Microsoft เปิดตัว Channels เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ สำหรับแอพฯ Teams ทั้งแบบคลาสสิกและใหม่

Microsoft เปิดตัว Channels เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ สำหรับแอพฯ Teams ทั้งแบบคลาสสิกและใหม่


เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Microsoft ได้เริ่มเปิดตัวแอพฯ Teams เวอร์ชันใหม่สำหรับทั้ง Windows และ Mac พร้อมทั้ง บริษัทยังคงเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับทั้งแอพฯ Teams ใหม่และเวอร์ชัน "คลาสสิก" ที่เก่ากว่าอยู่เสมอ และล่าสุดทาง Microsoft ได้มีการประกาศว่าการปรับปรุง Channels ใหม่นั้น พร้อมให้บริการโดยทั่วไปแล้วสำหรับแอพฯ Teams ทั้งเวอร์ชันคลาสสิกและเวอร์ชันใหม่

ในบล็อกโพสต์ Microsoft ให้เหตุผลในการปรับปรุงระบบ Channels บน Teams ว่าเป็นเพราะสังเกตเห็น  ลูกค้าจำนวนมากไม่ได้ใช้ช่องทางอย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงได้ทำการออกแบบอินเทอร์เฟซผู้ใช้ใหม่ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลที่ต้องการ แต่ในขณะเดียวกันก็ทางบริษัทก็ยังให้ความสำคัญกับหัวข้อหลักของตนอีกด้วย

Microsoft เปิดตัว Channels เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ สำหรับแอพฯ Teams ทั้งแบบคลาสสิกและใหม่

กล้องรักษาความปลอดภัยไร้สายกลาง

โดยในโพสต์บนบล็อกชี้แจ้งให้เห็นถึงฟีเจอร์ใหม่ของช่องหลายประการ รวมถึงมุมมองการสนทนาใหม่ ทาง Microsoft ให้ข้อมูลว่า :

"มุมมองการสนทนาใหม่ ช่วยให้สมาชิกในทีมสามารถระบุหัวข้อของ Channels ที่จะมุ่งเน้น การสนทนาครั้งละหนึ่งรายการ โดยผู้ใช้สามารถสแกนการสนทนาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังค้นหาเนื้อหาได้อย่างง่ายดายทุกเมื่อ และตอบกลับเธรดโดยตรงพร้อมกันเหมือนกับการแชท นอกจากนี้การเพิ่มโพสต์จะช่วยให้ผู้ใช้จับตาดูการสนทนาในขณะที่ดำเนินการในหัวข้ออื่นๆ ต่อไป และการปักหมุดโพสต์จะทำเครื่องหมายความสำคัญของโพสต์ต่อสมาชิกของ Channels และช่วยให้ผู้ใช้กลับมาที่โพสต์ได้อย่างรวดเร็วเพื่อใช้อ้างอิงในอนาคต"

ซึ่งการปรับปรุง Channels เวอร์ชันใหม่นี้จะยังคงวางโพสต์ล่าสุดและกล่องเขียนข้อความไว้ที่ด้านล่างตามค่าเริ่มต้น แต่ผู้ใช้สามารถสลับฟีเจอร์เหล่านั้นไปที่ด้านบนขอ Channels ได้อย่างรวดเร็ว แผงข้อมูลสำหรับแต่ละ Channels ยังมีการปรับรูปลักษณ์ใหม่เพื่อแสดงคำอธิบายของ Channels สมาชิก และโพสต์ที่ปักหมุดไว้

Microsoft เปิดตัว Channels เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ สำหรับแอพฯ Teams ทั้งแบบคลาสสิกและใหม่

Microsoft นั้นอยู่ในระหว่างทดสอบประสบการณ์การค้นหาใหม่ใน Channels ผ่านการดูตัวอย่างสาธารณะ:

"ค้นหาภายใน Channels เฉพาะและให้ผลลัพธ์แสดงในแถบหน้าต่างที่ด้านขวาของหน้าจอในมุมมองเดียว ซึ่งผู้ช้จะสามารถดูผลการค้นหาและอินเทอร์เฟซของ Channels ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องออกจากขั้นตอนการทำงาน หลังจากเลือกผลการค้นหาแล้ว ระบบจะนำผู้ใช้ไปยังข้อความเฉพาะนั้นในโพสต์ของช่อง"

ทั้งนี้กล่องเขียนข้อความก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเริ่มสนทนาเกี่ยวกับหัวข้อเฉพาะ หรือเพื่อประกาศความสำเร็จของทีมใหม่ได้

 

ที่มา neowin


Microsoft Teams เพิ่มการสนับสนุนการให้คะแนนและการตรวจสอบแอพฯในบริการ
ในช่วงนี้ Microsoft ค่อนข้างให้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่และการปรับปรุงให้กับ Microsoft Teams ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวแอพฯ Teams เวอร์ชัน &qu...
Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน OneDrive สำหรับองค์กรธุรกิจและการศึกษาเพื่อช่วยในการซิงค์เนื้อหาไฟล์
ลูกค้า Microsoft 365 Business and Education ที่ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Entra ID สามารถเข้าถึงบริการที่เก็บข้อมูลไฟล์สำหรับการอัปโหลดและบันทึกไฟล์ รวมไปถึง...

Invoice
024609292
Line
Company