Microsoft เตรียมปล่อยโฆษณา Copilot Pro บน Windows 11 ดีจริงหรือไม่? มาดูกัน

Microsoft เตรียมปล่อยโฆษณา Copilot Pro บน Windows 11 ดีจริงหรือไม่? มาดูกัน


เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Microsoft ได้เปิดตัวการสมัครสมาชิกแบบเสียเงินสำหรับฟังก์ชันระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ Copilot AI โดยเรียกชื่อใหม่ว่า Copilot Pro ซึ่งมีการเพิ่มสิทธิพิเศษและการปรับปรุง เช่น การเข้าถึง GPT-4 Turbo การผสมผสานกับ Office, GPT ที่ปรับแต่งเอง, การสร้างภาพที่ดีขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย ในราคา 20 ดอลลาร์ต่อเดือน และล่าสุด Microsoft เดินหน้าเต็มกำลังกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ โดยโฆษณาของ Copilot Pro กำลังจะมาปรากฏบน Windows 11

Microsoft ตั้งใจให้ผู้ใช้ Windows 11 ที่เข้าเกณฑ์รับทราบเกี่ยวกับ Copilot Pro ทุกคน ดังนั้นจึงตัดสินใจวางโฆษณาบนหน้าแรกของแอพฯ การตั้งค่า (Settings) แท็บนี้เปิดขึ้นโดยค่าเริ่มต้นทุกครั้งที่คุณเปิดแอพฯ การตั้งค่า ซึ่งหมายความว่าแบนเนอร์ Copilot Pro จะดึงดูดสายตาผู้ใช้จำนวนมากเมื่อเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้ทั้งหมด

นอกเหนือจากคำอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับ Copilot Pro ในโฆษณายังมีปุ่มขนาดใหญ่ให้คุณคลิกเพื่อสมัครสมาชิกหรือเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครสมาชิกและสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยใช้ลิงก์ "สิ่งที่รวมอยู่ใน Copilot Pro?"

Microsoft วางแผนโฆษณา Copilot Pro บนหน้าแรกของแอพฯ การตั้งค่าใน Windows 11 แม้ทางบริษัทจะยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ผู้ใช้ Windows Insider บางส่วนเผยว่าพบโฆษณานี้แล้วในบิลด์ตัวอย่างจาก Dev และ Beta Channels โดยไม่ต้องเปิดใช้งานฟีเจอร์หรือ ID ที่ซ่อนไว้ หากผู้ใช้ต้องการที่จะลองดูโฆษณาล่าสุดบน Windows 11 สามารถดาวน์โหลดแอป ViVeTool จาก GitHub เปิด Command Prompt ในฐานะผู้ดูแลระบบ จากนั้นพิมพ์คำสั่ง vivetool /enable /id:47942561 แล้วกด Enter

ขณะนี้ Copilot Pro เปิดให้บริการเฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ดังนั้น โฆษณาและการเปิดตัวอาจมีจำกัด

โฆษณา Copilot Pro ไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่บนหน้าแรกของแอพฯ การตั้งค่า (Settings) เนื่องจาก Microsoft เคยใช้พื้นที่ตรงนี้โปรโมทการสมัครสมาชิก Microsoft 365 และ OneDrive เช่นกัน แม้จะมีโฆษณาอยู่บ้าง แต่หน้าแรกของแอพฯ การตั้งค่าก็ยังคงมีประโยชน์ เช่น ช่วยเข้าถึงธีมและการตั้งค่าที่แนะนำได้ง่าย

 

ที่มา neowin


Microsoft ยืนยันว่า sudo จะไม่มาใน Windows Server
ข่าวลือเกี่ยวกับ Microsoft เพิ่มคำสั่ง sudo ให้กับ Windows 11ได้เกิดขึ้นเมื่อต้นปีนี้ผู้ใช้ค้นพบการอ้างอิง sudo ในชุดภาษา จากนั้นจึงขุดมันออกมาในหนึ...
การอัปเดต Windows Server ใหม่ทำให้ตัวควบคุมโดเมนหยุดทำงาน
Microsoft กำลังตรวจสอบการรั่วไหลของหน่วยความจำ LSASS ที่อาจเกิดจากการอัปเดต Windows Server ที่ออกในช่วง Patch เดือนพฤศจิกายนในวันอังคาร ซึ่งอาจนำไ...

Invoice
024609292
Line
Company