OneDrive อัปเดต เจาะลึกดีไซน์ใหม่ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง?

OneDrive อัปเดต เจาะลึกดีไซน์ใหม่ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง?


ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้มีการประกาศเวอร์ชันใหม่ของบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ OneDrive สำหรับสมาชิก Microsoft 365 ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด บริษัทได้เผยโฉมการออกแบบอินเทอร์เฟซผู้ใช้ใหม่สำหรับ OneDrive สำหรับผู้ใช้ทั่วไปทุกคน

OneDrive อัปเดต เจาะลึกดีไซน์ใหม่ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง?

โดยในบล็อกโพสต์ Microsoft ได้ให้ข้อมูลว่าการออกแบบ OneDrive ใหม่นั้นทำขึ้นเพื่อให้ค้นหาไฟล์ที่ต้องการได้เร็วขึ้น โดยกล่าวว่า :

"การออกแบบภาพที่ได้รับการปรับปรุง ช่วยลดความยุ่งเหยิงและสิ่งรบกวน ทำให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสที่สิ่งสำคัญ - เนื้อหาของผู้ใช้ ใช้เวลาน้อยลงในการค้นหาไฟล์และใช้เวลามากขึ้นกับสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการด้วย OneDrive ที่ได้รับการปรับปรุง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ยังคงที่ทั่วแอพฯ นำไปสู่ประสบการณ์ที่ราบรื่นและสม่ำเสมอ"

OneDrive อัปเดต เจาะลึกดีไซน์ใหม่ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง?

และทาง Microsoft ยังบอกอีกว่า หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ในการออกแบบ OneDrive นี้คือมุมมองผู้คน มุมมองนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูไฟล์และโฟลเดอร์ที่แชร์กับพวกเขาได้ง่ายขึ้น โดยจะจัดระเบียบตามบุคคลที่แชร์ไฟล์หรือโฟลเดอร์นั้น โดยกล่าวว่า :

"เราทราบดีว่าทุกคนล้วนมีบุคคลสำคัญมากมายในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครอบครัว หรือสมาชิกชุมชน เมื่อชีวิตของผู้ใช้ยุ่งวุ่นวายไปกับกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่เรียนจนถึงซ้อมฟุตบอล การนึกถึงคนที่ส่งไฟล์มาให้ แทนที่จะจำชื่อไฟล์นั้น อาจง่ายกว่า ในวันนี้ เราได้สร้างฟีเจอร์ People view ใหม่ขึ้นมา ซึ่งออกแบบมาตามวิธีที่ผู้ใช้มองโลก - โดยยึดตามคนที่ผู้ใช้ใช้เวลาร่วมด้วย ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาไฟล์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องจำชื่อไฟล์ให้ยุ่งยากอีกต่อไป"

อินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นี้ยังรวมถึงตัวกรองใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อค้นหาไฟล์ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วตามรูปแบบไฟล์ (Word, PDF, Excel เป็นต้น)

นอกจากนี้ Microsoft ปรับปรุงปุ่ม "เพิ่มใหม่" (add new) ใน OneDrive ให้มีฟังก์ชันการทำงานเพิ่มเติม นอกเหนือจากการอัปโหลดไฟล์ใหม่แล้ว ปุ่มนี้ยังสามารถสร้างเอกสารใหม่ เช่น ไฟล์ Word, สเปรดชีท Excel และอื่นๆโดยไม่ต้องเปิดแอปพลิเคชันภายนอก อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถดูคำสั่งทั้งหมดที่ใช้งานได้กับไฟล์หรือโฟลเดอร์เฉพาะ เช่น ลบ, ย้ายไปที่, ดาวน์โหลด และอื่นๆ ได้โดยคลิกที่เมนูบริบทของไฟล์นั้น

โดย Microsoft ได้เริ่มเปิดตัวประสบการณ์ OneDrive ที่ปรับปรุงใหม่ให้กับผู้ใช้แล้ว โดยคาดว่าจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทุกคนภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

 

ที่มา neowin


ฟีเจอร์ใหม่ของ Microsoft 365 ช่วยให้อัปเดตได้แม้แอปที่เปิดทิ้งไว้บนพีซีที่ไม่ได้ใช้งานหรือถูกล็อค
Microsoft ได้ออกมาประกาศว่าผู้ใช้งานจะเห็นการแจ้งเตือนการอัปเดต Microsoft 365 น้อยลง เนื่องจากแอป Office จะอัปเดตโดยอัตโนมัติในขณะที่คอมพิวเตอร์ถู...
Outlook ไม่อนุญาตให้ลงชื่อเข้าใช้ Microsoft เร่งแก้ไขปัญหา
Microsoft ได้ออกวิธีแก้ปัญหาสำหรับจุดบกพร่องของ Outlook ซึ่งทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ได้ ทีมงาน Outlook กำลังตรวจสอบจุดบกพร่องเพื่อแก้ไขอย...

Invoice
024609292
Line
Company