Microsoft Paint อัพเดตใหม่ ฟีเจอร์ลบพื้นหลังออกจากรูปภาพ

Microsoft Paint อัพเดตใหม่ ฟีเจอร์ลบพื้นหลังออกจากรูปภาพ


ล่าสุดทาง Microsoft ได้ประกาศเกี่ยวกับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด สำหรับแอพฯ Microsoft Paint ที่สามารถลบพื้นหลังออกจากรูปภาพด้วยการคลิกเพียงปุ่มเดียว

The Redmond giant ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ของโปรแกรม Paint สำหรับ Windows Insiders ในช่อง Canary และ Dev ในการอัปเดตใหม่ ทาง Microsoft ได้เพิ่มลูกเล่นให้แก่ผู้ใช้ในการลบพื้นหลังออกจากภาพถ่ายได้อย่างง่ายดาย เป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้สามารถครีเอทภาพที่สมบูรณ์แบบได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ฟีเจอร์นี้ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถลบพื้นหลังออกจากผืนผ้าใบทั้งหมดหรือเลือกเพียงบางส่วนก็ได้เช่นกัน

โดยฟีเจอร์นี้มีวิธีใช้งานที่ง่ายและมีการกำหนดให้ผู้ใช้สามารถนำเข้าผืนผ้าใบลงในโปรแกรม Paint หรือเพียงแค่เปิดภาพที่มีอยู่โดยใช้โปรแกรม Paint ซึ่งเมื่ออยู่ใน Microsoft Paint ผู้ใช้สามารถคลิกที่ตัวเลือก Remove Background บนปุ่มลบพื้นหลังบน Ribbon ด้านบน วิธีการนี้การนี้จะลบพื้นหลังออกจากรูปภาพได้ทันที หรือผู้ใช้สามารถเลือกส่วนใดส่วนหนึ่งของรูปภาพโดยใช้เครื่องมือเลือกและให้  Microsoft Paint ลบพื้นหลังของพื้นที่ที่เลือกได้

ตอนนี้ฟีเจอร์นี้ได้มีเปิดตัวให้กับ Windows Insiders ในช่อง Canary และ Dev แล้ว หากต้องการใช้ฟีเจอร์ลบพื้นหลัง ผู้ใช้จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า Microsoft Paint ที่ใช้เป็นเวอร์ชั่น 11.2306.30.0 ขึ้นไป หากผู้ใช้อยู่ในช่อง Canary หรือ Dev สามารถไปดาวน์โหลดได้ที่ Microsoft Store เป็นเวอร์ชั่นอัปเดตล่าสุด นอกจากนี้ทาง Microsoft ยังแจ้งอีกว่า มีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการอัปเดตเวอร์ชัน 11.2306.28.0  ดังนั้นผู้ใช้จึงควรดาวน์โหลดอัปเดตล่าสุดก่อนที่จะใช้แอพฯ Paint

 

ที่มา neowin


การอัปเดทของ Windows 10 (KB5017308)  ทำให้เกิดปัญหากับ Group Policy Object
การอัปเดตที่สะสมต่อเนื่องของ Windows 10 KB5017308 ที่เผยแพร่ใน Patch Tuesday ทำให้เกิดปัญหา Group Policy Object (GPO) ตามรายงานของผู้ดูแลระบบหรือแ...
Windows 11 (2022) ติดบั๊คทำให้ถอน USB Drive ไม่ได้
พบ Bug ในตัวอัปเดต Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 ที่ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถกดถอน USB ไดรฟ์ขณะที่กำลังเปิด Task Manager อยู่ได้ โดยมีการพบว่าเมื่อผู้ใช้ต้...

Invoice
024609292
Line
Company