ผู้ใช้ Microsoft 365 Business และ Education สามารถเพิ่มแบบสำรวจและแบบทดสอบใน PowerPoint แบบเรียลไทม์

ผู้ใช้ Microsoft 365 Business และ Education สามารถเพิ่มแบบสำรวจและแบบทดสอบใน PowerPoint แบบเรียลไทม์


หลายคนคงเคยใช้แอป PowerPoint ของ Microsoft เพื่อสร้างงานนำเสนอมัลติมีเดียสำหรับการประชุมทางธุรกิจหรือผู้ใช้รายอื่น อย่างไรก็ตาม โดยปกติแล้ว เราต้องรอจนกว่าเราจะนำเสนอเสร็จจึงจะได้รับคำติชมเกี่ยวกับงานของเรา ตอนนี้ Microsoft อนุญาตให้ผู้ใช้ Microsoft 365 Business และ Education เข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ที่จะให้คำติชมเกี่ยวกับงานนำเสนอ PowerPoint แบบเรียลไทม์

ในโพสต์บนบล็อก Microsoft 365 Insider บริษัทระบุว่า เมื่อใช้ Microsoft Forms ผู้สร้าง PowerPoint สามารถเพิ่มแบบสำรวจและแบบทดสอบเป็นส่วนหนึ่งของงานนำเสนอใหม่ และรับข้อมูลจากแบบสำรวจและแบบทดสอบเหล่านั้นแบบเรียลไทม์ :

การจับตาดูผู้ชมของคุณในระหว่างการประชุมสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยคุณรวบรวมข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกอันมีค่า ด้วยการ "ตรวจสอบ" กับผู้เข้าร่วมประชุม คุณสามารถปรับปรุงประสบการณ์การนำเสนอโดยรวม รวบรวมคำติชมสด วัดความเข้าใจของผู้ชม และส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน

ฟีเจอร์ใหม่ใช้งานได้ใน PowerPoint สำหรับ Windows และ Mac สำหรับสมาชิก Microsoft 365 Business และ Education ผู้ใช้เพียงแค่ป้อนงานนำเสนอ PowerPoint ที่กำลังทำอยู่ เลือกหน้าที่ต้องการทำแบบทดสอบหรือแบบสำรวจ จากนั้นคลิกที่  Insert ตามด้วย Forms โดยสามารถสร้างแบบทดสอบหรือแบบสำรวจใหม่ หรือเลือกแบบที่สร้างไว้แล้วเพื่อแทรกลงในงานนำเสนอได้

การคลิกที่ ตัวเลือก  Present for interaction meeting จะทำให้ผู้ใช้ได้รับคำติชมตามเวลาจริงจากแบบสำรวจหรือแบบทดสอบในระหว่างการนำเสนอ ผู้ที่ดูงานนำเสนอสามารถคลิกที่ URL หรือใช้รหัส QR เพื่อโต้ตอบกับแบบทดสอบหรือแบบสำรวจ

หากต้องการรวบรวมคำติชมจากผู้อื่นที่ตรวจทานงานนำเสนอเมื่อใดก็ได้ ให้แทรกแบบฟอร์มบนสไลด์และเลือกตัวเลือก Collect responses offline

Microsoft กล่าวว่าคุณลักษณะใหม่นี้สามารถใช้โดยครูผู้สอนเพื่อเตรียมนักเรียนสำหรับการทดสอบที่กำลังจะมาถึง หรือโดยนักออกแบบที่ต้องการข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการออกแบบเวอร์ชันต่างๆ และรับผลเหล่านั้นแบบเรียลไทม์

ฟีเจอร์เหล่านี้มีให้สำหรับสมาชิก Business และ Education ทุกคน สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ บล็อก Microsoft 365 Insider

 

ที่มา neowin via Microsoft 365 Insider


ฟีเจอร์ใหม่ของ Microsoft 365 ช่วยให้อัปเดตได้แม้แอปที่เปิดทิ้งไว้บนพีซีที่ไม่ได้ใช้งานหรือถูกล็อค
Microsoft ได้ออกมาประกาศว่าผู้ใช้งานจะเห็นการแจ้งเตือนการอัปเดต Microsoft 365 น้อยลง เนื่องจากแอป Office จะอัปเดตโดยอัตโนมัติในขณะที่คอมพิวเตอร์ถู...
Microsoft 365 มีแผนเปิดตัวฟีเจอร์ โหมดออฟไลน์ของ OneDrive กำหนดเขตเวลาของ Outlook และอื่นๆ
ชุดแอพฯ และบริการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ Microsoft สร้างและอัปเดตทั้งหมดอยู่ภายใต้ Microsoft 365บริษัทยังมีแผนงาน Microsoft 365ออนไลน์ของตนเอง ท...
ผู้ใช้ Microsoft PowerPoint บนเว็บสามารถเพิ่มวิดีโอในเครื่องได้แล้ว
Microsoft กำลังให้ผู้ที่ใช้ PowerPoint เวอร์ชันเว็บเป็นคุณลักษณะใหม่ที่สำคัญตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทุกคนที่ใช้ PowerPoint บนเว็บจะสามารถอัปโหลดและบั...

Invoice
024609292
Line
Company