Microsoft ยืนยันว่าการอัปเดต Windows 10 ทำให้การทำงานของเครื่องพิมพ์บางเครื่องเสียหาย

Microsoft ยืนยันว่าการอัปเดต Windows 10 ทำให้การทำงานของเครื่องพิมพ์บางเครื่องเสียหาย

 

Windows 11 อาจมีปัญหาแต่นั่นไม่ได้หมายความว่า Windows 10 จะกลายเป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีเพราะทาง Microsoft ยืนยันว่าการอัปเดตระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าที่เผยแพร่เมื่อเดือนที่แล้วทำให้เกิดปัญหากับเครื่องพิมพ์ที่เชื่อมต่อ USB

หากคุณเป็นผู้ใช้ Windows 10 ที่ดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดต KB5014666 ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2022 คุณจะสังเกตเห็นว่าคุณไม่สามารถพิมพ์สิ่งใดจากอุปกรณ์ USB ที่เชื่อมต่อกับการพิมพ์ได้เลย

ตามที่ Microsoft ระบุ ปัญหานี้อาจทำให้ Windows 10 แสดงสำเนาของเครื่องพิมพ์ที่ติดตั้งบนอุปกรณ์ พวกเขามักจะมีชื่อคล้ายกันและคำว่า "Copy1" แต่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือแอปพลิเคชันที่ส่งไปยังเครื่องพิมพ์โดยใช้ชื่อเฉพาะจะไม่สามารถพิมพ์ได้ปัญหานี้ส่งผลกระทบต่อทั้งไคลเอนต์ (Windows 10, รุ่น 20H2, 21H1 และ 21H2) และเซิร์ฟเวอร์ (Windows Server, รุ่น 20H2) ของระบบปฏิบัติการใช้งานเครื่องพิมพ์ตามปกติถูกขัดจังหวะ 

ทั้งนี้ทาง Microsoft ได้เผยวิธีการตั้งค่าหรือการแก้ปัญหาเบื้องต้นด้านล่างหากการพิมพ์ล้มเหลวทาง Microsoft ขอให้ใครก็ตามที่พบปัญหาเหล่านี้หรือปัญหาที่คล้ายคลึงกันรายงานผ่าน Hub คำติชม

เปิดแอปการตั้งค่า ไปที่ "บลูทูธและอุปกรณ์" แล้วเลือก "เครื่องพิมพ์และสแกนเนอร์" หากคุณเห็นการติดตั้งซ้ำของเครื่องพิมพ์ที่มีอยู่ เช่น ส่วนขยาย "Copy1" ให้ยืนยันว่ามีการพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์นั้น เครื่องพิมพ์นี้ควรทำงานตามที่คาดไว้
หากคุณต้องการใช้การติดตั้งเครื่องพิมพ์ดั้งเดิมและไม่ใช่เครื่องพิมพ์ที่ซ้ำกัน ให้คลิกขวาที่เครื่องพิมพ์ที่ซ้ำกัน เลือก "คุณสมบัติของเครื่องพิมพ์" และเลือกแท็บ "พอร์ต" แสดงพอร์ตที่ใช้งาน
เปิด "คุณสมบัติเครื่องพิมพ์" ของเครื่องพิมพ์เดิมและเลือกแท็บ "พอร์ต" เลือกพอร์ตที่ใช้โดยเครื่องพิมพ์ที่ซ้ำกันจากรายการที่ปรากฏ หากเครื่องพิมพ์เดิมนี้ทำงานได้ตามปกติ เครื่องพิมพ์สำเนาสามารถลบออกได้


Microsoft กำลังทดสอบให้ Windows Copilot เปิดโดยอัตโนมัติเมื่อวางเคอร์เซอร์
Microsoft กำลังทดสอบวิธีใหม่ในการเปิด Copilot บน Windows 11 แทนที่จะใช้แค่แป้นพิมพ์ลัด (Win + C) หรือคลิกปุ่มบน taskbar คุณสามารถเปิด Copilot ได้ง่า...
Windows 10 อัพเกรด Windows 11 ต้องเสียเงินเพิ่มหรือไม่?
สำหรับองค์กรหรือบริษัทที่มีการซื้อ Windows 10 ไปแล้วหรือกำลังจะซื้อเพิ่ม มาวันนี้ไมโครซอฟประกาศ Windows 11 มาแล้วเราควรจะวางแผนการซื้อยังไง ...
Microsoft แจ้งเตือนถึงการโจมตีของมัลแวร์ Chromeloader ที่กำลังแพร่กระจายเป็นวงกว้าง
Microsoft กำลังเตือนถึงแคมเปญมัลแวร์ Chromeloader ที่แพร่หลายและต่อเนื่องซึ่งได้พัฒนาเป็นภัยคุกคามที่อันตรายมากขึ้นโดยเห็นส่วนขยายเบราว์เซอร์ที่เป...

Invoice
024609292
Line
Company