พัฒนาต่อ Microsoft เปิดตัว Python Editor รุ่นทดลองจาก Excel Labs

พัฒนาต่อ Microsoft เปิดตัว Python Editor รุ่นทดลองจาก Excel Labs


เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทาง Microsoft ได้ออกประกาศเกี่ยวกับการเพิ่มการรองรับ Python ในสเปรดชีต Excel และล่าสุดทางบริษัทได้ประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนขยายใหม่ เพื่อสนับสนุนในส่วนดังกล่าว ซึ่งมาพร้อมกับการเพิ่ม Python Editor รุ่นทดลอง

ในบล็อกโพสต์ของ Microsoft ให้ข้อมูลว่า Python Editor ใหม่นี้ เพิ่มมาจากแผนก Excel Labs โดยมีแนวคิดคือ ฟีเจอร์แก้ไขนี้จะช่วยใส่โค้ดที่ยาวและซับซ้อนยิ่งขึ้นลงในสเปรดชีตและเซลล์ให้กับผู้ใช้ Excel ซึ่งไมโครซอฟต์ระบุว่า :

Python Editor จะแสดงเซลล์ Python ตามลำดับการดำเนินการ นอกเหนือจากเอาต์พุตของโค้ดแต่ละเซลล์ ซึ่งสามารถช่วยให้คุณดีบักและเข้าใจโค้ดของคุณได้ สิ่งนี้มีประโยชน์เนื่องจากเซลล์ Python ภายในตาราง Excel ดำเนินการตามลำดับหลักของแถว

ไมโครซอฟต์ หลาม เอ็กเซล

ฟีเจอร์แก้ไขรองรับคุณสมบัติมากมายที่รวมอยู่ในเครื่องมือ Visual Studio Code ของ Microsoft สำหรับการพัฒนา Python รวมถึง " IntelliSense การจัดรูปแบบ การเติมโค้ดให้สมบูรณ์ และการเน้นไวยากรณ์" ฟีเจอร์การแก้ไขยังอนุญาตให้ผู้สร้างโค้ด Python เขียนโค้ดบางส่วน และสามารถคลิกที่อื่นในแอป Excel ได้เลย ซึ่งผู้สร้างโค้ดยังสามารถเขียนโค้ดต่อในตัวแก้ไขได้จนกว่าจะพอใจ จากนั้นจึงนำไปใช้ใน Excel

Python Editor พร้อมใช้งานกับโปรแกรม Add-in ของ Excel Labs และผู้ใช้ Excel ที่ไม่มี Add-in นั้นสามารถไปที่แท็บแทรกของ Excel ได้ และจากนั้นคลิกที่ตัวเลือกรับ Add-in โดยผู้ใช้สามารถค้นหา Excel Labs ได้ และเมื่อพบแล้ว ก็สามารถเลือกที่ตัวเลือกเพิ่มเพื่อติดตั้ง Excel Labs ได้

เมื่อเสร็จแล้ว ผู้ใช้สามารถเปิดโปรแกรมเสริมและคลิกตัวเลือกเมนูแกลเลอรีคุณลักษณะที่มุมขวาบน จากนั้นเลือก Python Editor

Microsoft จะจัดการประชุม AMA บน subreddit ของ Excel ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน โดยการประชุมจะเน้นไปที่การตอบคำถามเกี่ยวกับการรองรับ Python ใหม่ในแอป

 

 ที่มา neowin


Microsoft ประกาศแก้ไขเมนู Start ของ Windows 11 ที่ใช้งานไม่ได้
Microsoft ได้แก้ไขปัญหาที่ทราบถึงปัญหาว่า Start Menu ใน Windows 11 บางรุ่นอาจทำงานไม่ถูกต้องหลังจากติดตั้งการอัปเดตล่าสุด ปัญหาที่ดั่งกล่าวนี้ม...
Microsoft เปิดตัว Windows Copilot นำพลังของ AI มาสู่ Windows 11
Windows Copilot เป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานได้คล้ายกับแอป Copilot ของไมโครซอฟท์ เช่นใน Microsoft 365 โดยมีแถบ sidebar ที่ใช้เอนจิน ChatGPT เพื่อช่วยผู้ใช้ง...
ตัวกรองวิดีโอพร้อมใช้งานอย่างเป็นทางการสำหรับ Microsoft Teams เพื่อความสร้างสรรค์ในการประชุม
สมาชิก Microsoft Teams บางรายที่เข้าร่วมแฮงเอาท์วิดีโอจะมีวิธีใหม่ๆ ในการแสดงออกกับผู้เข้าร่วมการประชุมคนอื่นๆ ในเร็วๆ นี้วันนี้ Microsoft ประกาศว...

Invoice
024609292
Line
Company