ทิปการใช้งาน Contact และวิธีลงลายเซ็นเอกสารบน Gmail

ทิปการใช้งาน Contact และวิธีลงลายเซ็นเอกสารบน Gmail

ทิปการใช้งาน Contact และวิธีลงลายเซ็นเอกสารบน Gmail

Gmail นั้นเต็มไปด้วยฟีเจอร์ที่อันแน่นจำนวนมาก นอกเหนือไปจากเพียงการส่งอีเมล์ คุณสามารถจัดการกับเอกสารได้อย่างลงลายเซ็นต์ จัดการรายชื่อผู้ติดต่อการทำงานร่วมกัน แชทสนทนาผ่านวิดีโอ Hangout จนกระทั่งส่งเงินก็ยังทำได้ และมันได้กลายเป็นแพลตฟอร์มการใช้งานทางธุรกิจไปแล้ว โดยทิปต่อไปนี้จะช่วยให้คุณใช้ Gmail กับงานของคุณได้ง่ายขึ้นการเพิ่มข้อมูลรายชื่อผู้ติดต่อ 

หนึ่งสิ่งที่ทำให้เรารัก Gmail คือมันมีความสามารถในการอัพเดตข้อมูลของบุคคลในรายชื่อติดต่อได้ง่ายภายในอีเมล์ ซึ่งถ้าคุณมีรายชื่อลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานจำนวนมากและคุณอาจจำไม่ได้ว่าเค้าเป็นใคร ทำงานบริษัทไหน เบอร์โทรติดต่ออะไรก็ให้คลิกไอคอนลูกศรชี้ลง ที่โลโก้ Gmail มุมบนซ้าย จากนั้นเลือก Contacts 

แล้วคลิกไอคอนรูปดินสอของแต่ละคนเพื่อทำการแก้ไขเพิ่มเติม เท่านี้คุณสามารถใช้งาน Gmail ได้เหมือนกับสมุดโน้ตแล้ว นอกจากนี้คุณยังสามารถส่งออกรายชื่อผู้ติดต่อไปใช้ในโปรแกรมอย่าง MS outlook หรือบัญชี Gmail อื่นได้ด้วย

ทิปการใช้งาน Contact และวิธีลงลายเซ็นเอกสารบน Gmail

วิธีการ Export รายชื่อผู้ติดต่อใน Gmail

โดยให้คลิกไอคอนลูกศรชี้ลง ที่โลโก้ Gmail มุมบนซ้าย จากนั้นเลือก Contacts > แล้วส่งออก ระบบจะนำคุณไปยังหน้า Contacts เวอร์ชันเก่าซึ่งจะรองรับการส่งออกเป็นไฟล์ Outlook CSV หรือ Google Drive CSV และ Apple Address Book ก็ได้ โดยให้คุณเลือกแวดวงที่ต้องการส่งออกหรือทั้งหมด 

ทิปการใช้งาน Contact และวิธีลงลายเซ็นเอกสารบน Gmail

จากนั้นก็เลือกชนิดไฟล์ที่ต้องการดาวน์โหลด ส่วนการนำเข้านั้นก็คล้ายคลึงกันเพียงแต่คุณเลือกนำเข้ารายชื่อติดต่อเพื่ออัพโหลดไฟล์เข้าไป

ทิปการใช้งาน Contact และวิธีลงลายเซ็นเอกสารบน Gmail

วิธีการลงลายเซ็นบนไฟล์ PDF

มันยุ่งยากที่เดียวที่ลูกค้าหรือผู้ร่วมงานส่งเอกสารมาให้คุณเซ็นต์ลายมือชื่อ โดยคุณจะต้องพิมพ์ออกมาเพื่อที่จะเขียนด้วยปากกา จากนั้นก็ต้องแสกนแล้วส่งอีเมล์กลับไป DocHub แอพ Gmail นั้นจึงได้เสนอโซลูชันใหม่ในการแก้ไขเอกสารไฟล์ PDFs และไฟล์ชนิดอื่น เพื่อใช้สำหรับแชร์หรือการใช้งานร่วมกัน 

ทิปการใช้งาน Contact และวิธีลงลายเซ็นเอกสารบน Gmail

โดยปลั๊กอินส่วนขยายของ DocHub นั้นจะถูกผนวกเข้าไปใน Gmail อยู่แล้ว เมื่อคุณคลิกเปิดไฟล์ให้กดเมนู"Open with >" ด้านบน จะปรากฏตัวเลือก “DocHub View Edit, Sign PDFs” หรืออีกวิธีหนึ่งคือให้เข้าไปยัง Chrome Web Store แล้วติดตั้งปลั๊กอิน DocHub

ทิปการใช้งาน Contact และวิธีลงลายเซ็นเอกสารบน Gmail

ขั้นตอนต่อไปเมื่อคุณเปิดไฟล์ใน DocHub แล้ว ที่เมนู Sign ด้านบนจะมีตัวเลือก สร้างลายเซ็นต์ใหม่ซึ่งคุณสามารถวาดเองด้วยเม้าส์ปากกาหรือัพโหลดภาพแสกนของลายเซ็นต์คุณ โดยแนะนำว่าให้ทำแบ็คกราวโปร่งใสเสียก่อน วิธีการใช้งานคือลากลายเซ็นที่ต้องการลงมาบนเอกสาร รวมถึงวันที่ แล้วทำการปรับขยายขนาดได้ตามต้องการ จากนั้นคุณสามารถเก็บไว้ที่ Google Drive หรือดาวนโหลด ส่งอีเมล์ตามต้องการ


การ Import Mail จาก Yahoo ไป Google Apps
1. ทำการ Login เข้าอีเมล Google Apps ที่เปิดใช้งานกับทาง ReadyPlanet คลิกที่ไอคอน และคลิก การตั้งค่า 2. คลิกที่ บัญชี และคลิก เพิ่มบัญชีจดหมาย ...

Invoice
024609292
Line
Company