Gmail เวอร์ชัน iOS อัปเดตฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยตัวช่วยสำหรับจัดการอีเมลที่ไม่ต้องการ

Gmail เวอร์ชัน iOS อัปเดตฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยตัวช่วยสำหรับจัดการอีเมลที่ไม่ต้องการ


Google เริ่มเปิดตัวปุ่มยกเลิกการสมัครใหม่สำหรับแอพฯ Gmail สำหรับระบบ iOS ซึ่งเป็นฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้จัดการกับอีเมลที่ไม่ต้องการได้ง่ายขึ้น  เช่น อีเมลโปรโมชั่นหรือจดหมายข่าวต่างๆ โดยแอพฯ Gmail เป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้สามารถยกเลิกการสมัครรับอีเมลจำนวนมากได้ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ ซึ่งในตอนนี้ฟีเจอร์นี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

โดยปุ่มยกเลิกการสมัครใน Gmail สำหรับ iOS จะอยู่ที่ด้านบนของอีเมลถัดจากชื่อผู้ส่ง ตามที่ Android Authority ตรวจพบ วิธีนี้จะช่วยประหยัดเวลาสำหรับผู้ใช้ Gmail ที่ต้องไปที่ด้านล่างของเนื้อหาอีเมลหรือคลิกเมนูสามจุดที่ด้านบนเพื่อยกเลิกการสมัครรับอีเมลจำนวนมาก

ปุ่มยกเลิกการสมัคร Gmail สำหรับ iOS

ซึ่งในปัจจุบันปุ่มดังกล่าวยังไม่แสดงบนแอพฯ Gmail ในเวอร์ชัน Android แต่อย่างไรก็ตาม Google ได้อัปเดตหน้าสนับสนุนพร้อมขั้นตอนใหม่เกี่ยวกับการยกเลิกการสมัครรับอีเมล โดยในหน้าสนับสนุนนั้นมีขั้นตอนใหม่สำหรับเวอร์ชัน Android เช่นกัน โดยในคำแนะนำได้ให้ข้อมูลว่าอาจใช้เวลาไม่นานก่อนที่ปุ่มยกเลิกการสมัครจะมาถึง

ความสามารถในการยกเลิกการสมัครรับอีเมลมีมาตั้งแต่ปี 2552 แต่ในครั้งแรก ผู้ใช้นั้นต้องทำการคลิกหลายครั้งก่อนที่จะทำการลบอีเมลที่ไม่ต้องการ และในปี 2014 ก็ได้มีการอัปเดตใหม่เพื่อให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในเวอร์ชันเว็บของ Gmail  ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถยกเลิกการสมัครได้ด้วยการคลิกเพียงสองครั้งในกรณีส่วนใหญ่

ยกเลิกการสมัคร Gmail สำหรับ iOS

นอกจากนี้ ในการส่งอีเมล ผู้ส่งบางรายอาจต้องการให้ผู้ใช้ไปที่เว็บไซต์เพื่อยกเลิกการสมัครรับอีเมลของพวกเขา หลังจากที่ผู้ใช้ทำการยกเลิกแล้ว อาจมีการใช้เวลาประมาณสองถึงสามวันก่อนที่รายชื่ออีเมลหยุดส่งอีเมลถึงผู้ใช้ ซึ่งทาง Google ก็ได้ให้ข้อมูลว่า "ผู้ใช้อาจเห็นตัวระบุที่ไม่ซ้ำกันสำหรับรายชื่อผู้รับจดหมายหรือรหัสรายชื่อ" แทนที่จะเป็นชื่อผู้ส่งหลังจากยกเลิกการสมัคร                                                                                                                                                                            
นอกเหนือจากตัวเลือกที่ต้องดำเนินการด้วยตนเองแล้ว Gmail จะยังคงส่งคำแนะนำเป็นครั้งคราวเกี่ยวกับการยกเลิกการสมัครจากผู้ส่งจำนวนมากซึ่งผู้ใช้ไม่ค่อยได้อ่าน บน iOS โดยผู้ใช้สามารถเปิดหรือปิดการใช้งานฟีเจอร์นี้ได้โดยไปที่การตั้งค่า > การปรับแต่งกล่องจดหมาย > เคล็ดลับกล่องจดหมาย > ปิดปุ่มสลับ "เคล็ดลับการยกเลิกการสมัคร"

 

ที่มา neowin


Google อัปเดตใหม่ ผู้ใช้ Bard AI สามารถใช้แชทบอทเพื่อสรุปอีเมลเพิ่มเติมได้แล้ว
Google ให้ข้อมูลผ่านทางบล็อกโพสต์ เกี่ยวกับการอัปเดตบริการ Bard chatbot AI ให้ผู้ใช้ Bard ที่เข้าถึงส่วนขยาย Workplace สามารถใช้แชทบอทเพื่อสรุปอีเมล...
Google เปิดตัว Document AI Custom Extractor ดึงข้อมูลจากเอกสารด้วย Generative AI
กูเกิล ประกาศเปิดตัวบริการ Document AI Custom Extractor บริการดึงข้อมูลจากเอกสารด้วย Generative AI ช่วยให้สามารถดึงข้อมูลจากฟอร์มต่างๆ ที่ไม่เข้ามาต...

Invoice
024609292
Line
Company