Microsoft รีแบรนด์จาก Azure Active Directory เป็น Microsoft Entra ID

Microsoft รีแบรนด์จาก Azure Active Directory เป็น Microsoft Entra ID


Microsoft ประกาศในวันนี้ว่าจะเปลี่ยนชื่อของ Azure Active Directory (Azure AD) บริการเอกลักษณ์องค์กรเป็น Microsoft Entra ID ภายในสิ้นปีนี้

Azure AD นำเสนอคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่หลากหลาย รวมถึงการลงชื่อเข้าใช้ครั้งเดียว การรับรองความถูกต้องด้วยหลายปัจจัย และการเข้าถึงแบบมีเงื่อนไข โดย Microsoft กล่าวว่าจะช่วยป้องกันการโจมตีด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์

แม้ว่าชื่อสิทธิ์ใช้งานแบบสแตนด์อโลนจะถูกแก้ไขด้วยการรีแบรนด์นี้ แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อความสามารถของบริการ และทุกอย่างจะทำงานเหมือนก่อนการเปลี่ยนชื่อ

Joy Chik ประธาน Microsoft ฝ่าย Identity & Network Access กล่าวว่า "ความสามารถและแผนการให้สิทธิ์ใช้งาน URL การลงชื่อเข้าใช้และ API ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง และการปรับใช้ การกำหนดค่า และการผสานรวมที่มีอยู่ทั้งหมดจะยังคงใช้งานได้เหมือนเดิม"

"ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณจะเห็นการแจ้งเตือนในพอร์ทัลผู้ดูแลระบบ บนเว็บไซต์ของเรา ในเอกสารประกอบ และในที่อื่นๆ ที่คุณอาจโต้ตอบกับ Azure AD"

การเปลี่ยนจาก Azure AD เป็น Microsoft Entra ID จะสิ้นสุดภายในสิ้นปี 2566 โดยที่ลูกค้าไม่ต้องดำเนินการใดๆ

Microsoft รีแบรนด์จาก Azure Active Directory เป็น Microsoft Entra ID

Microsoft ยังได้ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ 2 บริการ

​วันนี้ Microsoft ยังได้ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ 2 บริการ ได้แก่Entra Internet AccessและEntra Private Accessในการแสดงตัวอย่างแบบสาธารณะ ซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบการเข้าถึงที่ปลอดภัยไปยังทรัพยากรขององค์กร

Entra Internet Access ใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยบริการเว็บสาธารณะ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถจำกัดผู้เยี่ยมชมผ่านการเข้าถึงแบบมีเงื่อนไข

"Microsoft Entra Internet Access คือ Secure Web Gateway ที่มีข้อมูลระบุตัวตนเป็นศูนย์กลาง ซึ่งปกป้องการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต, แอป SaaS และ Microsoft 365 และทรัพยากรทั้งหมด" Chik กล่าว

Entra Private Access เป็นบริการคล้าย VPN ที่ช่วยให้เข้าถึงทรัพยากรภายในองค์กรแบบส่วนตัวจากระยะไกลได้

"Microsoft Entra Private Access เป็น Zero Trust Network Access (ZTNA) ที่เน้นการระบุตัวตนซึ่งรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงแอปและทรัพยากรส่วนตัว" Chik กล่าว

คุณสามารถลงทะเบียนเพื่อดูตัวอย่างของEntra Internet Accessและ ความสามารถที่กำลังจะมาถึง ของ Entra Private Accessได้แล้ววันนี้ก่อนที่จะมีกำหนดการวางจำหน่ายในปลายปีนี้

ขอบบริการความปลอดภัยของ Microsoft

“เรามุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่ปลอดภัยมากขึ้นสำหรับทุกคน และทำให้ชีวิตของผู้คุกคามยากขึ้น ง่ายขึ้นสำหรับผู้ดูแลระบบ และปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ทุกคน” Chik กล่าว

"ในฐานะส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นนั้น เราจะขยาย Microsoft Entra ต่อไปเพื่อให้ครอบคลุมมากที่สุดพร้อมกับรูปแบบที่ยืดหยุ่นและคล่องตัว ซึ่งผู้คน องค์กร แอป และแม้แต่สิ่งที่ชาญฉลาดสามารถทำการตัดสินใจเข้าถึงแบบเรียลไทม์ได้อย่างมั่นใจ"

 

ที่มา bleepingcomputer


ล้ำหน้ากว่าเดิม! เมนู Start ของ Windows 11 เปลี่ยนโฉมใหม่ สวยงาม ใช้งานง่าย
เมนู Start ของ Windows 11 นั้นมีการออกแบบที่ถกเถียงกันอยู่มาก บางกลุ่มผู้ใช้ Windows 10 รู้สึกไม่พอใจกับเมนูนี้ โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากประวัติของ Mi...
5 ฟีเจอร์เด็ดจาก Windows 11 ที่ Windows 10 ห้ามพลาด!
นับตั้งแต่เปิดตัว Windows 11 ในปี 2021 หลายคนคาดการณ์ว่า Windows 10 จะหยุดพัฒนาไป แต่ล่าสุดปลายปี 2023 Microsoft ได้หักมุมหวนกลับมาอัปเดต Windows 10...

Invoice
024609292
Line
Company