Microsoft 365 Weekly: รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams, OneDrive และอื่นๆ

Microsoft 365 Weekly: รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams, OneDrive และอื่นๆ


Microsoft Outlook - ประสบการณ์การทำงานรูปแบบใหม่สำหรับพนักงานระยะไกล และอื่นๆ
Microsoft Outlook เวอร์ชันใหม่สำหรับ Windows และเว็บ จะมีฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ทำงานทางไกล โดยการอัปเดตดังกล่าวจะถูกเพิ่มเข้ามาในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้นี้ ซึ่ง
ฟีเจอร์ใหม่นี้จะเพิ่มไปในส่วนของ "Daily Peak" บนปฏิทิน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานได้ง่ายดาย เพียงแค่คลิกที่ไอคอนด้านบนของปฏิทิน

อีกทั้งผู้ทำงานทางไกลสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อดูได้ว่าวันนั้นใครจะเข้ามาทำงานที่สำนักงาน นอกเหนือจาก Outlook แอปพลิเคชันอื่นๆ อย่าง Teams ก็จะมีการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าสถานที่ทำงานเช่นกัน  และยังมีตัวเลือกให้ผู้ใช้แจ้งให้หัวหน้าและเพื่อนร่วมงานทราบว่าจะไม่อยู่ที่สำนักงานด้วย

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของฟีเจอร์ใหม่ของใน Outlook ที่จะมาในเดือนเมษายนนี้ โดยฟีเจอร์ใหม่ของ Outlook สำหรับมือถือ iOS และ Android จะมีการเพิ่ม "Contact Editor" ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สร้างและแก้ไขรายชื่อติดต่อภายในแอปพลิเคชันได้โดยตรง โดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชันสำหรับจัดการรายชื่อติดต่อของระบบ iOS หรือ Android เอง

Microsoft 365 Weekly: รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams, OneDrive และอื่นๆ

Microsoft Teams - ฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Town Halls และอื่นๆ
ผู้ใช้ Microsoft Teams Premium ที่เข้าร่วมการประชุมแบบ Town Hall จะมีฟีเจอร์ใหม่ในการแสดงความคิดเห็น ต่อเนื้อหาที่กำลังนำเสนอภายในงาน โดยฟีเจอร์นี้จะอัพเดทในเดือนเมษายนนี้

ไม่เพียงเท่านั้น ฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ดูแลระบบ (admin) ในแอปพลิเคชัน Microsoft Teams เวอร์ชัน Android ที่จะได้รับการอัพเดทในเดือนเมษายนนี้ จะมีการรองรับการใช้งานในห้องประชุมที่มี Teams Panels ติดตั้งหลายตัว โดยผู้ดูแลระบบสามารถเปิดใช้งานระบบยืนยันตัวตนผู้เข้าร่วมประชุม (check-in) และ ระบบปล่อยห้องประชุม (room release) ภายในห้องประชุมดังกล่าว โดยระบบนี้จะทำการประสานข้อมูลการยืนยันตัวตนของผู้เข้าร่วมประชุมระหว่างอุปกรณ์ Teams Panels ทั้งหมดภายในห้อง เพื่อให้แน่ใจว่าห้องประชุมจะถูกปล่อยห้องอย่างถูกต้อง กรณีไม่มีผู้เข้าร่วมประชุมใช้งานอยู่

นอกจากนี้ ในเดือนเมษายนนี้ ฟีเจอร์ Microsoft Teams Rooms สำหรับ Windows จะมีการปรับปรุงเพื่อช่วยให้การติดตั้งง่ายขึ้น ฟีเจอร์นี้จะทำงานบนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ระบบ Windows เช่น Surface Hub 3 และ 2S โดยความสามารถใหม่นี้จะช่วยให้แอปพลิเคชัน Teams Rooms ตรวจสอบการอัพเดทต่างๆ โดยอัตโนมัติ รวมไปถึงการอัพเดทระบบ Windows และการติดตั้งแอพพลิเคชันใหม่ๆ

Microsoft 365 Weekly: รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams, OneDrive และอื่นๆ

Microsoft Edge - การอัปเดตการตั้งค่าใหม่

Microsoft Edge เวอร์ชันใหม่จะมีการอัปเดตการตั้งค่าผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยปรับแต่งประสบการณ์การใช้งานเบราว์เซอร์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น

แผนงาน Microsoft 365 เผยให้เห็นการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยสำหรับเบราว์เซอร์ Edge ซึ่งมีกำหนดการอัปเดตในเดือนเมษายนนี้ รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าจะเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพ หรือการแก้ไขข้อบกพร่อง

และเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ทาง Microsoft ได้ปรับปรุงหน้าการตั้งค่าของเบราว์เซอร์ Edge โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ ‘ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย’ และ ‘การค้นหาและบริการ’ โดยการปรับรูปแบบหน้าการตั้งค่านี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาการตั้งค่าที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

Microsoft 365 Weekly: รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams, OneDrive และอื่นๆ

 

 

ที่มา neowin


Microsoft Teams for Education เตรียมเพิ่มฟีเจอร์การนำโมดูลกลับมาใช้ใหม่ และฟีเจอร์อื่นๆ อีก มากมาย
เมื่อเดือนตุลาคม Microsoft ได้มีการเปิดตัวแอพฯ Teams เวอร์ชันใหม่ สำหรับ Windows และ Mac และ แอพฯ เวอร์ชัน Teams for Educationใหม่ซึ่งในขณะนี้แอพฯ T...

Invoice
024609292
Line
Company