Google อัพเดทรูปแบบผลการค้นหาบนมือถือ

Google อัพเดทรูปแบบผลการค้นหาบนมือถือ

           

           Google อัพเดทรูปแบบผลการค้นหา (search results) ทั้งการค้นหาบนเว็บ และ App Google บนมือถือ โดยจะเน้นแหล่งที่มาที่อยู่เบื้องหลังแต่ละ Link ซึ่งผลการค้นหาบนมือถือจะแสดงไอคอนของเว็บไซต์และลิงก์เว็บของหน้าเว็บที่กำลังจะปรากฎตามผลการค้นหา เพื่อให้ผู้ใช้เห็นทันทีว่าข้อมูลแต่ละลิงก์มาจากเว็บไซต์ใดบ้าง

           การปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลในครั้งนี้จะมีลักษณะที่คล้ายกับการแสดงฟีดข่าวมากขึ้น ส่วนผลการค้นหาที่เป็นการโฆษณา ก็จะปรากฏคำว่า Ad โดยเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีดำ (ตามรูป) และได้เพิ่มข้อมูลรูปภาพมากขึ้น นอกจากนั้น Google ได้เพิ่มปุ่ม More Action และ Helpful Previews เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลในหน้าผลการค้นหาได้ทันที

ภาพซ้าย: รูปแบบเก่า                    ภาพขวา: รูปแบบใหม่

 

           Google ระบุว่ารูปแบบผลการค้นหาใหม่จะเริ่มใช้กับ mobile web ก่อน สำหรับเวอร์ชันบน  Desktop จะถูกเปลี่ยนแปลงตามมาในภายหลัง

Cr. theverge


Google ประกาศปรับปรุงแอพกลุ่ม Google Workspace ของตัวเองบน Android
ทาง Google ได้ประกาศปรับปรุงแอพกลุ่ม Google Workspace ของตัวเองบน Android ให้รองรับหน้าจอได้กว้างและใหญ่ขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะการ Drang and Drop ข้อ...
ลองกันหรือยัง?  Google กำลังเปิดตัว Gmail เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับเว็บ
อาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงแบบหวือหวาแต่แอบถูกใจหลายๆคนอยู่ไม่น้อยก่อนหน้านี้รูปแบบของ Gmail จะมีแผงควบคุมเดียวที่ให้เข้าถึงเมนูของหมวดหมู่และป้ายกำกับ...
Google Meet ยกระดับประสบการณ์วิดีโอคอลล์ ด้วยฟีเจอร์แต่งวิดีโอ ปรับแสง เสียงใหม่
Google Meet หนึ่งในแพลตฟอร์มวิดีโอคอลล์ยอดนิยม เตรียมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ 3 อย่าง เพื่อยกระดับประสบการณ์วิดีโอคอลล์และปรับแต่งภาพลักษณ์ผู้ใช้ โดยฟีเจอร...

Invoice
024609292
Line
Company