TikTok เพิ่มฟีเจอร์การปิดระบบแนะนำคลิปสำหรับแต่ละคน มีผลกับผู้ใช้งานในยุโรป

TikTok เพิ่มฟีเจอร์การปิดระบบแนะนำคลิปสำหรับแต่ละคน มีผลกับผู้ใช้งานในยุโรป


TikTok เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก โดยจุดเด่นของ TikTok คือระบบอัลกอริทึมแนะนำคลิปที่ปรับให้เข้ากับความสนใจของแต่ละคน อย่างไรก็ตาม กฎหมายดิจิตัล DSA ที่ออกมาจากคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission: EC) เมื่อเดือนเมษายน 2023 กำหนดให้แพลตฟอร์มออนไลน์ต้องให้ผู้ใช้สามารถปิดระบบแนะนำคลิปได้ TikTok จึงได้ประกาศว่าจะนำการเปลี่ยนแปลงนี้มาใช้กับผู้ใช้งานในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป (EU) ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2023

การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ได้แก่

  • ผู้ใช้งานสามารถเลือกปิดระบบแนะนำคลิปได้ โดยจะทำให้หน้าฟีด For You และ LIVE ไม่ทำงานอิงตามประวัติการใช้งานของแต่ละคน แต่เปลี่ยนมาแนะนำคลิปยอดนิยมในแต่ละพื้นที่และทั่วโลกแทน รวมทั้งระบบเสิร์ชก็จะไม่แนะนำตามประวัติการชม
  • ระบบโฆษณาแบบ personalised สำหรับสำหรับผู้ใช้งานอายุ 13-17 ปี ในกลุ่มประเทศ EU จะปิดลง

TikTok ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะเป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมาย DSA ซึ่งกำหนดให้แพลตฟอร์มออนไลน์ต้องให้ผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองได้ รวมถึงต้องโปร่งใสเกี่ยวกับวิธีการทำงานของอัลกอริทึม

การปรับปรุงใหม่นี้ของ TikTok น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้หลายคน เนื่องจากจะทำให้ผู้ใช้มีอำนาจในการเลือกรับชมเนื้อหาที่ตนเองสนใจมากขึ้น รวมถึงจะช่วยลดความเสี่ยงที่ผู้ใช้จะได้รับชมเนื้อหาที่เป็นอันตรายหรือละเมิดความเป็นส่วนตัว

 

ที่มา: newsroom , blognone


Meta เปิดตัวแฮชแท็ก ฟีเจอร์ใหม่ ในแอพฯ Threads
ล่าสุดวันนี้ ทางกระทู้ของ Meta ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ นั่นก็คือฟีเจอร์ค้นหาคีย์เวิร์ด ในสหรัฐอเมริกา อินเดีย แคนาดา และเม็ก...
AI สามารถแทนที่นักแสดงได้หรือไม่? นี่คือการทำงานของ Digital Double Tech
เทคโนโลยีคู่ดิจิทัล (Digital Doubles) เป็นเทคโนโลยีที่ใช้สร้างแบบจำลองดิจิทัลของนักแสดงหรือสิ่งของต่างๆ ซึ่งสามารถใช้ในภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ได้ ...
Zoom IQ กับคุณสมบัติใหม่และการทำงานร่วมกันกับ OpenAI ทำให้การประชุมฉลาดขึ้นและง่ายขึ้น
Zoom IQ ซึ่งเป็นคู่หูอัจฉริยะที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อปรับปรุงการประชุมออนไลน์และการขายทางโทรศัพท์ นำเสนอคุณสมบัติใหม่ เช่น การถอดความอัจฉริยะ ซึ่งถอ...

Invoice
024609292
Line
Company