Microsoft พัฒนาฟีเจอร์แอนิเมชั่นใหม่ใน PowerPoint เวอร์ชันเว็บแอพฯ

Microsoft พัฒนาฟีเจอร์แอนิเมชั่นใหม่ใน PowerPoint เวอร์ชันเว็บแอพฯ


ผู้ใช้ Microsoft PowerPoint เว็บแอพฯ เวอร์ชันล่าสุด จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ง่ายต่อการใส่เนื้อหาแอนิเมชั่นบนสไลด์ได้มากขึ้น
จากโพสต์บนบล็อกของ Microsoft 365 Insider ได้กล่าวว่า ทางบริษัทได้รับฟังข้อเสนอแนะจากผู้ใช้ และได้พัฒนาอินเทอร์เฟซใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ง่ายต่อการใส่แอนิเมชั่นลงในสไลด์ของ PowerPoint บนเว็บแอพฯ โดยผู้ใช้สามารถทดลองใช้ฟีเจอร์การใส่แอนิเมชั่นที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ได้ โดยทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ :

  1. เข้าสู่ PowerPoint เว็บแอพฯ จากนั้นเปิดหรือสร้างไฟล์งานนำเสนอ
  2. เลือกวัตถุบนสไลด์ที่ต้องการใส่แอนิเมชั่น
  3. คลิกที่แท็บ "แอนิเมชั่น" (Animations) จากนั้นเลือก "แผงแอนิเมชั่น" (Animation Pane)
  4. คลิกที่ปุ่ม "เพิ่มแอนิเมชั่น" (Add Animation)

และโดยอีกหนึ่งวิธีลัดในการทดลองใช้ฟีเจอร์การใส่แอนิเมชั่น คือ ผู้ใช้สามารถใช้วิธีการคลิกขวาที่วัตถุ จากนั้นให้เลือกที่ "เพิ่มแอนิเมชั่น" (Add Animation) จากเมนูที่ปรากฏขึ้น

หลังจากการเพิ่มแอนิเมชั่นแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่งคุณสมบัติของแอนิเมชั่นได้ตามที่ต้องการ โดย PowerPoint บนเว็บแอพฯ อนุญาตให้ผู้ใช้เพิ่มแอนิเมชั่นหลายรายการลงในวัตถุเดียวกันได้ เพียงแค่คลิกปุ่ม "เพิ่ม" (Add) ที่ด้านบนของแถบ และสำหรับการลบแอนิเมชั่น ให้ผู้ใช้คลิกที่ไอคอนถังขยะ "ลบ" (Delete) ที่มุมขวาบนของแถบ

Microsoft พัฒนาฟีเจอร์แอนิเมชั่นใหม่ใน PowerPoint เวอร์ชันเว็บแอพฯ

โดยฟีเจอร์แอนิเมชั่นใหม่นี้ แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่ :

  1. การปรากฏตัว (Entrance): ควบคุมการปรากฏตัวของวัตถุบนสไลด์
  2. การออกจากสไลด์ (Exit): ควบคุมการออกจากสไลด์ของวัตถุ
  3. การเน้น (Emphasis): ควบคุมการเน้นย้ำวัตถุบนสไลด์

ผู้ใช้สามารถเลือกประเภทของแอนิเมชั่นที่ต้องการจาก 3 ประเภทนี้ โดยคลิกที่ "ดูแอนิเมชั่นเพิ่มเติม" (View more animations) บนแถบการ์ด

อินเทอร์เฟซแอนิเมชั่นใหม่นี้ พร้อมใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้ PowerPoint เว็บแอพฯ ทุกคน นอกจากนี้ Microsoft ยังมีแผนที่จะพัฒนาฟีเจอร์นี้ต่อไปในอนาคตด้วยการเพิ่มปุ่ม "ดูตัวอย่าง" (Preview) โดย
หลังจากตั้งค่าแอนิเมชั่นสำหรับวัตถุเสร็จแล้ว ผู้ใช้สามารถคลิกที่ปุ่มดังกล่าวเพื่อดูตัวอย่างการทำงานของแอนิเมชั่น โดยการคลิกที่สไลด์ หรือกดปุ่ม Enter, Spacebar และปุ่มลูกศรบนแป้นพิมพ์

 

ที่มา neowin


Microsoft ออกโฆษณาใหม่ อธิบายว่าทำควรอัพเกรดเป็น Windows 11
หลังจากในระยะเวลาเกือบสามปีนับตั้งแต่ที่ Windows 11 เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2021 นี้ ทาง Microsoft ได้เปิดตัวโฆษณาใหม่เพื่ออธิบายถึงเหตุผลที่ผู...
Windows 11  จะตั้งค่า Dark mode เป็นค่าเริ่มต้น
Dark mode นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นจนหลายๆการบริการของด้านไอที ต้องมี Dark mode เข้ามาเป็นสีสันให้ผู้ใช้งานได้เลือก อย่างล่าสุด Windows Central ได...

Invoice
024609292
Line
Company