Microsoft Search เพิ่มฟีเจอร์และการปรับปรุง สำหรับการค้นหาเนื้อหาในองค์กรใน Microsoft 365

Microsoft Search เพิ่มฟีเจอร์และการปรับปรุง สำหรับการค้นหาเนื้อหาในองค์กรใน Microsoft 365


Microsoft ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่และการปรับปรุงบางอย่างที่ได้เพิ่มลงใน Microsoft Search  โดย Microsoft Search นั้นไม่เหมือนกับเครื่องมือค้นหา Bing แต่เป็นประสบการณ์การค้นหาสำหรับแอพและบริการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายใต้ Microsoft 365 และอื่นๆ

ในบล็อกโพสต์ Microsoft ได้ให้ข้อมูลว่า : ฟีเจอร์หนึ่งที่เพิ่มเข้ามาคือประสบการณ์การค้นหารูปแบบเดียวกันบน Bing, SharePoint และ Microsoft365.com นั่นหมายความว่าหากผู้ใช้ค้นหาบางสิ่งจากไซต์ใดไซต์หนึ่ง ผู้ใช้ควรจะได้รับผลการค้นหาเดียวกันแทนที่จะเป็นผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน

Microsoft Search เพิ่มฟีเจอร์และการปรับปรุง สำหรับการค้นหาเนื้อหาในองค์กรใน Microsoft 365

ฟีเจอร์ใหม่อีกอย่างหนึ่งคือสมาชิก Microsoft 365 จะสามารถเห็นข้อความ Teams และ Outlook ในผลการค้นหาทั้งบน Microsoft365.com และ Bing ผ่านทางข้อความแบบแนวตั้งเวอร์ชันใหม่ นอกจากนี้ยังวิดีโอรูปแบบแนวตั้งเพื่อค้นหาวิดีโอภายในองค์กรของผู้ใช้

ฟีเจอร์ใหม่อีกอย่างหนึ่งสำหรับสมาชิก Microsoft 365 นั่นก็คือ หากผู้ใช้ค้นหาไฟล์ผ่าน Bing ที่มีแค่ผู้ใช้เท่านั้นที่สมารถมองเห็นได้ ไฟล์นั้นจะมีข้อความกำกับว่า "Only you can see this" ในผลการค้นหา

โดย Microsoft ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า :

"ผู้ใช้ยังสามารถดูและจัดการผู้ที่สามารถเข้าถึงไฟล์ได้จากเมนูส่วน “ใครสามารถเห็นสิ่งนี้ได้บ้าง” ตัวเลือกในเมนูการทำงานของไฟล์ ซึ่งอยู่บนหน้าผลการค้นหาโดยตรง ผู้ใช้สามารถทำได้เฉพาะเมื่อเป็นเจ้าของไฟล์หรือมีสิทธิ์ในการอัปเดตไฟล์หรือสิทธิ์ของไฟล์เท่านั้น"

ผลลัพธ์การค้นหาที่แสดงไฟล์จากภายในองค์กรของผู้ใช้จะแสดงข้อมูลบริบทบางอย่างด้วย ตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้พบไฟล์ Word ใน Microsoft Search นั่นอาจจะหมายความว่าไฟล์ดังกล่าว อาจมีการถูกแก้ไขไปเมื่อวานนี้ รวมถึงผู้ที่ปรับเปลี่ยนด้วย ผลการค้นหาไฟล์ดังกล่าวอาจมีลิงก์ดาวน์โหลดไฟล์นั้นหรือลิงก์สำหรับคัดลอกไฟล์นั้นด้วย

 

ที่มา https://www.neowin.net/news/microsoft-search-adds-improvements-for-finding-workplace-content-in-microsoft-365-and-more/


ข้อมูลรั่วไหลเกี่ยวกับการปรับปรุง AI ของ Microsoft Planner จากผู้ใช้บัญชี X
หลังจากที่ บริการสมัครสมาชิก Microsoft 365 Copilot ใหม่ได้เปิดให้ใช้บริการทั่วไปแล้วสำหรับผู้ใช้ระดับองค์กร ซึ่งตามที่ได้มีการรายงานไปก่อนหน้านี้จะม...
Microsoft  เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สามารถ @mentions ได้แล้วบน Excel  (พร้อมวิธีการใช้งาน)
ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้งานและทีมของคุณสร้างและมอบหมายงานได้อย่างสะดวกจากภายในเวิร์กชีต Excel ของคุณโดยใช้ @mentions ในความคิดเห็น คนที่ถูกมอบหมายง...
ฟีเจอร์ที่จะมาใหม่ใน Outlook นี้จะช่วยให้ทำงานอย่างต่อเนื่อง
Microsoft ได้เพิ่มฟังก์ชันการทำงานใหม่ที่สำคัญบางอย่างให้กับไคลเอนต์ Outlook Mobile เมื่อเดือนที่แล้ว และได้สัญญาว่าจะเพิ่มอีกภายในสิ้นปีนี้ ต้นปี...

Invoice
024609292
Line
Company