Microsoft อัปเดตใหม่ สามารถถอน OneDrive บน Windows 11 ได้แล้ว

Microsoft อัปเดตใหม่ สามารถถอน OneDrive บน Windows 11 ได้แล้ว


Microsoft พยายามหาวิธีดึงดูดผู้ใช้ Windows 11 ให้ใช้งาน OneDrive มากขึ้น หรืออัปเกรดความจุที่มีอยู่ คล้ายคลึงกับกลยุทธ์ที่ใช้ใน Windows 10

ซึ่งจะจากความพยายามของ Microsoft ในการส่งเสริมการใช้ OneDrive ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าเมื่อเดือนมกราคมในปีที่แล้ว ทางบริษัทได้ทดลองการแจ้งเตือนใหม่ภายในหน้าการตั้งค่า (Settings) เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ของพวกเขาใกล้เต็มและต้องการการอัปเกรด และในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีก็ได้เพิ่มกล่องโต้ตอบ (dialog box) ที่มีลักษณะเป็นการสอบถามจาก Microsoft ว่าเหตุใดผู้ใช้จึงต้องการปิด OneDrive เมื่อเลือกที่จะดำเนินการดังกล่าว

ในส่วนของการปิด OneDrive ทาง Microsoft ได้เผยแพร่เอกสารสนับสนุนฉบับใหม่บนเว็บไซต์ทางการของบริษัทอย่างเงียบ ๆ เพื่อแนะนำวิธีการปิด OneDrive แก่ผู้ใช้  โดยเอกสารดังกล่าวเป็นเพียงบันทึกย่อที่แจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าพวกเขาสามารถยกเลิกการเชื่อมโยง OneDrive ได้หากต้องการปิดใช้งาน  ซึ่งเอกสารนี้เป็นเพียงบทความสั้น ๆ ที่ลิงก์ไปยังคู่มือโดยละเอียดที่ Microsoft เคยเผยแพร่ไว้ก่อนหน้านี้ โดยเอกสารสนับสนุนฉบับใหม่ระบุไว้ว่า :

การปิดใช้งาน OneDrive ใน Windows Windows 10

หากผู้ใช้ไม่ประสงค์จะใช้งาน OneDrive วิธีที่ง่ายที่สุดคือการยกเลิกการเชื่อมโยงบัญชี ซึ่งเอกสารสนับสนุนชื่อ "Turn off, disable, or uninstall OneDrive" นั้นมีขั้นตอนสำหรับการยกเลิกการเชื่อมโยง ซ่อน และถอนการติดตั้ง OneDrive จากคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้

เป็นที่น่าสังเกตว่า Microsoft มุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้ Windows 10 เท่านั้นในบทความนี้ และดูเหมือนว่าทางบริษัทจะลืมผู้ใช้ Windows 11 ไป ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีการกล่าวถึงระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชันล่าสุดเพิ่มเติมในภายหลัง

โดยในบทความนี้มีลิงก์ไปยังคู่มือโดยละเอียดที่มีชื่อว่า "Turn off, disable, or uninstall OneDrive" แม้ว่าเอกสารสนับสนุนนี้จะไม่ใช่เอกสารใหม่ แต่ Microsoft ก็ได้ทำการอัปเดตสองสามครั้งในช่วงต้นปีนี้ และหนึ่งในนั้นเป็นการอัปเดตที่สำคัญ

โดยอันดับแรก บริษัทได้เพิ่มส่วนใหม่เพื่อเน้นย้ำถึงส่วนแยกที่กล่าวถึงวิธีการยกเลิกการเชื่อมโยง OneDrive ซึ่งหากผู้ใช้ไม่ต้องการใช้งาน OneDrive สามารถทำการการยกเลิกการเชื่อมโยงบัญชี ได้ตามคำแนะนำ โดยมีวิธีดังนี้

การหยุดการซิงค์ชั่วคราว:

