Zoho Cliq: ทำไมคุณถึงต้องให้ความสำคัญกับการสื่อสารในที่ทำงาน ?

Zoho Cliq: ทำไมคุณถึงต้องให้ความสำคัญกับการสื่อสารในที่ทำงาน ?

 

การสื่อสารในที่ทำงานเป็นมากกว่าการสนทนาระหว่างคนสองคนในที่ทำงาน รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านสื่อต่างๆ เช่น ข้อความ การโทรด้วยเสียง และการสนทนาทางวิดีโอ แม้ว่าการสื่อสารในที่ทำงานจะค่อนข้างแตกต่างจากการสื่อสารทั่วไปในชีวิตประจำวันของคุณ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นทางการอย่างเคร่งครัด การสื่อสารจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อผู้คนสามารถแสดงความคิดในแบบของพวกเขาเอง ขึ้นอยู่กับบุคคล ทุกคนแบ่งปันความคิด กลยุทธ์ และความคิดเห็นของพวกเขาผ่านวิธีการทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ แล้วแต่พวกเขาจะพอใจ การสื่อสารในที่ทำงานสามารถยืดหยุ่นได้ แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งสำคัญคือต้องรักษามาตรฐานที่ดีซึ่งพนักงานสื่อสารระหว่างกัน เพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์ภายในเสื่อมเสีย บริษัทส่วนใหญ่ละเลยด้านนี้จนกว่าจะสายเกินไป

การสร้างการสื่อสารในที่ทำงานที่มีประสิทธิภาพจะสร้างและรักษาสภาพแวดล้อมการทำงานในเชิงบวก ผลการศึกษาล่าสุดโดย Harvard Business Reviewพบว่า 55% ของพนักงานมีแนวโน้มที่จะหางานใหม่ภายใน 12 เดือนหลังจากเริ่มงาน และสาเหตุหลักคือ "รู้สึกแปลกแยก" หรือ "ล้มเหลวในการสร้าง impact" สาเหตุหลักของสิ่งเหล่านี้คือการสื่อสารในที่ทำงานที่ไม่ดี พนักงานมีแนวโน้มที่จะอยู่ในงานเป็นเวลานานขึ้นเมื่อมีการสื่อสารในที่ทำงานที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งนำไปสู่การเข้าใจผิดน้อยลง ผู้คนรู้สึกว่าการมีส่วนร่วมของพวกเขาได้รับการยอมรับมากขึ้นในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นบวกพร้อมการสื่อสารภายในที่มั่นคง การรักษาพนักงานไม่ใช่เหตุผลเดียวที่คุณควรให้ความสำคัญกับการสื่อสารในที่ทำงาน

  • การรักษามารยาทในการสื่อสารที่ดีในที่ทำงานมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อคุณทำงานขาย ส่งเสริมการต้อนรับแบรนด์ในเชิงบวกตลอดจนความภักดีของลูกค้า
  • มาตรฐานการสื่อสารในสถานที่ทำงานที่สูงขึ้นช่วยป้องกันความเข้าใจผิดและความสับสนภายในองค์กร
  • แนวปฏิบัติด้านการสื่อสารที่ดีภายในองค์กรจะช่วยปรับปรุงขวัญและกำลังใจของทีมและวัฒนธรรมองค์กร
  • ขวัญกำลังใจของทีมที่สูงขึ้นจะกระตุ้นให้พนักงานมีส่วนร่วม ซึ่งจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นระหว่างพนักงาน
  • การเลือกแพลตฟอร์ม/เครื่องมือสื่อสารที่ดีสำหรับพนักงานมีความสำคัญสูงสุด สามารถเป็นสัดส่วนโดยตรงกับประสิทธิภาพของบริษัทโดยรวม

ในขณะที่การรักษาแนวปฏิบัติด้านการสื่อสารในสถานที่ทำงานที่ดีเกิดขึ้นกับพนักงาน นายจ้างสามารถมีส่วนร่วมในการส่งเสริมได้ สิ่งหนึ่งคือการเลือกเครื่องมือสื่อสารภายในที่ดี เครื่องมือสื่อสารภายในที่ดีควรส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่างพนักงานและช่วยรับมือกับความท้าทายด้านการสื่อสารต่างๆ มีแอปพลิเคชันการสื่อสารภายในจำนวนมากในท้องตลาดเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรของคุณ หนึ่งในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือZoho Cliq ช่วยลดความยุ่งยากในการสื่อสารภายในและในขณะเดียวกันก็มีฟีเจอร์ที่มีประโยชน์หลายอย่างที่ช่วยให้การสื่อสารส่วนใหญ่ของคุณเป็นไปโดยอัตโนมัติ

โดยสรุปแล้ว ทักษะการสื่อสารมีความสำคัญพอๆ กับทักษะการจัดการในสภาพแวดล้อมการทำงาน หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความท้าทายที่บริษัทต่างๆ เผชิญจากการสื่อสารภายในองค์กร และวิธีการจัดการกับปัญหาเหล่านั้น คุณสามารถดูได้ที่บล็อกนี้

 

ที่มา: https://www.zoho.com/blog/


ปรับแต่ง Cliq ให้เหมาะกับองค์กรของคุณ
ซอฟต์แวร์การจัดซื้อสำหรับธุรกิจใดๆ มีเป้าหมายเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์เป็นของตนเองและปรับแต่งตามความต้องการของตนความอเนกประสงค์ของผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับความ...
รวมการอัปเดตฟีเจอร์ต่างๆ ของ Zoho Sheet 24 พร้อมการปรับปรุงแอปพลิเคชันใหม่
Zoho Sheet นั้นได้พัฒนาจากเครื่องมือสเปรดชีตธรรมดาที่ใช้เพื่อการรวบรวมและการคำนวณข้อมูล จนมาเป็นแอปพลิเคชันอันทรงพลังที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมด้...
Tips เพิ่มทางลัดกิจกรรมบน Zoho Calendar
ชีวิตเรามีบทบาทมากมายที่กำลังท้าทายการคุณในแต่ละวัน การกำลังทำงานที่ยุ่งเหยิงพร้อมกับมีนัดไปยิมตอนเย็นนั้นดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย แต่ในชีวิตจริงการ...

Invoice
024609292
Line
Company