Zoho Calendar อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มตัวช่วยสำหรับการทำงาน

Zoho Calendar อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มตัวช่วยสำหรับการทำงาน


บล็อกโพสต์ล่าสุดของทาง Zoho ชวนผู้ใช้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ Zoho Calendar โดยในโพสต์กล่าวว่าฟีเจอร์ใหม่ที่เหลือของ Zoho Calendar จะทำให้การทำงานนั้นง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีกิจกรรมมากขึ้น

Event proposal time: เสนอข้อเสนอที่เหมาะกับผู้ใช้ 

เมื่อผู้ใช้มีการเข้าร่วมการประชุมจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีปัญหาในเรื่องของการวางแผนเวลา ทาง Zoho Calendar จึงได้เปิดตัวฟีเจอร์ ”ข้อเสนอเวลากิจกรรม" ซึ่งผู้ใช้สามารถเสนอเวลาใหม่ได้โดยตรงจากคำเชิญเข้าร่วมกิจกรรม

และหากผู้ใช้ได้รับเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งเวลาไม่สะดวก ผู้ใช้สามารถเสนอเวลาใหม่ให้กับผู้จัดงานได้ผ่านทางแบบฟอร์มคำเชิญเข้าร่วมกิจกรรม เมื่อตรวจสอบเวลาที่เสนอใหม่จากผู้เข้าร่วมทุกคนแล้ว ผู้จัดงานสามารถกำหนดเวลาที่เหมาะสมสำหรับทุกคน และส่งคำเชิญเข้าร่วมกิจกรรมใหม่เพื่อขอให้ผู้ใช้ตอบรับคำเชิญได้อย่างง่ายดาย

Zoho Calendar ป้องกันกิจกรรมที่ซ้ำกันอย่างชาญฉลาด หากผู้เข้าร่วมยอมรับทั้งสองเวลาของกิจกรรม และหากผู้เข้าร่วมคนใดยอมรับเวลาเดิมและเห็นด้วยกับเวลาที่เสนอใหม่ กิจกรรมจะได้รับการอัปเดตโดยอัตโนมัติด้วยเวลาใหม่บนตารางปฏิทินของพวกเขา ช่วยแก้ปัญหาการทับซ้อนของเวลา

Zoho Calendar อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มตัวช่วยสำหรับการทำงาน

เชื่อมต่อ Zoho Calendar และ Zoom

Zoom ได้รวมเข้ากับ Zoho Calendar เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่คุ้นเคยกับการใช้งาน Zoom ประโยชน์จากการร่วมกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถ :

  • กำหนดเวลาการประชุมใน Zoho Calendar แล้วการประชุมเหล่านั้นก็จะปรากฏบน Zoom โดยอัตโนมัติ
  • เข้าร่วมการประชุมโดยตรงจาก Zoho Calendar โดยไม่ต้องเปิดลิงก์ Zoom แยกต่างหาก
  • ค้นหาการประชุม Zoom ที่ผู้ใช้กำหนดเวลาไว้จาก Zoho Calendar ในแอปพลิเคชัน Zoom บนเดสก์ท็อปและมือถือ การประชุมที่ผ่านมาและที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้งหมดที่ผู้ใช้กำหนดไว้จาก Zoho Calendar จะถูกซิงค์กันทั้งสองแอป
  • แบ่งปันการประชุมที่บันทึกไว้ซึ่งจะพร้อมใช้งานบนเดสก์ท็อป Zoom และแอปพลิเคชันมือถือของผู้ใช้กับผู้เข้าร่วม

การซิงค์ปฏิทิน Zoho และ Outlook เพื่อติดตามการประชุม

สามารถซิงค์ปฏิทิน Outlook กับ Zoho Calendar เพื่อป้องกันการพลาดการนัดหมายหรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่ผู้ใช้สร้างในปฏิทินของ Outlook จะถูกซิงค์กับ Zoho Calendar โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ กิจกรรมที่สร้างในปฏิทิน Outlook จาก Zoho Calendar จะสะท้อนให้เห็นบนอินเทอร์เฟซปฏิทิน Outlook ของผู้ใช้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับกำหนดการอยู่เสมอ ไม่ว่าจะใช้ปฏิทินใดก็ตาม

