Microsoft Edge ปรับปรุงตัวจัดการรหัสผ่านมาพร้อมกับบันทึกย่อและหมวดหมู่

Microsoft Edge ปรับปรุงตัวจัดการรหัสผ่านมาพร้อมกับบันทึกย่อและหมวดหมู่


นักพัฒนา Microsoft Edge กำลังปรับปรุงเกี่ยวกับตัวจัดการรหัสผ่านที่ออกแบบใหม่สำหรับเบราว์เซอร์ การอัปเดตในอนาคตจะย้ายไปยังส่วน Wallet ใหม่ พร้อมแนะนำตัวเลือกพิเศษบางอย่างเพื่อทำให้การจัดการรหัสผ่านง่ายขึ้นและสะดวกยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ที่โดดเด่นที่สุด คือ ตัวเลือกในการจัดหมวดหมู่รหัสผ่านของผู้ใช้และเพิ่มบันทึก เมื่อผู้ใช้งานบันทึกหรือสร้างรหัสผ่าน Microsoft Edge จะให้ผู้ใช้เลือกหมวดหมู่ ได้แก่ : ธุรกิจ อีเมล บันเทิง การเงิน เกม ข่าวสาร ช้อปปิ้ง โซเชียลมีเดีย กีฬา เทคโนโลยี การท่องเที่ยว ยูทิลิตี้ และอื่นๆ แต่ Wallet เวอร์ชันปัจจุบันใน Microsoft Edge Canary ยังไม่สามารถกำหนดหมวดหมู่เองได้ ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องเลือกหนึ่งหมวดหมู่จาก 14 รูปแบบที่มีอยู่แล้ว

นอกเหนือจากการจัดหมวดหมู่รหัสผ่านแล้ว Microsoft Edge ยังอนุญาตให้เพิ่มบันทึก เช่น Google Chrome และเครื่องมือจัดการรหัสผ่านฟรีและพรีเมียมต่างๆ

วิธีทดลองใช้ตัวจัดการรหัสผ่านที่พึ่งอัปเดตใน Microsoft Edge

จำเป็นต้องอัปเดต Microsoft Edge Canary ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด โดยไปที่ edge://settings/help เพื่อตรวจสอบการอัปเดต ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด Microsoft Edge Canary ได้จากเว็บไซต์ Edge Insider อย่างเป็นทางการ และใช้งานควบคู่ไปกับช่องทางอื่นๆ รวมถึง Stable

  1. เปิด edge://flags ค้นหาแฟล็ก " Edge Password Manager V2 " และเปิดใช้งาน หรือใช้ลิงก์ edge://flags/#edge-password-manager-v2 เพื่อรีสตาร์ทเบราว์เซอร์
  2. ไปที่ edge://wallet/passwords หรือคลิกไอคอนโปรไฟล์ของผู้ใช้แล้วกดปุ่มรหัสผ่านที่มีไอคอนรูปกุญแจ

และเนื่องจาก Microsoft กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ใช้ Edge ได้ไม่นาน หากยังไม่มีการอัปเดตตัวจัดการรหัสผ่านล่าสุด ให้ลองอีกครั้งในอีกสองสามวัน นอกจากนี้ หากบันทึกรหัสผ่านยังใช้งานไม่ครบถ้วน ผู้ใช้สามารถเพิ่มบันทึกได้ แต่เบราว์เซอร์จะไม่บันทึก

นอกจากนี้ Microsoft เพิ่งยกเลิกการใช้ฟีเจอร์เฉพาะของ Edge หลายประการเพื่อลดความซับซ้อนของเบราว์เซอร์ ไม่ว่าจะเป็น Kids Mode, Citation, Math Solver, Picture Dictionary และ Grammar Tools โดยฟีเจอร์เหล่านี้จะไม่ได้อยู่ในการพัฒนาของ Microsoft อีกต่อไป และ ฟีเจจะถูกลบออกจาก Edge จากการอัปเดตในอนาคต 

 

ที่มา neowin


Microsoft อัปเดต Snipping Tool สแกนข้อความในภาพได้แล้ว ทำให้คัดลอกง่ายขึ้น
ไมโครซอฟท์ปล่อย Snipping Tool เวอร์ชั่นใหม่ให้กับผู้ใช้ Windows Insider เป็นเวอร์ชั่น 11.2308.33.0 ฟีเจอร์สำคัญที่เพิ่มมาคือ Text Actions ที่ตรวจจับ...
Microsoft เตือน Remote Desktop หยุดทำงานบน Windows 11 (22H2)
Microsoft กำลังตรวจสอบและแก้ไขปัญหา Remote Desktop ในระบบ Windows 11 หลังจากติดตั้งการอัปเดต Windows 11 (2022) Microsoft ได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานหลั...
Microsoft Bing Chat เพิ่มขีดจำกัดอักขระข้อความจาก 2,000 เป็น 4,000
ทีม Bing Chat ของ Microsoft ยังคงอัปเดต chatbot AI ด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มมากขึ้นบางครั้งก็ประกาศส่วนเพิ่มเติมและการปรับปรุงใหม่เหล่านั้นในข่าวประชาสั...

Invoice
024609292
Line
Company