OpenAI เพิ่มขีดความสามารถ ChatGPT วิเคราะห์รูปภาพ ฟังเสียง และคุยโต้ตอบได้

OpenAI เพิ่มขีดความสามารถ ChatGPT วิเคราะห์รูปภาพ ฟังเสียง และคุยโต้ตอบได้


OpenAI เพิ่มฟีเจอร์ให้ ChatGPT กับความสามารถใหม่ด้านเสียงและรูปภาพใน ChatGPT พร้อมอินเทอร์เฟซรูปแบบใหม่ที่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น

เสียงและรูปภาพช่วยให้ใช้ ChatGPT ในชีวิตได้มากขึ้น เช่น ถ่ายภาพสถานที่สำคัญขณะเดินทางและสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถานที่นั้น หรือเมื่อถึงบ้าน ถ่ายรูปตู้เย็นและตู้กับข้าวเพื่อดูว่ามื้อเย็นมีอะไรกินบ้าง และเราสามารถถามคำถามเพื่อดูสูตรอาหารได้ หลังอาหารเย็น ช่วยลูกของคุณแก้โจทย์คณิตศาสตร์โดยถ่ายรูปชุดโจทย์ได้

      

OpenAI จะเปิดตัวเสียงและรูปภาพใน ChatGPT ให้กับผู้ใช้ Plus และ Enterprise ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า Voice กำลังจะมาใน iOS และ Android (เลือกใช้การตั้งค่าของคุณ) และรูปภาพจะพร้อมใช้งานในทุกแพลตฟอร์ม

ความสามารถด้านเสียงใหม่ขับเคลื่อนโดยโมเดลการอ่านออกเสียงข้อความแบบใหม่ ซึ่งสามารถสร้างเสียงที่เหมือนมนุษย์จากเพียงข้อความและคำพูดตัวอย่างเพียงไม่กี่วินาที โดย OpenAI ได้ร่วมมือกับนักพากย์มืออาชีพเพื่อสร้างเสียงแต่ละเสียง โดยใช้ Whisper ซึ่งเป็นระบบรู้จำคำพูดแบบโอเพ่นซอร์สเพื่อถอดเสียงคำพูดของคุณเป็นข้อความ

OpenAI เคยประกาศตั้งแต่ตอนเปิดตัว GPT-4 ว่ารองรับอินพุตเป็นภาพ ตอนนี้ก็เปิดโหมด multimodal ให้ใช้งานทั้ง GPT-3.5 และ GPT-4 (เรียกว่า GPT-4V) ฟีเจอร์นี้อ่านภาพได้หลากหลาย ตั้งแต่ภาพถ่ายปกติ จนถึงเอกสารที่มีภาพและข้อความประกอบกัน

ฟีเจอร์ทั้งสองส่วนทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้นมาก เช่น การแปลงคำพูดจากเสียงโดยตรงออกมาเป็นคำแปล หรือการใช้งานในแอป Be My Eyes ให้ ChatGPT มองภาพและบรรยายภาพที่เห็นออกมาเป็นเสียงให้กับผู้ที่มีการมองเห็นได้จำกัด

หากต้องการเริ่มต้นใช้งานด้วยเสียง ให้ไปที่การตั้งค่า → คุณสมบัติใหม่บนแอปมือถือ และเลือกใช้การสนทนาด้วยเสียง จากนั้นแตะปุ่มหูฟังที่มุมขวาบนของหน้าจอหลักแล้วเลือกเสียงที่คุณต้องการได้ถึง 5 เสียง

 

ที่มา - OpenAI , blognone


Google Search เปิดตัวฟิลเตอร์ Perspective หาข้อมูลจากคนในฟอรัมและเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย
Google ประกาศเพิ่มตัวกรองการค้นหาบน Google Search ซึ่งมีชื่อว่า “Perspective” ในงาน Google I/O ที่ผ่านมา เป็นฟิลเตอร์ที่มีความน่าสนใจเป็...
YouTube Music เพิ่มฟีเจอร์ Samples วิดีโอสั้นแนวตั้ง เหมือน YouTube Shorts
YouTube Music เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ชื่อ Samples ที่เป็นวิดีโอสั้นแนวตั้งที่ตัดมาจากมิวสิกวิดีโอในคลัง เพื่อแนะนำให้ผู้ใช้แอพค้นพบเพลงใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น หา...
FireEye แจกฟรี GoCrack เครื่องมือ Crack รหัสผ่านด้วย GPU และ CPU
ทีม Innovation and Custom Engineering (ICE) แห่ง FireEye ได้ออกมาแจกเครื่องมือในการทดสอบ Crack รหัสผ่านด้วย GPU ชื่อ GoCrack สำหรับใช้ทดสอบความมั่...

Invoice
024609292
Line
Company