AI สามารถแทนที่นักแสดงได้หรือไม่? นี่คือการทำงานของ Digital Double Tech

AI สามารถแทนที่นักแสดงได้หรือไม่? นี่คือการทำงานของ Digital Double Tech


เทคโนโลยีคู่ดิจิทัล (Digital Doubles) เป็นเทคโนโลยีที่ใช้สร้างแบบจำลองดิจิทัลของนักแสดงหรือสิ่งของต่างๆ ซึ่งสามารถใช้ในภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ได้ เทคโนโลยีนี้ถูกพัฒนาขึ้นครั้งแรกในทศวรรษ 1990 และถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ปัญญาประดิษฐ์กำลังเปลี่ยนอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์

Digital Doubles สามารถใช้ในฉากที่อันตรายหรือซับซ้อนซึ่งนักแสดงคนจริงไม่สามารถถ่ายทำได้ ตัวอย่างเช่น Digital Doubles สามารถใช้ในฉากการต่อสู้ ฉากระเบิด หรือฉากที่ต้องกระโดดจากที่สูง Digital Doubles ยังสามารถใช้ในการสร้างฉากหรือวัตถุที่ไม่สามารถถ่ายทำได้ในชีวิตจริง เช่น สัตว์ประหลาดหรือสิ่งมีชีวิตแฟนตาซี

Digital Doubles ยังสามารถใช้แทนนักแสดงคนจริงในบางกรณี ตัวอย่างเช่น สามารถใช้เพื่อแสดงฉากหรือท่าทางซ้ำๆ ซึ่งอาจอันตรายหรือน่าเบื่อสำหรับนักแสดงคนจริง Digital Doubles ยังสามารถใช้เพื่อแสดงตัวละครที่เสียชีวิตแล้วหรือไม่สามารถแสดงได้ในชีวิตจริง

การใช้ Digital Doubles กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะกลายเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ในอนาคต อย่างไรก็ตาม การใช้ Digital Doubles ก็มีข้อเสียบางประการ

  • อาจไม่สมจริงเท่ากับนักแสดงคนจริง
  • Digital Doubles อาจใช้เงินจำนวนมากในการสร้าง
  • Digital Doubles อาจต้องใช้ทักษะพิเศษในการถ่ายทำและสร้าง

โดยรวมแล้ว Digital Doubles เป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพที่จะเปลี่ยนอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์อย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่า Digital Doubles ก็มีข้อเสียบางประการที่ควรพิจารณาก่อนนำมาใช้

AI สามารถแทนที่นักแสดงได้หรือไม่? นี่คือการทำงานของ Digital Double Tech

นักแสดงกลัวการถูกแทนที่ด้วย Digital Doubles

นักแสดงบางคนกลัวว่า Digital Doubles จะเข้ามาแทนที่พวกเขาในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ นักแสดงบางคนกลัวว่าสตูดิโอจะกดดันให้พวกเขาเลิกใช้ความเหมือนของพวกเขา และ Digital Doubles จะแย่งงานไปจากพวกเขา

ความกลัวนี้ได้รับการกระตุ้นโดยความจริงที่ว่า Digital Doubles กำลังถูกใช้มากขึ้นเรื่อยๆ ในภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ ตัวอย่างเช่น ในภาพยนตร์เรื่อง "The Mandalorian" คู่ดิจิทัลถูกใช้เพื่อสร้างตัวละครหลักคือ The Child

อย่างไรก็ตาม นักแสดงบางคนก็มั่นใจว่าคู่ Digital Doubles จะไม่เข้ามาแทนที่พวกเขา นักแสดงบางคนมั่นใจว่านักแสดงคนจริงจะยังคงจำเป็นในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ นักแสดงบางคนมั่นใจว่านักแสดงคนจริงจะยังคงสามารถให้สิ่งที่ Digital Doubles ไม่สามารถให้ได้ เช่น อารมณ์ ความสมจริง และเสน่ห์

อนาคตของ Digital Doubles ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ยังไม่แน่นอน อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่า Digital Doubles เป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอย่างสิ้นเชิง นักแสดงบางคนกลัวว่า Digital Doubles จะเข้ามาแทนที่พวกเขา แต่นักแสดงบางคนก็มั่นใจว่าคู่ดิจิทัลจะไม่เข้ามาแทนที่พวกเขา อนาคตจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องรอดูกันต่อไป

 

ที่มา scientificamerican


Google ประกาศว่ากำลังอัปเดตระบบ Bard AI เพื่อรวมความสามารถในการ Coding
Bard เป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ที่สามารถสร้างข้อความ แปลภาษา เขียนเนื้อหาสร้างสรรค์ประเภทต่างๆ และตอบคำถามของคุณในลักษณะที่เป็นข้อมูล ด้วยการอัป...
Amazon เปิดตัวใช้ Generative AI สรุปรีวิวสินค้าของลูกค้าในสหรัฐอเมริกา
Amazon ได้เปิดตัวบทสรุปการตรวจสอบ AI เชิงสร้างสรรค์สำหรับผู้ใช้กลุ่มย่อยในสหรัฐอเมริกา (US)จากความคิดเห็นจริงที่ลูกค้าให้ไว้ AI กำเนิดพยายามรวบรวมสิ...
มีรายงานว่า Meta กำลังวางแผนปลดพนักงานอีกรอบ!!
ย้อนกลับไป เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วMeta เลิกจ้างพนักงานกว่า 11,000 คนทั่วโลกเพื่อเป็นหนทางสู่การเป็นบริษัทที่ "เล็กลงและมีประสิทธิภาพมากข...

Invoice
024609292
Line
Company