Microsoft 365 ชี้แจงปัญหาขัดข้อง เกี่ยวกับ Microsoft Teams

Microsoft 365 ชี้แจงปัญหาขัดข้อง เกี่ยวกับ Microsoft Teams


ทางบัญชี Microsoft 365 อย่างเป็นทางการบน Twitter (X) ได้ยืนยันปัญหาเกี่ยวกับ Microsoft teams แล้วโดยอธิบายปัญหาที่เหล่าผู้ใช้พบ ว่าไม่สามารถส่งหรือรับข้อความบน Teams ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งผู้ใช้ที่ประสบปัญหานี้อาจได้รับผลกระทบในด้านความล่าช้าหรือการส่งข้อความล้มเหลว และจากความเห็นของผู้ใช้มีแนวโน้มว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่อย่างไรก็ตามสถานะล่าสุดของ Microsoft 365 ในแพลตฟอร์ม Twitter ได้มีการอัปเดตว่าปัญหาดังกล่าวมีการแก้ไขแล้ว และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง TM675041 บน Service Health Dashboard ในศูนย์การจัดการ ถึงอย่างนั้นจากความคิดเห็นของผู้ใช้ ยังมีบางส่วนที่ยังประสบปัญหานี้อยู่

อีกตัวอย่างล่าสุดเกี่ยวกับปัญหาการขัดข้องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณหนึ่งสัปดาห์ครึ่งที่แล้ว หลังจากมีรายงานว่าเซิร์ฟเวอร์ Microsoft 365 หยุดทำงาน เนื่องจากผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึงบริการต่างๆได้ เช่น Microsoft Exchange, Outlook, Teams และ OneDrive แม้ว่า Microsoft จะไม่รับทราบปัญหานี้อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการแจ้งเตือนปัญหาพุ่งสูงเป็นอย่างมาก

ซึ่งก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ประสบปัญหาการหยุดทำงานครั้งใหญ่ทั่วโลกเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับบริการออนไลน์เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Exchange, Outlook, Teams และ OneDrive โดยมีการออกมาเปิดเผยในภายหลังว่าการหยุดทำงานมีสาเหตุมาจากการโจมตีทางไซเบอร์ DDoS ครั้งใหญ่ โดยมุ่งเป้าไปที่บริษัทโดยตรง

บริการออนไลน์ด้านอื่นๆ ก็มีการประสบปัญหาหยุดทำงานเช่นเดียวกัน แต่เป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ ในช่วงปลายฤดูร้อนที่ผ่านมานี้ รวมถึงบริการ Microsoft 365 ในเดือนมิถุนายน ตามมาด้วยปัญหาการลงชื่อเข้าใช้ Microsoft Teams ซึ่งปัญหาล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม โดยทางบริษัทกล่าวว่าผู้ใช้ประสบปัญหาในการเข้าถึง SharePoint Online และ OneDrive for Business แต่ปัญหาเหล่านั้นได้รับการแก้ไขภายในไม่กี่ชั่วโมง

ที่มา neowin


Microsoft Teams for Education เตรียมเพิ่มฟีเจอร์การนำโมดูลกลับมาใช้ใหม่ และฟีเจอร์อื่นๆ อีก มากมาย
เมื่อเดือนตุลาคม Microsoft ได้มีการเปิดตัวแอพฯ Teams เวอร์ชันใหม่ สำหรับ Windows และ Mac และ แอพฯ เวอร์ชัน Teams for Educationใหม่ซึ่งในขณะนี้แอพฯ T...
อัปเกรดพลังแห่ง AI : Microsoft อัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Copilot ใน Microsoft365
เมื่อไม่กี่วันก่อน Microsoft ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่และฟีเจอร์ที่จะมาถึงสำหรับ Copilot ผู้ช่วยอัจฉริยะใน Microsoft 365 แต่ล่าสุด Microsoft ยังมีการประก...
Microsoft 365 สำหรับ Windows และเว็บจะเพิ่มฟีเจอร์การแชร์ไฟล์และอื่นๆ เร็วๆ นี้
Microsoft ประกาศฟีเจอร์ใหม่สำหรับแอป Microsoft 365 เวอร์ชัน Windows และเว็บ ที่จะเปิดตัวในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าของเดือนธันวาคม โดยฟีเจอร์ใหม่เหล...

Invoice
024609292
Line
Company