ทำงานสะดวกขึ้น! Microsoft 365 อัพเดทฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams และอื่นๆ

ทำงานสะดวกขึ้น! Microsoft 365 อัพเดทฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams และอื่นๆ


รวมสรุปการอัปเดตบนเว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap ซึ่งมีการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนไปก่อนหน้านี้ ทั้งในบล็อกโพสต์ของ Microsoft 365 เมื่อไม่กี่วันก่อน รวมทั้งข่าวประชาสัมพันธ์ของ Teams เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

Microsoft Teams

โดยไฮไลท์สำคัญของการอัปเดตคือ แอปพลิเคชัน Teams ใหม่ที่ชื่อว่า Queues ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับสายลูกค้าผ่าน Teams ได้ โดยมีกำหนดเปิดตัวในเดือนมิถุนายน นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับ Copilot ของ Microsoft ได้ภายใน Outlook เวอร์ชันใหม่สำหรับ Windows และเว็บไซต์ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในเดือนเมษายน

นอกจากนี้บนเว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap ยังมีรายการอัปเดตใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีก โดยหนึ่งในนั้นคือฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams เวอร์ชันเดสก์ท็อปที่มีชื่อว่า "Meet Now" ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการประชุม Teams ได้โดยไม่ต้องเชิญล่วงหน้า

อีกทั้ง Teams ยังมีในส่วนของฟีเจอร์ใหม่ ที่ชื่อว่า "Meet Now in group chat" ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มการประชุมกลุ่มย่อย (huddle) แบบเรียลไทม์ร่วมกับเพื่อนร่วมงานภายในแชทกลุ่มได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเหมาะสำหรับการสื่อสารฉุกเฉิน สั้น ๆ ในสภาพแวดลอมการทำงานแบบผสมผสาน (hybrid work environment) ที่บางคนทำงานจากออฟฟิศ บางคนทำงานจากระยะไกล โดยระบบจะไม่แจ้งเตือนด้วยเสียงเรียกเข้า ช่วยให้การเริ่มการประชุมเป็นไปอย่างรวดเร็ว คล่องตัว

และในเว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap ก็ได้มีการเปิดเผยฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams เวอร์ชันเดสก์ท็อปที่ชื่อว่า "Programmatic Desktop Sharing" ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ฟีเจอร์นี้แตกต่างจากการแชร์หน้าจอแบบเดิมตรงที่ผู้เข้าร่วมประชุมจะไม่สามารถควบคุมหรือโต้ตอบกับแอปพลิเคชันที่แชร์ได้ แต่จะสามารถรับชมเนื้อหาเฉพาะส่วนของแอปพลิเคชันนั้นได้ในโหมดดูอย่างเดียว คล้ายกับการแชร์หน้าจอแบบเดิมแต่ใช้เพียงคลิกเดียว นอกจากนี้ เนื้อหาที่แชร์จะถูกบันทึกไว้ในวิดีโอการประชุมโดยอัตโนมัติ ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับการนำเสนอเนื้อหาเฉพาะ หรือการรับชมคอนเทนต์ร่วมกันภายในทีม โดยใช้ทรัพยากรของนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพียงเล็กน้อย

อีกหนึ่งตัวช่วยที่ผู้ใช้ Teams เวอร์ชันเดสก์ท็อปจะได้รับฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้สามารถขออนุญาตจากผู้เข้าร่วมประชุมคนอื่น ๆ เพื่อทำการบันทึกการประชุมเป็นข้อความ (transcript) ฟีเจอร์นี้มีกำหนดเปิดตัวในเดือนเมษายน

สุดท้ายนี้ สำหรับTeams เวอร์ชันเดสก์ท็อปที่เกี่ยวข้องกับการบันทึกการประชุม ได้มีการขยายแนวทางการขออนุญาตบันทึกเสียง (recording) ให้ครอบคลุมไปถึงการบันทึกเป็นข้อความ (transcription) ด้วยฟีเจอร์นี้มีกำหนดเปิดตัวในเดือนเมษายน

Microsoft Excel
ฟีเจอร์ Graph Grounded Chat for Copilot ใน Excel : ฟีเจอร์นี้มีกำหนดเปิดตัวในเดือนเมษายน บนเว็บ เบราว์เซอร์ เดสก์ท็อป และ Mac ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชทและทำงานร่วมกันใน Excel ผ่านฟีเจอร์ Copilot ได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถ :

  • @mention เพื่อนร่วมงานเพื่อขอความช่วยเหลือ
  • แชร์ข้อมูลและลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
  • แก้ไขเอกสาร Excel ร่วมกันแบบเรียลไทม์

Microsoft Outlook / Microsoft OneDrive
ในส่วนของ Outlookc และ OneDrive ทางเว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap ก็ได้มีการเปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ที่จะทยอยอัพเดตด้วยเช่นกัน ได้

Outlook

  • เวอร์ชัน Windows และเว็บ: ในเดือนพฤษภาคม ผู้ใช้จะสามารถเพิ่มโฟลเดอร์ที่แชร์ร่วมกันไว้ในรายการโปรด (Favorites) ได้ ช่วยให้เข้าถึงโฟลเดอร์ที่ใช้งานบ่อยได้สะดวกยิ่งขึ้น

OneDrive

  • เวอร์ชันเว็บ: ในเดือนพฤษภาคม ผู้ใช้จะสามารถเพิ่มข้อความอธิบาย (annotate) ลงในไฟล์ PDF ที่จัดเก็บอยู่ใน OneDrive ได้โดยตรงผ่านเว็บเบราว์เซอร์ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกไฟล์ PDF ที่มีการเพิ่มเติมข้อความอธิบายไว้ได้อีกด้วย

 

ที่มา neowin


Microsoft 365 มีแผนเปิดตัวฟีเจอร์ โหมดออฟไลน์ของ OneDrive กำหนดเขตเวลาของ Outlook และอื่นๆ
ชุดแอพฯ และบริการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ Microsoft สร้างและอัปเดตทั้งหมดอยู่ภายใต้ Microsoft 365บริษัทยังมีแผนงาน Microsoft 365ออนไลน์ของตนเอง ท...

Invoice
024609292
Line
Company