Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ เพิ่มความเร็ว ลดพื้นที่มากขึ้น พร้อมใช้งานแล้วทั้ง Windows และ Mac

Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ เพิ่มความเร็ว ลดพื้นที่มากขึ้น พร้อมใช้งานแล้วทั้ง Windows และ Mac


เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับแอพฯ Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ ใน Windows และ Mac ซึ่งพร้อมให้บริการทั่วไปแล้ว นอกเหนือจากนั้น ยังรวมไปถึง Microsoft Teams for Education ใหม่ ซึ่งพร้อมใช้งานแล้วเช่นกันสำหรับแพลตฟอร์มเดียวกัน

นอกจากใน Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ที่ได้เปิดตัวนั้น มีความเร็วเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และใช้แรมน้อยลง 50% อีกทั้งพื้นที่ดิสก์ยังลดลงถึง 70% ซึ่งถ้าเทียบกับเวอร์ชันก่อน ที่เป็นผลพวงจากการเปลี่ยนมาใช้พื้นฐานบน WebView2 แทน Electron เดิม

Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ เพิ่มความเร็ว ลดพื้นที่มากขึ้น พร้อมใช้งานแล้วทั้ง Windows และ Mac

ในส่วนของ Microsoft Teams for Education โดยในบล็อกโพสต์ของ Microsoft ได้ให้ข้อมูลสรุปเกี่ยวกับคุณลักษณะใหม่ไว้ว่า :

  • ประสิทธิภาพโดยรวมที่สูงขึ้นพร้อมการปรับปรุงในด้านหลัก เช่น ความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย และการจัดการด้านไอที
  • การทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นระหว่างหลายองค์กรหรือหลายบัญชี รับรองว่าจะไม่กระทบต่อขั้นตอนการทำงานของผู้ใช้
  • ความปลอดภัยที่เชื่อถือได้มากขึ้น ปรับปรุงดีขึ้น และบริหารจัดการได้ดีขึ้น – ใช้ประเภทที่เชื่อถือได้, CSP ที่เข้มงวด และการบูรณาการกับ MSIX

ซึ่งแอพฯ Teams for Education ใหม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้ดูแลระบบไอทีของโรงเรียนในรูปแบบการอัปเกรดแบบเลือกรับเองได้ ซึ่งข้อดีคือผู้ดูแลระบบเหล่านั้นสามารถกำหนดตารางการอัปเกรดของตนเองได้

Microsoft ยังมีการเปิดเผยข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับไทม์ไลน์สำหรับแพลตฟอร์มอื่นๆ ในการรับแอพฯ Teams เวอร์ชันใหม่ โดย Microsoft ให้ข้อมูลว่า วันที่แอพฯ Teams เวอร์ชันใหม่ จะเปิดให้ใช้บริการในเบราว์เซอร์ Edge พร้อมกับเบราว์เซอร์ Chrome ของ Google จะทำการเปิดตัวในช่วงก่อนสิ้นปี 2023 ส่วนการสนับสนุนเบราว์เซอร์อื่นๆ เพิ่มเติมจะมีการเปิดตัวในช่วงปี 2024

Microsoft Teams เวอร์ชันใหม่ เพิ่มความเร็ว ลดพื้นที่มากขึ้น พร้อมใช้งานแล้วทั้ง Windows และ Mac

Microsoft ยังได้เพิ่มเติมข้อมูลสำหรับผู้ดูแลระบบ IT ของโรงเรียนเกี่ยวกับช่วงเวลาที่คาดว่า Microsoft Teams for Education ใหม่กลายเป็นเวอร์ชันเริ่มต้นของแอพฯ Teams:

  • ต้นเดือนมกราคม 2024 – สำหรับผู้ใช้ที่ยังคงใช้ Teams แบบคลาสสิก Microsoft จะตั้งค่า Teams เวอร์ชันใหม่เป็นไคลเอ็นต์ Teams เริ่มต้น ผู้ดูแลระบบจะยังคงมีตัวเลือกในการตั้งค่า Teams แบบคลาสสิกสำหรับผู้ใช้ผ่านนโยบาย หากพวกเขาเลือกที่จะอัปเกรดผู้ใช้เป็น Teams ใหม่ในกำหนดเวลาอื่น
  • ต้นเดือนมิถุนายน 2024 – ฟีเจอร์และการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดจะพร้อมใช้งานโดยเป็นส่วนหนึ่งของ Teams ใหม่โดยเฉพาะ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้ของเราสามารถใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมล่าสุดของ Teams ได้ ผู้ใช้ Teams แบบคลาสสิกที่เหลือทั้งหมดจะได้รับการอัปเกรดเป็น Teams ใหม่โดยอัตโนมัติในเวลานี้

ผู้ใช้งาน Teams เวอร์ชัน Classic จะคอยๆ ได้รับอัปเดตเป็นเวอร์ชันใหม่อัตโนมัติภายในระยะเวลาไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่หากผู้ใช้ใดที่ต้องการอัพเดตเป็นเวอร์ชันใหม่ในทันที สามารถเลือกเปิดปุ่มใช้งาน Teams แบบใหม่ได้ที่มุมบนซ้ายของแอพฯ

 

ที่มา neowin


ข้อมูลรั่วไหลเกี่ยวกับการปรับปรุง AI ของ Microsoft Planner จากผู้ใช้บัญชี X
หลังจากที่ บริการสมัครสมาชิก Microsoft 365 Copilot ใหม่ได้เปิดให้ใช้บริการทั่วไปแล้วสำหรับผู้ใช้ระดับองค์กร ซึ่งตามที่ได้มีการรายงานไปก่อนหน้านี้จะม...
ฟีเจอร์ที่จะมาใหม่ใน Outlook นี้จะช่วยให้ทำงานอย่างต่อเนื่อง
Microsoft ได้เพิ่มฟังก์ชันการทำงานใหม่ที่สำคัญบางอย่างให้กับไคลเอนต์ Outlook Mobile เมื่อเดือนที่แล้ว และได้สัญญาว่าจะเพิ่มอีกภายในสิ้นปีนี้ ต้นปี...
Microsoft Forms ปรับปรุงฟีเจอร์สำหรับการนำเสนอและแบบทดสอบเรียลไทม์
Microsoft Forms เป็นส่วนหนึ่งของบริการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในกลุ่ม Microsoft 365 ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ทั้งกลุ่มธุรกิจและกลุ่มการศึกษาสามารถสร้างแบบท...

Invoice
024609292
Line
Company