Blog

วิธีการโอนสิทธิ์เจ้าของไฟล์ ให้กับคนอื่น บน Google Drive

วิธีการโอนสิทธิ์เจ้าของไฟล์ ให้กับคนอื่น บน Google Drive

          หลายท่านคงได้ใช้งาน Google Drive ในการฝากไฟล์ภาพ วีดีโอ และเอกสาร ตลอดเป็นแหล่งเก็บไฟล์สำคัญของเอกสาร Office ที่สร้างขึ้นด้วย G Suite อย่าง Google Docs , Google Slides ,  Google sheets  นอกจากนี้ยังสามารถแชร์ไฟล์ที่เราฝากขึ้น Google Drive แล้วแชร์ไปยังคนอื่นๆได้ด้วย ทั้งผ่านการเลือกที่อยู่อีเมล Google  และแบบแชร์ลิงค์ให้เปิดอ่าน แต่ถ้าคุณสร้างเอกสารบน Google Docs , Google Slides , Google Sheets และแอปอื่นๆจาก Google ในฐานะคุณเป็นเจ้าของเอกสาร คุณสามารถโอนสิทธิเจ้าของไฟล์ ให้กับคนอื่นบน Google Drive ได้ด้วย

วิธีการโอนสิทธิ์เจ้าของไฟล์ ให้กับคนอื่น บน Google Drive

          วิธีการคือ ก่อนอื่นเราต้องมีไฟล์จาก Google ที่เราสร้างขึ้นเองบน Google Drive ก่อน ในตัวอย่างนี้คือ Google Docs ก็คลิกซ้ายเปิดไฟล์ Google Docs นั้น

วิธีการโอนสิทธิ์เจ้าของไฟล์ ให้กับคนอื่น บน Google Drive

จากนั้น คลิกที่ปุ่ม แชร์

วิธีการโอนสิทธิ์เจ้าของไฟล์ ให้กับคนอื่น บน Google Drive

          จะเข้าสู่หน้าแชร์ที่คุณคุ้นเคย แต่คราวนี้จะโอนความเป็นเจ้าของไฟล์ Google Docs ให้กับคนอื่นก็เลือกที่ขั้นสูง ( Advanced )

วิธีการโอนสิทธิ์เจ้าของไฟล์ ให้กับคนอื่น บน Google Drive

           จากนั้นคลิกที่ไอคอนดินสอคนอื่น แล้วเลือกที่ เป็นเจ้าของ ( Is Owner ) เพื่อไฟล์นั้นจะเปลี่ยนเจ้าของใหม่จากเรา มาเป็นคนอื่นได้เป็นเจ้าของไฟล์แทน แล้วคลิก SAVE เท่านี้ก็เรียบร้อย

           ทั้งนี้การโอนสิทธิเจ้าของไฟล์ ให้กับเพื่อนหรือคนอื่น บน Google Drive นี้ ใช้ได้เฉพาะ Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Forms,  Google Drawings เท่านั้น ไฟล์อื่นๆที่ไม่ใช่ของ Google จะไม่สามารถโอนความเป็นเจ้าของไฟล์ได้

 

ที่มา : https://www.it24hrs.com/2017/transfer-owner-file-google-drive/

Comments

Line
Line
021163100