การรวมกันนี้ยังสามารถถ่ายโอนรายละเอียดการประชุมเพิ่มไปยังกิจกรรมเหล่านั้นด้วย ดังนั้น หากผู้ใช้ได้เพิ่มลิงก์การประชุม Skype หรือ Teams ไปยังกิจกรรมในปฏิทิน Outlook ก็จะสามารถเข้าร่วมการประชุมของได้โดยตรงจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องใน Zoho Calendar ในขณะเดียวกันผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มการประชุม Skype หรือ Teams (ขึ้นอยู่กับแผน Microsoft ที่เชื่อมโยงกับบัญชี) ลงในกิจกรรมที่ผู้ใช้สร้างในปฏิทิน Outlook จาก Zoho Calendar

โดยการรวมกันของ Outlook และ Zoho Calendar เปิดให้ใช้งานในแผนแบบชำระเงินของ Zoho Mail, Zoho Workplace และ Zoho One เท่านั้น

Rapid meetings: ฟีเจอร์ประชุมด่วนของ Zoho Calendar

แก้ปัญหาการประชุมจำนวนมาก และการจัดการประชุมหลายรายการของผู้ใช้ ฟีเจอร์จะนี้ช่วยประหยัดเวลา โดยการลดการประชุมให้สั้นลงโดยอัตโนมัติ 5-10 นาที ช่วยให้ผู้ใช้ได้เผื่อเวลารหว่างการประชุมหากมีการประชุมตามกำหนดติดต่อกัน

นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาแล้ว ฟีเจอร์นี้ยังช่วยให้ผู้ใช้มีเวลาทำงานอื่นๆ มากขึ้น ตัวอย่างเช่น หากตัวแทนฝ่ายขายมีการประชุม 30 นาทีซึ่งจะลดให้เหลือ 25 นาทีโดยอัตโนมัติ พวกเขาจะมีเวลาเพิ่มอีกห้านาทีในการตอบอีเมล เตรียมตัวสำหรับการประชุมครั้งถัดไป หรือเพียงแค่มีเวลาไปยังสถานที่ประชุมครั้งต่อไป

บทสรุป 

นอกจากฟีเจอร์ใหม่ที่หวังว่าผู้ใช้งานจะได้ทดลองใช้แล้วนั้น ทาง Zoho Calendar ยังอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ โดยสามารถกำหนดเวลาการประชุมด้วยฟีเจอร์เหล่านี้นอกสถานที่ได้ เนื่องจาก  Zoho Calendar เปิดให้ใช้งานในรูปแบบแอปพลิเคชันบนมือถือด้วยเช่นกัน

 

ที่มา ZohoBlog


Zoho Projects 8.0: ซอฟต์แวร์การจัดการโครงการที่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น
ซอฟต์แวร์การจัดการโครงการเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับองค์กรทุกขนาด ช่วยให้ทีมสามารถประสานงานและติดตามความคืบหน้าของโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไร...
3 เหตุผลที่องค์กรควรย้ายมาใช้ Zoho Mail
ในปัจจุบันแต่ละองค์กรได้มีการปรับตัวและพัฒนารูปแบบการทำงานให้เป็นดิจิทอลมากยิ่งขึ้น รวมถึงการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กรการสื่อสารของแต่ละองค์...
จัดรูปแบบเอกสารด้วยความสามารถขั้นสูงของ Zoho Writer
รับรองรูปแบบและสไตล์ที่สอดคล้องกันอย่างง่ายดายในเอกสารขององค์กรของคุณ การนำสไตล์ที่คุณต้องการไปใช้กับเอกสารหลายๆ ฉบับแบบแมนนวล ในขณะที่ต้องรักษาความ...

Invoice
024609292
Line
Company