รวมการอัปเดต Accessibility ของ Google เป็นตัวช่วยสำหรับผู้พิการทางสายตา

รวมการอัปเดต Accessibility ของ Google เป็นตัวช่วยสำหรับผู้พิการทางสายตา


บริษัท Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์เกี่ยวกับ Accessibility ใหม่ ๆ ใน Google Maps และ Google Search เพื่อเป็นตัวช่วยให้กับผู้พิการหลายรายการ โดยเปิดให้ใช้บริการได้ทั้งใน Android และ iOS และแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดยมีบางฟีเจอร์ที่ถูกปล่อยออกมาแล้ว และบางฟีเจอร์จะปล่อยภายในปีนี้

ค้นหาและสนับสนุนธุรกิจของผู้พิการใน Maps และ Search ได้อย่างขึ้น

ฟีเจอร์การระบุตัวตนใหม่สำหรับชุมชนผู้ทุพพลภาพเปิดให้ใช้บริการแล้วบน Google Maps และ Search ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจ และให้ทางเลือกแก่ผู้ขายในการระบุตัวตนในฐานะสมาชิกของชุมชน โดยทางบริษัทได้ทำงานร่วมกับสมาชิกของชุมชนผู้พิการ เช่น Lavant Consulting และกลุ่มทรัพยากรพนักงานภายในของ Disability Alliance ตลอดการเปิดตัวครั้งนี้รวมไปถึงการตั้งชื่อและการออกแบบไอคอน อีกทั้งยังเพิ่มตัวเลือกให้เจ้าของธุรกิจระบุว่าธุรกิจนี้เหมาะสำหรับชุมชนผู้พิการได้ อย่างเช่น ธุรกิจนี้เป็นเจ้าของโดยชาวเอเชีย หรือธุระกิจนี้เป็นมิตรกับ LGBTQ+ เป็นต้น

ความสามารถของโปรแกรมอ่านหน้าจอ Lens ใน Maps

Lens ใน Maps (เดิมชื่อ Search with Live View) การใช้ความสามารถของ AI เพื่อให้ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้กล้องในโทรศัพท์เพื่อปรับทิศทางตัวเองไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย รวมไปถึงการค้นพบสถานที่ใหม่ๆ รอบตัว เช่น ตู้เอทีเอ็ม ร้านอาหาร หรือสถานี โดยฟีเจอร์อ่านหน้าจอใน Lens ใน Maps จะเปิดให้ใช้งานบน iOS ตั้งแต่วันนี้ และบน Android ภายในปีนี้ เพียงแตะไอคอนกล้องในแถบค้นหาแล้วยกโทรศัพท์ของผู้ใช้ขึ้น หากเปิดใช้งานโปรแกรมอ่านหน้าจอ ผู้ใช้จะได้รับเสียงตอบรับเกี่ยวกับสถานที่รอบตัว พร้อมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น ชื่อและหมวดหมู่ของสถานที่ และระยะทางที่ห่างจากสถานที่นั้น

เดินทางได้ง่ายขึ้นด้วย Google Maps

ฟังก์ชันตัวเลือกในการขอเส้นทางเดินสำหรับผู้ใช้เก้าอี้รถเข็น โดยเมื่อผู้ใช้ค้นหาสถานที่ใน Google Maps และคลิกที่สถานที่นั้น จะมีไอคอนรถเข็นปรากฏขึ้นหากจุดหมายปลายทางมีทางเข้าสำหรับผู้ใช้เก้าอี้รถเข็น มีห้องน้ำสำหรับผู้พิการ ที่จอดรถ หรือที่นั่ง ซึ่งสิ่งนี้ไม่เพียงมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ใช้เก้าอี้รถเข็นเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์สำหรับผู้ที่เดินทางพร้อมสิ่งของต่างๆ เช่น กระเป๋าเดินทางหรือรถเข็นเด็กอีกด้วย โดยฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้บริการทั้งใน iOS และ Android พร้อมกันทั่วโลก

ปรับแต่งกิจวัตรของ Assistant ด้วยตัวเลือกเพิ่มเติม

Assistant เพิ่มฟังก์ชันใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Action Blocks ตอนนี้คุณสามารถเลือกรูปแบบทางลัดกิจวัตร ปรับแต่งด้วยรูปภาพของผู้ใช้เอง อีกทั้งยังปรับขนาดทางลัดบนหน้าจอหลักได้ ซึ่งจากการวิจัยพบว่า personalization มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและความบกพร่องทางสติปัญญา

ค้นหาได้เร็วขึ้นใน Chrome

ฟีเจอร์ตรวจจับการพิมพ์ผิดและแนะนำเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องใน Chrome ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ที่มีความบกพร่องในการอ่าน ผู้เรียนภาษา หรือใครก็ตามที่พิมพ์ผิดสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ต้องการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ปัจจุบันฟีเจอร์นี้ขยายไปยัง Chrome บน Android และ iOS

กล้องที่เข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับ Pixel ของผู้ใช้

ชุมชนผู้มีสายตาเลือนรางเคยกล่าวว่า ปัจจุบันกล้องมีส่วนช่วยในการมองเห็นสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้น เปรียบเสมือนแว่นขยาย โดยแอพฯ ที่ใช้กล้องนี้ได้รับการออกแบบโดยพันธมิตรที่เชื่อถือได้อย่าง Royal National Institute of Blind People และ National Federation of the Blind People มีประโยชน์ในการดูสิ่งต่าง ๆ พร้อมรายละเอียดอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการอ่านข้อความขนาดเล็กหรือการตัดเย็บ ดูป้ายถนนที่ ระยะไกล หรือแม้แต่การซูมเข้าบนเวทีคอนเสิร์ตจากระยะไกล ควบคุม รวมถึงฟิลเตอร์สี ความสว่าง และคอนทราสต์ แว่นขยายเปิดให้ใช้บริการในGoogle Play สำหรับ Pixel 5 ขึ้นไป ยกเว้น Pixel Fold

นอกจากนี้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทาง Google ก็ยังมีการเปิดตัว Guided Frame เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ซึ่งใช้การผสมผสานระหว่างเสียง ภาพเคลื่อนไหวที่มีคอนทราสต์สูง และการตอบสนองแบบสัมผัส  เพื่อให้ผู้พิการทางสายตาหรือสายตาเลือนรางสามารถถ่ายเซลฟี่ที่สวยงามได้ง่ายขึ้น . อีกทั้งเวอร์ชันใหม่นี้ยังสามารถจดจำได้มากกว่าแค่ใบหน้า ผู้ใช้จึงสามารถใช้กล้องหน้าและกล้องหลังเพื่อถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง อาหารเย็น หรือแม้แต่เอกสารได้ โดยG uided Frame เวอร์ชันใหม่นี้เปิดให้ใช้บริการแล้ว Pixel 8 และ 8 Pro และจะเปิดตัวใน Pixel 6+ ภายในปีนี้

 

ที่มา google blog


แอปและบริการ Microsoft 365 ทั้งหมดจะเริ่มใช้โดเมน cloud.microsoft
Microsoft กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีที่ลูกค้าจะเชื่อมต่อกับแอปและบริการMicrosoft 365 จำนวนมากในอดีต การเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เช่น แอป Office,Team...
Google Workspace อัพเดทปรับปรุงฟีเจอร์เสียงใน Google Docs และ Slides
Google กำลังปรับปรุงคุณลักษณะเหล่านี้ การพิมพ์และแก้ไขโดยการพูดใน Google เอกสารหรือในบันทึกของผู้บรรยายใน Googleสไลด์ การนำเสนอสไลด์พร้อมค...

Invoice
024609292
Line
Company