Windows 11 ได้รองรับ Native RAR และนี่คือผลเปรียบเทียบกับ WinRAR และแอปอื่นๆ

Windows 11 ได้รองรับ Native RAR และนี่คือผลเปรียบเทียบกับ WinRAR และแอปอื่นๆ


Microsoft ได้ประกาศว่า Windows 11 เวอร์ชัน 23H2 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้ จะรองรับไฟล์ RAR แบบเนทีฟ ผู้ใช้จะสามารถเปิดและแตกไฟล์ RAR ได้โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ของบุคคลที่สาม เช่น WinRAR หรือ 7-Zip การสนับสนุน RAR แบบเนทีฟขับเคลื่อนโดยโครงการโอเพ่นซอร์ส libarchive ซึ่งรองรับรูปแบบไฟล์เก็บถาวรและอัลกอริธึมการบีบอัดที่หลากหลาย รวมถึง RAR, 7-ZIP, TAR และ GZ

ไมโครซอฟต์ระบุว่าการรองรับ RAR แบบเนทีฟจะปรับปรุงประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานสำหรับผู้ใช้ โดยผู้ใช้จะสามารถเปิดและแตกไฟล์ RAR ได้อย่างราบรื่นและรวดเร็วยิ่งขึ้น

การทดสอบประสิทธิภาพพบว่า File Explorer ของ Windows 11 ช้ากว่า WinRAR และ 7-Zip มากในการแตกไฟล์ RAR และ 7Z โดยนักเขียนเทคโนโลยีได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพเพื่อเปรียบเทียบความเร็วในการแตกไฟล์ RAR และ 7Z ของ File Explorer ของ Windows 11 กับ WinRAR และ 7-Zip ผลการทดสอบพบว่า File Explorer ช้ากว่า WinRAR และ 7-Zip มาก

ในผลการทดสอบบนพีซีเดสก์ท็อปที่ใช้ Ryzen 5 2600, 32GB DDR4-3200 และ Samsung 980 SSD 500GB File Explorer ใช้เวลาเกือบหกนาทีในการแตกไฟล์ RAR 1.2GB ในขณะที่ WinRAR และ 7-Zip ใช้เวลาประมาณ 80 วินาทีและ 100 วินาทีตามลำดับ

ในผลการทดสอบบนแล็ปท็อปที่ใช้ Intel Core i3-1125G4, 16GB DDR4-3200 และ 500GB NVMe SSD File Explorer ใช้เวลาเกือบเก้านาทีในการแตกไฟล์ RAR 1.2GB ในขณะที่ WinRAR และ 7-Zip ใช้เวลาประมาณ 120 วินาทีและ 150 วินาทีตามลำดับ

การทดสอบยังพบว่า File Explorer ของ Windows 11 ไม่รองรับคุณสมบัติบางอย่างของ WinRAR และ 7-Zip เช่น ความสามารถในการสร้างไฟล์ RAR, การตั้งค่าการบีบอัดขั้นสูง และการสนับสนุนภาษาเพิ่มเติม

บทสรุป

การรองรับ RAR แบบเนทีฟใน Windows 11 เป็นคุณสมบัติที่ดีสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการเปิดและแตกไฟล์ RAR โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ของบุคคลที่สาม อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ที่ต้องการคุณสมบัติขั้นสูงหรือประสิทธิภาพที่ดีกว่าอาจต้องการใช้ WinRAR หรือ 7-Zip

 

ที่มา neowin


Microsoft กำลังทดสอบให้ Windows Copilot เปิดโดยอัตโนมัติเมื่อวางเคอร์เซอร์
Microsoft กำลังทดสอบวิธีใหม่ในการเปิด Copilot บน Windows 11 แทนที่จะใช้แค่แป้นพิมพ์ลัด (Win + C) หรือคลิกปุ่มบน taskbar คุณสามารถเปิด Copilot ได้ง่า...
DAX Express ใหม่ของ Microsoft จะรวม GPT-4 AI เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Microsoft ได้ประกาศฟีเจอร์ AI ใหม่Microsoft 365 Copilotซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสร้างเอกสารประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นในแอป Officeวั...
Microsoft จะเลิกใช้ Mail และ Calendar แอปเริ่มต้นของ Windows ในปี 2024
แอป Mail และปฏิทินแบบคลาสสิกของ Microsoft จะเลิกใช้ในปี 2024 แอปเหล่านี้จะถูกแทนที่ด้วยOutlook เวอร์ชันใหม่บนเว็บที่ Microsoft ให้บริการฟรีหากใครที่...

Invoice
024609292
Line
Company