Microsoft เพิ่มการปรับปรุงใหม่ให้กับฟีเจอร์คำนวณของ Excel

Microsoft เพิ่มการปรับปรุงใหม่ให้กับฟีเจอร์คำนวณของ Excel


โปรแกรมสเปรดชีตแรกสำหรับพีซีคือ VisiCalc สำหรับ Apple II ในปี 1979 Microsoft เปิดตัวโปรแกรมสเปรดชีต Excel เวอร์ชันแรกในปี 1985 (มันถูกสร้างขึ้นสำหรับพีซี Mac ส่วนเวอร์ชัน Windows เปิดตัวในอีกสองปีต่อมา)

VisiCalc มีคุณลักษณะที่เรียกว่าโหมดการคำนวณด้วยตนเอง (manual calculation mode) ซึ่งต่อมาได้ใส่ลงใน Excel เมื่อเปิดตัว ตั้งแต่นั้นมา ฟีเจอร์นี้มีการเปลี่ยนแปลงน้อยมาก แต่วันนี้ Microsoft ประกาศการอัปเดตใหม่สำหรับ Excel ที่ทำให้มีการปรับปรุงที่สำคัญพอสมควร

แล้วโหมดการคำนวณด้วยตนเองคืออะไร? ในบล็อกโพสต์ Microsoft ระบุว่า:

โหมดการคำนวณด้วยตนเองจะระงับการคำนวณ ซึ่งหมายความว่าค่าในเซลล์อาจไม่เป็นปัจจุบัน เราเรียกสิ่งเหล่านี้ว่าเก่า เมื่อคุณแก้ไขเซลล์ในสเปรดชีต เซลล์อื่นๆ ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย ทำให้ไม่มีทางที่จะดูว่าเซลล์ใดกำลังรอการคำนวณอยู่ 

บล็อกเสริมว่าแม้ว่า Excel จะติดตามเซลล์ที่ "เก่า" เหล่านี้ ผู้ใช้ไม่มีทางมองเห็นได้ว่าเซลล์ใดยังไม่คำนวณและเซลล์ใดคำนวณไปแล้ว

ขณะนี้ Microsoft ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับ Excel ที่เรียกว่าการจัดรูปแบบเก่า ตอนนี้มันแสดงเซลล์เก่าด้วยการขีดฆ่าด้วยเส้นแนวนอน ในที่สุดวิธีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูเซลล์เหล่านั้นและรู้ว่าไม่ควรพึ่งพาจนกว่าจะมีการคำนวณ

Microsoft ดำเนินการจัดรูปแบบเก่า:

เมื่อเลือกเซลล์ที่มีค่าเก่า เราจะแสดงไอคอนคำเตือน หากคุณคลิกที่ไอคอน คุณจะได้รับเมนูที่มีประโยชน์พร้อมการดำเนินการตามบริบท เช่น การเรียกใช้การคำนวณหรือการสลับเป็นโหมดการคำนวณอัตโนมัติ

ฟีเจอร์ใหม่นี้เปิดใช้งานใน Excel ตามค่าเริ่มต้น สามารถปิดได้โดยไปที่เมนูตัวเลือกการคำนวณบนแท็บสูตร และยกเลิกการเลือกช่องทำเครื่องหมายค่าเก่าของรูปแบบ

Windows Insider ในเวอร์ชันเบต้าสามารถตรวจสอบฟีเจอร์การจัดรูปแบบใหม่ที่ไม่อัปเดตได้แล้วตอนนี้ เมื่อพร้อมใช้งานแบบสาธารณะ จะเปิดตัวในแอป Excel Windows ก่อน ตามด้วยแพลตฟอร์ม Excel อื่นๆ ในอนาคตอันใกล้

 

ที่มา neowin Via microsoft  


Microsoft 365 Weekly: รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams, OneDrive และอื่นๆ
Microsoft Outlook - ประสบการณ์การทำงานรูปแบบใหม่สำหรับพนักงานระยะไกล และอื่นๆ Microsoft Outlook เวอร์ชันใหม่สำหรับ Windows และเว็บ จะมีฟีเจอร์ใหม่ส...
Microsoft 365 Insiders เพิ่มฟีเจอร์ทดลองใช้วิธีใช้หมึกบนแท็บวาดใน OneNote, Word และแอพฯ อื่นๆ
จากที่ผ่านมา ในบางครั้งเมื่อผู้ใช้ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพฯ ที่ทำงานบน Windows ผู้ใช้จำเป็นจะต้องออกจากแอพฯ และไปค้นหาคำตอบหรือข้อมูลเพิ...
ฟีเจอร์ใหม่ของ Microsoft 365 ช่วยให้อัปเดตได้แม้แอปที่เปิดทิ้งไว้บนพีซีที่ไม่ได้ใช้งานหรือถูกล็อค
Microsoft ได้ออกมาประกาศว่าผู้ใช้งานจะเห็นการแจ้งเตือนการอัปเดต Microsoft 365 น้อยลง เนื่องจากแอป Office จะอัปเดตโดยอัตโนมัติในขณะที่คอมพิวเตอร์ถู...

Invoice
024609292
Line
Company