Microsoft 365 อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ในเวอร์ชันมือถือ เปิดประสบการณ์การทำงานรูปแบบใหม่

Microsoft 365 อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ในเวอร์ชันมือถือ เปิดประสบการณ์การทำงานรูปแบบใหม่


ผู้ใช้ที่สมัครบริการแบบสมาชิก Microsoft 365 สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น Word, Excel, PowerPoint และอื่นๆ ผ่านทางแอปพลิเคชัน Microsoft 365 สำหรับระบบ Android และ iOS ซึ่งล่าสุดทางบริษัทได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่สำหรับแอปพลิเคชันเหล่านี้ โดยบางฟีเจอร์ได้เริ่มเปิดใช้งานแล้ว และบางฟีเจอร์จะทยอยเปิดใช้งานภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

บทความประจำบล็อกของ Microsoft เผยว่า ขณะนี้แอปพลิเคชันเหล่านั้นมีหน้าจอสร้างสรรค์ (Create) แบบใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและสร้างเอกสารด้วย Word สเปรดชีทด้วย Excel และงานนำเสนอด้วย PowerPoint ได้โดยตรง นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถแก้ไขไฟล์ PDF รวมถึงการปรับแต่ง ลงนาม และแปลงไฟล์เหล่านั้นเป็นไฟล์ Word ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีตัวอย่างสาธารณะของแอปพลิเคชันสร้างภาพด้วย AI อย่าง Designer ที่พร้อมใช้งานสำหรับแอปพลิเคชัน Microsoft 365 เวอร์ชัน Android Designer จะถูกเพิ่มลงในเวอร์ชัน iOS ภายในสิ้นเดือนเมษายน

 

Microsoft 365 อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ในเวอร์ชันมือถือ เปิดประสบการณ์การทำงานรูปแบบใหม่

นอกจากนี้แอปพลิเคชัน Microsoft 365 สำหรับมือถือ สามารถถ่ายภาพเอกสารเพื่อแปลงเป็นดิจิทัลได้โดย

ผู้ใช้สามารถใช้กล้องมือถือสแกนเอกสารจริง บัตรประจำตัวประชาชน หรือสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆ ผ่านทางหน้าจอ Capture เพื่อบันทึกเป็นสำเนาดิจิทัลไว้ในที่เดียว นอกจากนี้ ยังสามารถดึงข้อความจากรูปภาพเพื่อแปลภาษา บันทึกวิดีโอ หรือบันทึกเสียงไอเดียของคุณเพื่อแปลงเป็นเอกสาร Word ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน Microsoft 365 เวอร์ชันมือถือยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์ที่เก็บไว้บนบัญชี OneDrive cloud ของตนได้:

  • ผู้ใช้สามารถดู แก้ไข และสร้างไฟล์ OneDrive ทั้งหมดบนอุปกรณ์มือถือของตนได้
  • ผู้ใช้สามารถค้นหาไฟล์ OneDrive เฉพาะจากภายในแอปพลิเคชัน Microsoft 365 เวอร์ชันมือถือ
  • ผู้ใช้สามารถแชร์ไฟล์ OneDrive กับผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย

แอปพลิเคชันจะแสดงรายการไฟล์ที่ผู้ใช้เปิดล่าสุด รายการไฟล์ทั้งหมดที่เก็บไว้ใน OneDrive ภายใต้ "ไฟล์ของฉัน" (My files) รวมไปถึงไฟล์ที่คุณใช้งานแบบออฟไลน์และไฟล์ที่ผู้ใช้ชื่นชอบ

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถใช้ฟังก์ชั่นการค้นหาเพื่อหาเนื้อหาที่ต้องการได้อีกด้วย

สุดท้าย Microsoft ประกาศว่า แอปพลิเคชันเวอร์ชันมือถือจะรองรับ Copilot Pro ซึ่งเป็นผู้ช่วย AI เวอร์ชันเสียเงินในเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่แน่นอน


 

ที่มา neowin


Microsoft 365 Insiders เพิ่มฟีเจอร์ทดลองใช้วิธีใช้หมึกบนแท็บวาดใน OneNote, Word และแอพฯ อื่นๆ
จากที่ผ่านมา ในบางครั้งเมื่อผู้ใช้ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพฯ ที่ทำงานบน Windows ผู้ใช้จำเป็นจะต้องออกจากแอพฯ และไปค้นหาคำตอบหรือข้อมูลเพิ...
Microsoft Forms ปรับปรุงฟีเจอร์สำหรับการนำเสนอและแบบทดสอบเรียลไทม์
Microsoft Forms เป็นส่วนหนึ่งของบริการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในกลุ่ม Microsoft 365 ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ทั้งกลุ่มธุรกิจและกลุ่มการศึกษาสามารถสร้างแบบท...

Invoice
024609292
Line
Company