Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน OneDrive สำหรับองค์กรธุรกิจและการศึกษาเพื่อช่วยในการซิงค์เนื้อหาไฟล์

Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน OneDrive สำหรับองค์กรธุรกิจและการศึกษาเพื่อช่วยในการซิงค์เนื้อหาไฟล์


ลูกค้า  Microsoft 365 Business and Education ที่ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Entra ID สามารถเข้าถึงบริการที่เก็บข้อมูลไฟล์สำหรับการอัปโหลดและบันทึกไฟล์ รวมไปถึงการแชร์ไฟล์เหล่านั้นกับผู้อื่นบนคลาวด์ OneDrive  และล่าสุดวันนี้ Microsoft ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่สำหรับ OneDrive Sync ซึ่งช่วยให้ไฟล์พีซีของผู้ใช้ซิงค์กับไฟล์ที่บันทึกไว้บนคลาวด์

ในบล็อกโพสต์ Microsoft ได้ให้ข้อมูลว่า ได้มีการเพิ่มการป้องกันใหม่สำหรับผู้ที่เผลอลบไฟล์ที่ยังต้องใช้ใน OneDrive โดยระบุว่า :

ตอนนี้เมื่อผู้ใช้หรือเพื่อนร่วมงานลบไฟล์ที่แชร์ ผู้ใช้จะเห็นข้อความแจ้งเตือนเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่า หากผู้ใช้ลบไฟล์ที่แชร์ ไฟล์นั้นจะถูกลบสำหรับผู้ใช้ทั้งหมด ไม่มีการลบโดยไม่ตั้งใจอีกต่อไป

นอกจากนี้ หากผู้ใช้สร้าง Shortcut ให้กับไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ทำการแชร์และตัดสินใจว่าจะลบนั้น จะมีเพียงไฟล์หรือโฟลเดอร์ Shortcut เท่านั้นที่ถูกลบ ส่วนไฟล์หรือโฟลเดอร์จริงจะยังคงอยู่เพื่อให้ผู้อื่นเข้าถึงได้

นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงฟีเจอร์ของ File Explorer ซึ่งตอนนี้โฮมเพจจะแสดงไฟล์แนะนำ ล่าสุด และรายการโปรดของผู้ใช้ทันที อีกทั้ง Microsoft ยังประกาศฟีเจอร์ที่กำลังจะมาถึง โดยเรียกว่า 'แผงรายละเอียด' ซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับไฟล์ใดไฟล์หนึ่งโดยไม่จำเป็นต้องเปิดไฟล์นั้นจริงๆ เช่น ภาพขนาดย่อ สถานะการแชร์ในปัจจุบัน และอื่นๆ อีกมากมาย โดยจะทำการเปิดตัวฟีเจอร์นี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ไม่เพียงเท่านั้น ทาง Microsoft ได้ทำการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าการซิงค์ใน OneDrive ด้วย โดยระบุว่า:

บริษัทได้อัปเดตและทำให้เมนูการตั้งค่าการซิงค์นั้นง่ายขึ้น เพื่อให้การตั้งค่าที่เกี่ยวข้องมากที่สุดอยู่ที่หน้าแรก และการตั้งค่าที่ใช้งานน้อยจะถูกซ่อนไว้ในการตั้งค่าขั้นสูงหรือในหน้ารอง หากผู้ใช้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ควบคุมนโยบาย การตั้งค่าหลายอย่างจะไม่พร้อมให้ผู้ใช้แก้ไข แต่ผู้ใช้ยังสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายขององค์กรของตนเองได้

ทั้งนี้ OneDrive จะทำการเพิ่มฟีเจอร์ในเดือนธันวาคมที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้เปิดไฟล์ใดก็ได้บนเดสก์ท็อป พร้อมทั้งสามารถทำการเปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะถูกอัปโหลดไปยังเวอร์ชันของไฟล์บน OneDrive โดยอัตโนมัติอีกด้วย

 

ที่มา neowin


Microsoft จะยุติการสนับสนุน Publisher และลบออกจาก Microsoft 365 ในเดือนตุลาคม 2026
Microsoft ได้เผยแพร่ข่าวใหญ่สำหรับผู้ใช้ OfficeMicrosoft Publisher ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับออกแบบโบรชัวร์ ใบปลิว จดหมายข่าว โปสเตอร์ และสื่อสิ่งพิมพ์อื...
Microsoft Teams iOS อัพเกรดใหม่! เพิ่มฟีเจอร์
Microsoft ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับแอปพลิเคชันมือถือ Teams บน iOS ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับพนักงานด่านหน้าที่ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อดูและบันทึกสิ่งต่างๆ...

Invoice
024609292
Line
Company