Microsoft ประกาศความพร้อมใช้งานของ Azure Managed Luster สำหรับ HPC และ AI workloads

Microsoft ประกาศความพร้อมใช้งานของ Azure Managed Luster สำหรับ HPC และ AI workloads


Microsoft ได้ประกาศความพร้อมใช้งานของ Azure Managed Luster สำหรับการประมวลผลประสิทธิภาพสูงและ AI workloads Luster เป็นระบบไฟล์ทางเลือก (เช่น NTFS หรือ FAT) ที่ได้รับความนิยมในซูเปอร์คอมพิวเตอร์รวมถึง Frontier

Microsoft ระบุว่า Azure Managed Luster นำระบบไฟล์ Luster มาสู่ลูกค้าในฐานะบริการจัดการบุคคลที่หนึ่งบน Azure กล่าวว่า:

ผู้ใช้ Luster ภายในองค์กรมาเป็นเวลานานสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชัน HPC ที่สมบูรณ์ ซึ่งรวมถึงการประมวลผลและที่จัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูงบน Azure ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการรับส่งข้อมูลและประสิทธิภาพที่สูงของ Luster ในฐานะประสบการณ์การจัดการที่ราบรื่น และตอนนี้สามารถมุ่งเน้นไปที่ความจำเป็นทางธุรกิจของพวกเขา”

ระบบไฟล์ Lustre นั้นได้รับความนิยมอย่างมากในซูเปอร์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก แต่ด้วยการมาถึงของ generative AI ทำให้ความสนใจใน Lustre กลับมาอีกครั้ง สรุปประโยชน์ของ Azure Managed Lustre รายการของ Microsoft:

  • ประสบการณ์ PaaS ที่มีการจัดการสำหรับการปรับใช้และการใช้งานระบบไฟล์ Luster โดยปราศจากความกังวล
  • ลด TCO ด้วยราคาแบบจ่ายตามการใช้งานจริง
  • ตัวเลือกปริมาณงานในระดับราคาที่แตกต่างกันสำหรับปริมาณงานที่แตกต่างกัน
  • ปรับใช้คลัสเตอร์อิสระอย่างง่ายดายด้วยประสิทธิภาพที่คาดการณ์ได้ ขจัดปัญหาเพื่อนบ้านที่มีสัญญาณรบกวนซึ่งมักพบบ่อยในการปรับใช้ Luster ภายในองค์กร
  • ปรับใช้อย่างรวดเร็วในไม่กี่นาที ช่วยลดความจำเป็นในการวางแผนล่วงหน้าเป็นเดือนหรือเป็นปี และปฏิบัติตามข้อกำหนดและข้อกำหนดด้านถิ่นที่อยู่ของข้อมูล
  • ภูมิภาคที่เลือกใช้งานได้ทั่วทั้งภูมิภาค Azure รองรับการปฏิบัติตามข้อกำหนดและข้อกำหนดด้านถิ่นที่อยู่ของข้อมูล
  • ความสามารถในการปรับขนาดเป็นหลายร้อยเพตะไบต์ (PB) พร้อมความทนทาน ความพร้อมใช้งานที่เกี่ยวข้อง และประโยชน์ด้านต้นทุนของการจัดระดับไปยังพื้นที่จัดเก็บ Azure Blob
  • การผสานรวมอย่างราบรื่นกับบริการประมวลผล Azure ที่มีอยู่ รวมถึงบริการ Azure HPC, Azure Machine Learning และบริการ Azure Kubernetes
  • การปกป้องการลงทุนสำหรับการพัฒนาระบบอัตโนมัติและแพลตฟอร์มที่มีอยู่ของลูกค้าเมื่อย้ายจากการปรับใช้ Luster ในองค์กร

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Microsoft มีอินสแตนซ์ที่คงทนถาวรสองรายการให้ลูกค้าใช้งาน ได้แก่ AMLFS Standard (125 MB/s) และ AMLFS Premium (250 MB/s)

แพ็คเกจไคลเอนต์ Luster สามารถดาวน์โหลดได้จากpackage.microsoft.comสำหรับ Linux รุ่นต่างๆ และรุ่นเคอร์เนล Microsoft กล่าวว่าจะมีการรองรับอิมเมจ HPC ที่สร้างไว้ล่วงหน้าด้วยแพ็คเกจไคลเอ็นต์ Luster สำหรับUbuntu 18.04 , 20.04และ22.04รวมถึง Alma 8.7

คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Azure Managed Luster ได้ที่หน้าผลิตภัณฑ์

 

ที่มา neowin


Microsoft ประกาศยกเลิกโปรแกรม WordPad ใน Windows รุ่นถัดไป
Microsoft ได้ตัดสินใจยกเลิก WordPad ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่มีมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ Windows บริษัทยืนยันว่าแอปพลิเคชัน...
Microsoft อัปเดต Snipping Tool สแกนข้อความในภาพได้แล้ว ทำให้คัดลอกง่ายขึ้น
ไมโครซอฟท์ปล่อย Snipping Tool เวอร์ชั่นใหม่ให้กับผู้ใช้ Windows Insider เป็นเวอร์ชั่น 11.2308.33.0 ฟีเจอร์สำคัญที่เพิ่มมาคือ Text Actions ที่ตรวจจับ...
Microsoft ออกโฆษณาใหม่ อธิบายว่าทำควรอัพเกรดเป็น Windows 11
หลังจากในระยะเวลาเกือบสามปีนับตั้งแต่ที่ Windows 11 เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2021 นี้ ทาง Microsoft ได้เปิดตัวโฆษณาใหม่เพื่ออธิบายถึงเหตุผลที่ผู...

Invoice
024609292
Line
Company