Microsoft ออกวิธีแก้ไขปัญหา Outlook Desktop บันทึกไฟล์แนบช้า

Microsoft ออกวิธีแก้ไขปัญหา Outlook Desktop บันทึกไฟล์แนบช้า


ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้อัปเดตหน้าเว็บแดชบอร์ดสุขภาพของ Windows เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบเกี่ยวกับปัญหาล่าสุดของ Outlook 2013 และ 2016 ที่ได้รับการแก้ไข ปัญหานี้จะทำให้ผู้ใช้เปิดลิงก์ภายในเมล Outlook ไม่ ได้ ในขณะที่ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วก่อนหน้านี้ Microsoft ตัดสินใจโพสต์ในหน้าปัญหาเนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้จำนวนมาก

นอกจากนั้น Microsoft ยังให้วิธีแก้ปัญหาอื่นใน Outlook ขณะนี้ บริการ Microsoft 365 มีประสิทธิภาพการทำงานที่ช้า เมื่อพูดถึงการบันทึกสิ่งที่แนบมาบนเครือข่าย ในบทความหน้าสนับสนุน Microsoft 365 ได้อธิบายปัญหาควบคู่ไปกับวิธีแก้ปัญหา ดังนี้:

ปัญหา

เมื่อ Outlook ได้รับการกำหนดค่าให้ save attachments by default to a network path คุณจะเห็นกล่องโต้ตอบต่อไปนี้ชั่วขณะก่อนที่กล่องโต้ตอบ 'Save As' จะโหลดขึ้นในที่สุด:

กล่องโต้ตอบเส้นทางเครือข่าย Outlook 

สิ่งนี้เป็นที่รู้กันว่าเกิดขึ้นในแอพ M365 โดยเริ่มจากรุ่นต่อไปนี้: 

  • แชนเนลปัจจุบัน: เวอร์ชัน 2304 (รุ่น 16327.20214)
  • แชนเนลองค์กรรายเดือน: เวอร์ชัน 2304 (รุ่น 16327.20324)

วิธีแก้ปัญหา

ทีมงาน Outlook, Office และ Windows กำลังตรวจสอบปัญหาอยู่ในขณะนี้ เราจะอัปเดตหัวข้อนี้ทันทีที่มีการอัปเดต 

หากคุณจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนหรือต้องการวิธีการยืนยันว่าปัญหามีผล ให้ใช้ขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. ย้อนกลับแอป M365 สำหรับรุ่นก่อนหน้า:  วิธีเปลี่ยนกลับเป็น Office เวอร์ชันก่อนหน้า
  2. ตั้งค่าประเภทการเริ่มต้นบริการ WebClient เป็น Disabled ผ่าน Windows Services:  
  • เปิด services.msc จาก Run ( Win+R )
  • ค้นหา บริการ WebClient และเปิดคุณสมบัติ (properties)
  • หยุดบริการและเปลี่ยน Startup type เป็น Disabled.

คุณสมบัติ Outlook Webclient

คุณสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาได้ในหน้าการสนับสนุนบนเว็บไซต์ของ Microsoft

 

ที่มา Microsoft 365 support via neowin


ผู้ใช้ Microsoft 365 Insider บน Mac ทดลองใช้ฟีเจอร์รีเฟรชข้อมูลใน Excel ได้แล้ว
ผู้ที่ใช้ Microsoft 365 Insiders บนแพลตฟอร์ม Mac PC มักจะได้พบกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจอยู่เสมอ ล่าสุดทาง Microsoft ได้เปิดเผยว่ากำลังทดสอบฟีเจอร์ใ...

Quote

Line

Call