  • ศึกษาวิธีหยุดการซิงค์ชั่วคราวใน OneDrive
  • เมื่อต้องการดำเนินการซิงค์ต่อ เพียงเปิดใช้งาน OneDrive อีกครั้ง

การหยุดการซิงค์ไฟล์:

  • ศึกษาวิธีหยุดหรือยกเลิกการซิงค์ไฟล์ที่คุณเลือก

การลบโฟลเดอร์ OneDrive:

  • ทำตามขั้นตอนใน "เลือกโฟลเดอร์ OneDrive ที่จะซิงค์กับคอมพิวเตอร์ของคุณ"
  • โฟลเดอร์ OneDrive จะถูกลบออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ไฟล์ของคุณจะยังคงอยู่บน OneDrive เวอร์ชันออนไลน์

การยกเลิกการสมัครใช้งาน OneDrive:

  • ศึกษาวิธียกเลิกการสมัครใช้งาน Microsoft ของคุณ
  • การยกเลิกการสมัครใช้งานจะทำให้คุณไม่สามารถเข้าถึงไฟล์ OneDrive ของคุณได้อีกต่อไป

การลงชื่อออกจาก OneDrive:

  • บนเว็บ: เลือกรูปโปรไฟล์ของคุณ > เลือก "ลงชื่อออก"
  • บนแอปพลิเคชัน: เลือกรูปโปรไฟล์ของคุณ > เลือก "ลงชื่อออก"

อีกหนึ่งสิ่งคือทาง Microsoft มีการเพิ่มเติมข้อมูลในหน้าเว็บว่า OneDrive สามารถถอนการติดตั้งบน Windows 11 ได้เช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เนื้อหานี้กล่าวถึงเฉพาะ Windows 10 เท่านั้น โดยในเนื้อหาระบุว่า

วิธีการถอนการติดตั้ง OneDrive

Windows 10/11

1. เลือก ปุ่ม เริ่มต้นพิมพ์ โปรแกรม ในกล่องค้นหา จากนั้นเลือกเพิ่มหรือลบโปรแกรมในรายการผลลัพธ์

2. ในหน้า "แอพฯและคุณสมบัติ” ให้ผู้ใช้ทำการค้นหาและเลือก Microsoft OneDrive  จากนั้นให้คลิก ถอนการติดตั้ง หากระบบแจ้งให้ใส่รหัสผ่านผู้ดูแลระบบหรือยืนยัน ให้พิมพ์รหัสผ่านหรือคลิกยืนยัน

โดยการเปลี่ยนแปลงนี้อาจเป็นผลมาจากการอัปเดตเพื่อให้สอดคล้องกับข้อบังคับ DMA ล่าสุด ซึ่ง Microsoft ได้ประกาศไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน สำหรับสหภาพยุโรป โดยผู้ใช้สามารถดูคู่มือฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์ทางการของ Microsoft

 

ที่มา neowin


Microsoft เปิดตัว Skype Preview 8.108 พร้อมปรับปรุงฟังก์ชันข้อความการโทร
Skype Insiders มีการปล่อยตัวอย่างอีกครั้งเพื่อทำการทดลองใช้ก่อนที่จะทำการเปิดตัวสู่สาธารณะในเวอร์ชัน 8.107 พร้อมกับฟีเจอร์ข้อความการโทรในการแชทที่ถู...
Microsoft  อัปเดทให้ Office 365 สามารถรายงานข้อความฟิชชิ่งกับ Teams ได้แล้ว
Microsoft กำลังทำการการอัปเดต Microsoft Defender สำหรับ Office 365 เพื่อให้ผู้ใช้ Microsoft Teams สามารถแจ้งเตือนทีมรักษาความปลอดภัยขององค์กรถึงข้...
Windows 11  จะตั้งค่า Dark mode เป็นค่าเริ่มต้น
Dark mode นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นจนหลายๆการบริการของด้านไอที ต้องมี Dark mode เข้ามาเป็นสีสันให้ผู้ใช้งานได้เลือก อย่างล่าสุด Windows Central ได...

Invoice
024609292
Line
Company