Google Chrome กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ Memory Saver และ Energy Saver ใหม่สำหรับแล็ปท็อป

Google Chrome กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ Memory Saver และ Energy Saver ใหม่สำหรับแล็ปท็อป

 

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2565 Google ประกาศว่าเว็บเบราว์เซอร์ Chrome เวอร์ชันอนาคตจะเพิ่มฟีเจอร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานใหม่ 2 รายการที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้พีซี โดยเฉพาะผู้ที่ใช้แล็ปท็อป ตอนนี้คุณลักษณะใหม่ทั้งสองนี้ ได้แก่Memory Saver และ Energy Saver ในที่สุดก็เปิดตัวเป็นส่วนหนึ่งของChrome 110 รุ่นเสถียรตามAndroid Police

ต่อไปนี้เป็นข้อมูลโดยสรุปเกี่ยวกับคุณลักษณะใหม่เหล่านี้ อย่างแรกคือ Memory Saver ซึ่งจะมีประโยชน์หากคุณมีแท็บจำนวนมากในเบราว์เซอร์ Chrome โดยปกติแล้ว แท็บจำนวนมากอาจทำให้เกิดปัญหากับ RAM ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อเปิดใช้งานคุณสมบัติ Memory Saver แท็บใดๆ ที่คุณไม่ได้ใช้งานอยู่จะถูกนำออกจากหน่วยความจำที่ใช้งานอยู่โดยอัตโนมัติ จนกว่าคุณจะคลิกที่แท็บใดแท็บหนึ่งเหล่านั้น หากต้องการ คุณสามารถตั้งค่า Memory Saver เพื่อยกเว้นบางเว็บไซต์จากคุณสมบัตินี้ได้

เมื่อเปิดใช้งาน Energy Saver จะเริ่มทำงานหลังจากที่แล็ปท็อปของคุณมีประจุแบตเตอรี่ต่ำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเป็นเช่นนั้น คุณลักษณะนี้จะจำกัดภาพเคลื่อนไหวและวิดีโอบนหน้าเว็บที่ Chrome กำลังดูอยู่โดยอัตโนมัติ

แม้ว่าเว็บเบราเซอร์อื่น ๆ จะมีคุณลักษณะที่คล้ายคลึงกัน เช่นMicrosoft Edge พร้อมแท็บการนอนและโหมดประสิทธิภาพ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเพิ่มโปรแกรมประหยัดหน่วยความจำและโปรแกรมประหยัดพลังงานของ Google ลงใน Chrome จะทำให้การปรับปรุงประสิทธิภาพประเภทนี้กลายเป็นการใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้น

 

ที่มา: https://www.neowin.net/


Zoom พร้อมใช้งานบน Apple TV แล้ว โดยใช้กับกล้อง iPhone หรือ iPad
Zoom ได้ทำตามที่สัญญาไว้เมื่อต้นปี ตอนนี้แอปการประชุมทางวิดีโอยอดนิยม Zoom พร้อมใช้งาน บน Apple TV 4K แล้วแน่นอนว่ากล่อง Apple TV นั้นไม่มีกล้อง ดัง...
CEO ของ X Corp ประกาศจะเพิ่มฟีเจอร์ Video Call เร็วๆ นี้
Linda Yaccarino CEO ของ X Corp ประกาศในวันนี้ว่าจะมีการเพิ่มวิดีโอคอลเป็นฟีเจอร์ใหม่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ในการให้สัมภาษณ์ Yaccarino กล่าวว่าผู้ใ...

Invoice
024609292
Line
Company