฟล์ เลือก "ข้อมูลไฟล์" และคลิก "ล็อก"การล็อกไฟล์ทำให้ผู้ตรวจสอบไม่สาม...
Google Chat ออกฟีเจอร์ใหม่เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น
Google ได้มีการอัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำการแจ้งเตือนข้อความที่เป็นฟิชชิ่งหรือบรรดาลิงก์ที่เป็นอันตรายและไม่ปลอดภัยใน Google Chat ข้...

Invoice
024609292
Line
Company