Google เปิดแคมเปญ Be Internet Awesome สอนน้องท่องเน็ตอย่างปลอดภัย

Google เปิดแคมเปญ Be Internet Awesome สอนน้องท่องเน็ตอย่างปลอดภัย

                ปัจจุบันนี้ อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือที่ถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กๆ ที่มีคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้เล่นตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งแน่นอนว่า โลกอินเทอร์เน็ตบางทีก็กว้างขวางเกินกว่าผู้ปกครองจะควบคุมดูแลได้หมด เด็กอาจจะเจอกับข้อมูลที่ผิดๆ ไม่เหมาะสม หรืออาจจะถูกมิจฉาชีพหลอกเอาข้อมูลต่างๆ ได้

                ทาง Google ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้จัดแคมเปญที่ชื่อ #BeInternetAwesome ที่จะช่วยเหลือชาวเน็ตในรุ่นต่อๆ ไป ให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างถูกวิธีขึ้นมา โดยแคมเปญนี้ ทาง Google ได้สร้างเครื่องมือ 3 ช่องทาง ไว้ช่วยเหลือเด็กๆ ผ่านหลักสูตรการเรียนการสอน, การอบรมผู้ปกครอง และเกมส์สำหรับการศึกษา

                ด้านการเรียนการสอนในโรงเรียนนั้น ทางสถาบันการศึกษา สามารถเข้าร่วมกับทาง Internet Keep Safe Coalition เพื่อพัฒนาหลักสูตรดังกล่าวได้โดยตรง โดยจะเน้นไปในเรื่องของการฝึกให้น้องๆ หลีกเลี่ยงเว็บไซต์ที่สอบถามข้อมูล และเก็บข้อมูลส่วนตัวเอาไว้ไม่ให้บอกใคร

                ส่วนทางด้านผู้ปกครอง ทาง Google ได้สร้างวีดีโอบน YouTube เพื่อช่วยแนะนำผู้ปกครองในการสอนเด็กๆ เกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้

 

 

                 สุดท้าย เป็นเรื่องของเกมส์เพื่อการศึกษา ที่สามารถเล่นบนเว็บเบราว์เซอร์และเข้าถึงได้ง่ายที่สุด โดยตัวเกมส์จะมีชื่อว่า Interland ภายในเกมส์ เด็กๆ จะต้องเล่นมินิเกมส์ที่จะสอนให้น้องๆ สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างฉลาดและปลอดภัย โดยมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 4 เกมส์ด้วยกัน

 

Google เปิดแคมเปญ Be Internet Awesome สอนน้องท่องเน็ตอย่างปลอดภัย

                     ตัวอย่างเกมส์ Reality River ที่เด็กๆ ต้องเลือกก้าวขึ้นไปบนหินที่ไม่เป็นข่าวเท็จ เพื่อข้ามน้ำไปยังอีกฝั่ง                       โดยน้องๆ สามารถเข้าไปเล่นเกมส์นี้ ผ่านทางเว็บไซต์ https://beinternetawesome.withgoogle.com/interland ได้เลยครับ

ที่มา : https://news.thaiware.com/10529.html


Google Play อัปเดตนโยบายใหม่ เพื่อสนับสนุนคุณภาพของแอพฯ บน Google Play
เมื่อไม่นานมานี้ทาง Google ได้ประกาศการอัปเดตนโยบายสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อยกระดับคุณภาพของแอพฯ ใน Google Play เนื่องจากผู้ใช้ Android นั้นให้คว...
แนะนำ Free Code Camp เว็บช่วยฝึกทักษะการเขียนโค้ด(ฟรี)
Free Code Camp คือ ชุมชนออนไลน์ที่ช่วยให้คุณเรียนรู้การเขียนโค้ด จากนั้นให้ฝึกทักษะการเขียนผ่านการทำโครงการให้องค์กรไม่แสวงกำไร สิ่งที่คุ...

Invoice
024609292
Line
Company