Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ AI ในแอพฯ คีย์บอร์ดมือถือ SwiftKey

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ AI ในแอพฯ คีย์บอร์ดมือถือ SwiftKey



Microsoft ได้เปิดฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้วิธีขับเคลื่อนด้วย AI ในแอพฯ คีย์บอร์ดมือถือ Swiftkey ซึ่งเป็นที่ยอดนิยมสำหรับ iOS และ Android โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเกิดขึ้นทางโพสต์บล็อก Bing ของวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา โดยทาง Microsoft ได้กล่าวถึงประกาศเหล่านั้นซึ่งรวมถึงแอพฯ ใหม่ที่เพิ่มเติมมาบางส่วน

การประกาศที่สำคัญอย่างหนึ่งเลย คือการเปิดเผยคุณสมบัติฟิลเตอร์กล้องที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใหม่สำหรับผู้ใช้ Switfkey โดยผู้ใช้สามารถสร้างภาพถ่าย วิดีโอ และแม้แต่ GIF ที่สร้างสรรค์และมีความสนุกสนานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้อย่างรวดเร็วด้วยเครื่องมือและฟิลเตอร์ที่มีมากกว่า 250 รายการ โดยเอฟเฟกต์และเลนส์บางส่วนมาจาก Snapchat ซึ่งเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของ Microsoft กับ Snap

ฟีเจอร์ใหม่อีกอย่างหนึ่งที่เปิดตัวคือสติ๊กเกอร์แบบกำหนดเองที่ขับเคลื่อนโดย AI ในแอพฯ Swiftkey โดยผู้ใช้สามารถใช้คีย์บอร์ดเพื่อถ่ายเซลฟี่ จากนั้นใช้ความสามารถของ Bing Image Creator เพื่อสร้างสติ๊กเกอร์ใหม่ตามการเซลฟี่ของผู้ใช้ โดยที่สามารถแชร์กับผู้อื่นได้ รวมถึงแอพฯ ของบริษัทอื่น เช่น WhatsApp และ Messenger

หากผู้ใช้ใช้ Swiftkey เพื่อส่งข้อความถึงผู้อื่น อาจได้รับประโยชน์เป็นอย่างมากกับฟังก์ชันตัวแก้ไขใหม่นี้ ฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย AI จะช่วยให้ผู้ใช้เน้นข้อความ อีกทั้งจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีปรับปรุงไวยากรณ์หรือแก้ไขการสะกดและเครื่องหมายวรรคตอน

ท้ายที่สุดแอพฯ Swiftkey จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึง Bing Image Creator ได้โดยตรง เพียงเลือกฟีเจอร์สร้าง จากนั้นพิมพ์ข้อความเพื่อสร้างภาพหรือชิ้นงานศิลปะที่พัฒนาโดย AI จากนั้นผู้ใช้สามารถส่งให้ผู้อื่นทางออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว Bing Image Creator จะเพิ่มการสนับสนุนให้กับโปรแกรมสร้างภาพDALL-E 3 ขั้นสูงของ OpenAI เร็วๆ นี้

โดยทาง Microsoft กล่าวเพิ่มเติมว่าฟีเจอร์ Swiftkey ที่ใช้ AI ใหม่เหล่านี้ได้เปิดตัวในขณะนี้ แม้ว่าผู้ใช้บางรายอาจต้องใช้เวลาสักระยะจึงจะสามารถเข้าถึงฟีเจอร์เหล่านี้ได้อย่างเต็มที่

 

ที่มา neowin


เปิดตัว Microsoft Office 2024 และเวอร์ชันตัวอย่างจะพร้อมใช้งานเร็วๆ นี้
Microsoft ประกาศเปิดตัว Office LTSC 2024 เวอร์ชันตัวอย่างสำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะพร้อมให้ใช้งานในเดือนเมษายน 2567 นี้ และวางจำหน่ายอย่างเป็นทา...
Microsoft เตรียมเพิ่ม Copilot ลงบน OneDrive เมษายนนี้!
ในเดือนตุลาคม ปี 2023 ที่ผ่านมา ทาง Microsoft ได้เปิดตัวการอัปเดตครั้งใหญ่สำหรับบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ OneDrive ด้วยอินเทอร์เฟซผู้ใช้ใหม่ เป็...

Invoice
024609292
Line
Company