Google รีแบรนด์ Bard AI เป็น Gemini ฉลาดกว่า ทรงพลังกว่า และรุ่น Ultra 1.0 ใหม่

Google รีแบรนด์ Bard AI เป็น Gemini ฉลาดกว่า ทรงพลังกว่า และรุ่น Ultra 1.0 ใหม่


Google ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อแบรนด์แชทบอท Bard AI ใหม่ ปัจจุบันเรียกว่า Gemini ซึ่งเป็น โมเดล AI ที่ทรงพลังที่สุดของ Google ขณะนี้รุ่น Pro 1.0 มีให้บริการในกว่า 40 ภาษาและมากกว่า 230 ประเทศ

Sissie Hsiao รองประธานของ Google และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประสบการณ์ Gemini และ Google Assistant กล่าวว่าต่อไปนี้เกี่ยวกับการรีแบรนด์ Bard:

นับตั้งแต่เราเปิดตัว Bard เมื่อปีที่แล้ว ผู้คนทั่วโลกได้ใช้มันเพื่อทำงานร่วมกับ AI ในรูปแบบใหม่โดยสิ้นเชิง เช่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์งาน แก้ไขข้อบกพร่องโค้ด ระดมความคิดทางธุรกิจใหม่ๆ หรือสร้างภาพที่น่าดึงดูด ตามที่เราประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ภารกิจของเรากับ Bard มาโดยตลอดคือการให้คุณเข้าถึงโมเดล AI ของเราได้โดยตรง และ Gemini เป็นตัวแทนของตระกูลโมเดลที่มีความสามารถมากที่สุดของเรา เพื่อสะท้อนถึงสิ่งนี้ Bard จึงถูกเรียกว่าราศีเมถุน

นอกจากชื่อใหม่แล้ว Google ยังได้เปิดตัวแอปมือถือสำหรับ Gemini บน Android คุณสามารถเข้าถึงได้เหมือนกับแอปพลิเคชันอื่นๆ และแทนที่ Google Assistant ด้วย การพูดว่า "Ok Google" จะเป็นการเปิดประสบการณ์การซ้อนทับแบบใหม่ที่สามารถเข้าถึง Gemini ได้อย่างรวดเร็ว และความสามารถในการปรับบริบทสิ่งที่เกิดขึ้นบนหน้าจอของคุณ Google ยังกล่าวด้วยว่าแอป Gemini รองรับฟีเจอร์ส่วนใหญ่ของ Assistant เช่น การตั้งเวลา การโทรออก การควบคุมอุปกรณ์ในบ้าน และอื่นๆ

Google รีแบรนด์ Bard AI เป็น Gemini ฉลาดกว่า ทรงพลังกว่า และรุ่น Ultra 1.0 ใหม่

สำหรับ iOS เจ้าของ iPhone จะสามารถเข้าถึง Gemini ได้โดยใช้แอป Google ทั่วไป บริษัทกำลังเปิดตัวแอป Gemini สำหรับ Android และแอป Google บน iOS ให้กับลูกค้าในสหรัฐอเมริกาในขณะนี้ และจะมีประเทศอื่นๆ ตามมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ในที่สุด Google ก็พร้อมที่จะเปิดตัว Gemini เวอร์ชันที่ต้องชำระเงินแล้ว เรียกว่า Gemini Advanced ขับเคลื่อนโดย Ultra 1.0 "โมเดล AI ที่ล้ำสมัยที่มีความสามารถมากที่สุด" ของ Google บริษัทกล่าวว่า Gemini Advanced มีความสามารถมากกว่ามากในงานที่มีความซับซ้อนสูง เช่น การเขียนโค้ด การใช้เหตุผล การทำตามคำแนะนำที่เหมาะสมยิ่ง การทำงานเชิงสร้างสรรค์ให้เสร็จสิ้น และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ด้วย Gemini Advanced คุณสามารถสนทนาได้ยาวนานและมีรายละเอียดมากขึ้น

Google รีแบรนด์ Bard AI เป็น Gemini ฉลาดกว่า ทรงพลังกว่า และรุ่น Ultra 1.0 ใหม่

Gemini Advanced มีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษแล้วในกว่า 150 ประเทศ อย่างไรก็ตามหากใครที่ต้องการใช้ Gemini Advance จำเป็นต้องจ่ายค่าบริการ Google One AI Premium plan เดือนละ 750 บาท/เดือน และทาง Google มีโปรโมชันพิเศษให้ใช้งานฟรี 2 เดือน

 

ที่มา neowin , Google Blog


Gmail เวอร์ชัน iOS อัปเดตฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยตัวช่วยสำหรับจัดการอีเมลที่ไม่ต้องการ
Google เริ่มเปิดตัวปุ่มยกเลิกการสมัครใหม่สำหรับแอพฯ Gmail สำหรับระบบ iOS ซึ่งเป็นฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้จัดการกับอีเมลที่ไม่ต้องการได้ง่ายขึ้น ...
Google Drive ปรับปรุงการเล่นไฟล์วิดีโอ และระบบค้นหาบนแอป iOS
การแปลงรหัสวิดีโอแบบ DASH (Dynamic Adaptive Streaming) สำหรับวิดีโอใหม่ที่อัปโหลด เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับชมวิดีโอความละเอียดสูงได้ลื่นไหล...
เบราว์เซอร์ Chrome ของ Google ปรับปรุงฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัย
Google เริ่มเปิดตัวการปรับปรุงที่สำคัญและฟีเจอร์ใหม่บางอย่างให้กับเว็บเบราว์เซอร์อย่าง Chromeโดยการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือฟีเจอรการตรวจสอบความปล...

Invoice
024609292
Line
Company