Google Slides เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ การแสดงตำแหน่งเมาส์แบบเรียลไทม์

Google Slides เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ การแสดงตำแหน่งเมาส์แบบเรียลไทม์


Google อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดให้กับแอพฯ Google Slides โดยฟีเจอร์นี้เรียกว่า การแสดงตำแหน่งเมาส์แบบเรียลไทม์ โดยฟีเจอร์นี้จะแสดงตำแหน่งเมาส์ของผู้อื่นที่กำลังใช้งานอยู่ในสไลด์เดียวกันในขณะนั้น รวมไปถึงยังระบุด้วยว่ามีผู้ใช้ใดบ้างที่กำลังใช้งานอยู่บนสไลด์หน้าไหน หรือแม้แต่กำลังแก้ข้อความอะไรอยู่ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับฟีเจอร์ของแอพฯ Google Sheets ที่จะแยกสีตามตัวบุคคล ดังที่ได้มีการอัปเดตไปก่อนหน้านี้ 

โดยจะเห็นได้ว่า หากมีผู้ใช้ใดที่กำลังแก้ไขข้อความด้วยตัวชี้เมาส์แบบเรียลไทม์ Google สไลด์ก็จะแสดงตำแหน่งเคอร์เซอร์เมาส์ของผู้ใช้นั้น และเมื่อเปิดใช้งานไอคอนลูกศรจะใหญ่ขึ้น โดยผู้ใช้แต่ละคนจะกำหนดสีที่แตกต่างกันได้มาพร้อมกับชื่อแบบลอยด้วยเช่นเดียวกัน

โดยประโยชน์หลักของฟีเจอร์ใหม่นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถชี้ข้อความหรือองค์ประกอบของภาพที่เฉพาะเจาะจงในสไลด์เพื่อเน้นข้อมูลและเนื้อหาที่สำคัญได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

ทาง Google ระบุว่าฟีเจอร์นี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่พึ่งเริ่มทำงานเอกสาร โดยที่ด้านขวาสุดของแถบเครื่องมือ ผู้ใช้จะเห็นไอคอนตัวชี้แบบเรียลไทม์เพื่อเปิดใช้งาน หรือปิดกลับไปเป็นค่าเริ่มต้น โดยสามารถเปิดใช้งานได้ในเมนูของแอปผ่านมุมมอง > ตัวชี้แบบเรียลไทม์ > แสดงตัวชี้ของฉัน

ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้สามารถซ่อนตัวชี้แบบเรียลไทม์อื่น ๆ ได้จากมุมมอง > ตัวชี้แบบเรียลไทม์ > แสดงตัวชี้ของผู้ทำงานร่วมกัน - หรือโดยการเข้าสู่โหมดปัจจุบัน

สำหรับฟีเจอใหม่นี้ ทาง Google จะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าสำหรับผู้ใช้ Workspace และบัญชี Google ส่วนบุคคล

 

ที่มา 9to5google


Google จะเริ่มลบบัญชี Gmail และไดรฟ์ที่ไม่ได้ใช้งานหลายล้านบัญชีในเดือนธันวาคมนี้
Google เตรียมบังคับใช้นโยบายใหม่ในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 โดยบัญชี Google ที่ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 2 ปีจะถูกลบออก เพื่อป้องกันบัญชีถูกแฮ็ก ตามนโยบายใหม...
Google Workspace อัปเดทฟีเจอร์ป้องกันข้อมูลรั่วไหล พร้อมใช้งานแล้วบน Google Chat
ในเดือนกรกฎาคม 2022 Google ได้ประกาศกฎการป้องกันข้อมูลรั่วไหล (DLP) สำหรับ Google Chat เป็นโอเพ่นเบต้า ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า คุณลักษณะนี้จะพร...
Google อัปเดต ฟีเจอร์ Smart Compose AI สามารถแก้สมการทางคณิตศาสตร์ได้แล้ว
อัปเดตล่าสุดจากทาง Google เปิดเผยว่าได้ทำการปรับปรุง Smart Compose ซึ่งเป็นเครื่องมือแนะนำที่ขับเคลื่อนโดย AIซึ่งขณะนี้ Smart Compose นั้นสามารถแก้ส...

Invoice
024609292
Line
Company