Google อัพเดทรูปแบบผลการค้นหาบนมือถือ

Google อัพเดทรูปแบบผลการค้นหาบนมือถือ

           

           Google อัพเดทรูปแบบผลการค้นหา (search results) ทั้งการค้นหาบนเว็บ และ App Google บนมือถือ โดยจะเน้นแหล่งที่มาที่อยู่เบื้องหลังแต่ละ Link ซึ่งผลการค้นหาบนมือถือจะแสดงไอคอนของเว็บไซต์และลิงก์เว็บของหน้าเว็บที่กำลังจะปรากฎตามผลการค้นหา เพื่อให้ผู้ใช้เห็นทันทีว่าข้อมูลแต่ละลิงก์มาจากเว็บไซต์ใดบ้าง

           การปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลในครั้งนี้จะมีลักษณะที่คล้ายกับการแสดงฟีดข่าวมากขึ้น ส่วนผลการค้นหาที่เป็นการโฆษณา ก็จะปรากฏคำว่า Ad โดยเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีดำ (ตามรูป) และได้เพิ่มข้อมูลรูปภาพมากขึ้น นอกจากนั้น Google ได้เพิ่มปุ่ม More Action และ Helpful Previews เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลในหน้าผลการค้นหาได้ทันที

ภาพซ้าย: รูปแบบเก่า                    ภาพขวา: รูปแบบใหม่

 

           Google ระบุว่ารูปแบบผลการค้นหาใหม่จะเริ่มใช้กับ mobile web ก่อน สำหรับเวอร์ชันบน  Desktop จะถูกเปลี่ยนแปลงตามมาในภายหลัง

Cr. theverge


Google Meet เพิ่มตัวเลือกการอ่านหน้าจอ เพื่อรองรับการตอบสนองในระหว่างการประชุม
Google Meet เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มการเข้าถึงสำหรับผู้ใช้ที่มีความบกพร่องทางสายตา โดยการเพิ่มตัวเลือกการตอบสนองที่สามารถอ่านได้ผ่านโปรแกรมอ่านห...
Google เปิดตัวระบบ DLP ใน Gmail ป้องกันการสูญหายของข้อมูลในองค์กร พร้อมใช้งานเต็มรูปแบบ
ล่าสุด Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ การป้องกันการสูญหายของข้อมูล (DLP) สำหรับ Gmail อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมทั้งเพิ่มการใช้งานใน Drive และ Chat โดยฟีเจ...
Google อัปเดทการควบคุมค่ากำหนดการเข้าถึงเพิ่มเติมสำหรับแอปพลิเคชั่น Docs, Sheets, Slides,และ Drawing
ตลอดหลายปีที่ผ่านมาทาง Google ได้เปิดตัวคุณลักษณะต่างๆ เพื่อสนับสนุนความพยายามในการเข้าถึงการใช้งานอย่างต่อเนื่องบน Google เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณ...

Invoice
024609292
Line
Company