Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่พร้อมใช้งานสำหรับเดสก์ท็อปเสมือน (VDI) แล้ว

Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่พร้อมใช้งานสำหรับเดสก์ท็อปเสมือน (VDI)  แล้ว


ในเดือนตุลาคมบริษัท Microsoft ได้เปิดตัวแอพฯ แชทและการประชุมออนไลน์ Teams เวอร์ชัน "2.0" ใหม่อย่างเป็นทางการ สำหรับผู้ใช้ Windows และ Mac  และล่าสุดทางบริษัทเปิดเผยว่าแอพฯ Teams ใหม่ เปิดให้ใช้งานทั่วไปแล้วสำหรับผู้ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานเดสก์ท็อปเสมือน (VDI) หลังจากผ่านการทดสอบตัวอย่างต่อสาธารณะมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง

โดยในบล็อกโพสต์ของทาง Microsoft ระบุว่า แอพฯ Teams ใหม่สำหรับเดสก์ท็อปเสมือนมีคุณสมบัติเหมือนกับแอพฯ Teams ใหม่สำหรับแพลตฟอร์ม Windows และ Mac ซึ่งรวมถึงการใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลน้อยกว่ามากและใช้หน่วยความจำน้อยกว่าแอพฯ Teams เวอร์ชันคลาสสิก พร้อมด้วยประสิทธิภาพโดยรวมที่เร็วขึ้น

นอกจากนี้แอพฯ Teams ใหม่ยังมีฟีเจอร์ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้เดสก์ท็อปเสมือนและผู้ดูแลระบบ พวกเขาสามารถใช้ตัวติดตั้งตัวเดียวสำหรับแอพฯ นี้ รวมถึงเดสก์ท็อปปกติและเดสก์ท็อปเสมือน อีกทั้งยังมีตัวเลือกในการอัปเดตแอพฯ โดยอัตโนมัติในเดสก์ท็อปเสมือนอีกด้วย

Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่พร้อมใช้งานสำหรับเดสก์ท็อปเสมือน (VDI)  แล้ว

Microsoft ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า :

ด้วย Teams ใหม่ ผู้ดูแลระบบสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือการจัดการแอปพลิเคชัน เช่น Microsoft Intune เพื่อลดความซับซ้อนในการปรับใช้และอัปเดตแอพฯ ผ่านการติดตั้งและการลบแบบไม่ต้องโต้ตอบ นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุงความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของการติดตั้งแอพฯ Teams ใหม่ ซึ่งในขณะเดียวกันก็ประหยัดแบนด์วิธเครือข่ายและพื้นที่ดิสก์ และลดการใช้หน่วยความจำที่ไม่ได้ใช้งาน นอกจากนี้ รูปแบบบรรจุภัณฑ์ MSIX ยังช่วยให้แน่ใจว่าแอพฯ Teams นั้นครอบคลุมโดยฟีเจอร์ความปลอดภัยของ Windows และผู้ใช้จะได้รับแอพฯ เวอร์ชันใหม่ล่าสุดพร้อมการอัปเดตความปลอดภัยและการแก้ไขข้อบกพร่อง Teams ใหม่เข้ากันได้กับ MSIX App Attach ทำให้ง่ายยิ่งขึ้นในการส่งแอปพลิเคชันไปยัง Azure Virtual Desktops

ด้วยความพร้อมใช้งานทั่วไปของแอพฯ Microsoft Teams ใหม่สำหรับลูกค้าเดสก์ท็อปเสมือน แอพฯ Teams เวอร์ชันคลาสสิกจะถูกยกเลิกในไม่ช้าโดยทาง Microsoft ระบุว่า แอพฯ Teams เวอร์ชันคลาสสิกจะไม่ได้รับฟีเจอร์ใหม่อีกต่อไป โดยการสนับสนุนอย่างเป็นทางการนี้จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2024 หลังจากวันดังกล่าว ใครก็ตามที่ยังคงใช้แอพฯ Teams แบบคลาสสิกจะถูกขอให้ใช้ Teams เวอร์ชันใหม่โดยอัตโนมัติ

 

ที่มา neowin


Microsoft เปิดตัว Channels เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ สำหรับแอพฯ Teams ทั้งแบบคลาสสิกและใหม่
เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Microsoft ได้เริ่มเปิดตัวแอพฯ Teams เวอร์ชันใหม่สำหรับทั้ง Windows และ Macพร้อมทั้ง บริษัทยังคงเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ สำห...
Microsoft จะเพิ่มฟีเจอร์ Copilot ใหม่ให้กับ Teams รวมถึงการปรับปรุงการประชุมและอื่นๆ อีกมากมาย
Microsoft กำลังประกาศเปิดตัว Copilot ใหม่ในวันนี้ โดยคราวนี้เชื่อมโยงกับบริการการประชุมและการทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ของทีมยอดนิยมรวมถึงการปรับปรุง Co...

Invoice
024609292
Line
Company