Microsoft นำแท็บอัตโนมัติมาสู่ Excel บนเดสก์ท็อป

Microsoft นำแท็บอัตโนมัติมาสู่ Excel บนเดสก์ท็อป

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Microsoft Excel เป็นซอฟต์แวร์สเปรดชีตที่ดีสำหรับการบีบข้อมูลและการแสดงภาพ แต่พื้นที่อื่นที่สามารถช่วยผู้ใช้ได้ก็คือทำให้กิจกรรม Excel ที่ซ้ำซ้อนตามปกติเป็นแบบอัตโนมัติ Microsoft ได้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเชิงพาณิชย์ในระดับหนึ่งในส่วนนี้ผ่าน Office Scripts แต่ตอนนี้ทำให้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านแท็บ Automate บนเดสก์ท็อป

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบแท็บ Automate ช่วยให้ผู้ใช้ Excel ใช้ประโยชน์จาก Power Automate เพื่อจัดการและกำหนดเวลาสคริปต์ Office นอกจากนี้ยังมีตัวเชื่อมต่อสำหรับ Teams และ SharePoint ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมุ่งเน้นไปที่ฟังก์ชันการทำงานแทนการกำหนดค่า จนถึงตอนนี้ แท็บ Automate พร้อมใช้งานบน Excel สำหรับเว็บเท่านั้น แต่ขณะนี้กำลังเผยแพร่ไปยังผู้ใช้เดสก์ท็อปบน Windows และ Mac

โดยสามารถดูวิธีดำเนินการได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=2-247I8DEAU

Microsoft นำแท็บอัตโนมัติมาสู่ Excel บนเดสก์ท็อป

 

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าแท็บ Automate นั้นเริ่มแสดงตัวอย่างตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022แต่โดยทั่วไปแล้วขณะนี้มีให้บริการสำหรับลูกค้าที่มีสิทธิ์เท่านั้น ซึ่งโดยหลักแล้วรวมถึงผู้ที่มีสิทธิ์การใช้งานเชิงพาณิชย์ (E3/E5) สำหรับ Microsoft 365 พร้อมกับ Microsoft Edge WebView2 ที่ติดตั้ง หากเครื่อง Windows ถูกใช้งาน นอกจากนี้ยังเพิ่งเริ่มเปิดตัวในวันนี้ ดังนั้นคุณอาจไม่ได้รับทันที

 

ที่มา : https://www.neowin.net/


Microsoft เปิดตัว Windows Copilot นำพลังของ AI มาสู่ Windows 11
Windows Copilot เป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานได้คล้ายกับแอป Copilot ของไมโครซอฟท์ เช่นใน Microsoft 365 โดยมีแถบ sidebar ที่ใช้เอนจิน ChatGPT เพื่อช่วยผู้ใช้ง...
Microsoft เริ่มเปิดตัว  Release Preview เวอร์ชันใหม่ของ Windows 10 22H2 และเริ่มเปิดตัว Copilot
Microsoft อยู่ในระหว่างเปิดตัว Release Preview build สำหรับสมาชิกของโปรแกรม Windows Insiderหมายเลขบิลด์ใหม่คือ 19045.3757 (KB5032278)โดยบิลด์นี้จะเร...
Microsoft พัฒนาฟีเจอร์แอนิเมชั่นใหม่ใน PowerPoint เวอร์ชันเว็บแอพฯ
ผู้ใช้ Microsoft PowerPoint เว็บแอพฯ เวอร์ชันล่าสุด จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ง่ายต่อการใส่เนื้อหาแอนิเมชั่นบนสไลด์ได้มากขึ้น จากโพสต์บ...

Invoice
024609292
Line
Company