Microsoft 365 Weekly: รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ OneNote Teams และอื่นๆ

Microsoft 365 Weekly: รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ OneNote Teams และอื่นๆ


เว็บไซต์ Microsoft 365 Roadmap ได้มีการอัพเดทข้อมูลใหม่ประจำสัปดาห์ โดยมีการเปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่กำลังจะมาถึงสำหรับชุดแอปพลิเคชันเพื่อการทำงานขององค์กร ถึงแม้ว่ารายการอัปเดตใหม่จะมีไม่มากนักเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ยังมีรายการที่น่าสนใจอยู่พอสมควร

โดยไฮไลท์ของสัปดาห์นี้คือการเปิดตัว Copilot บน OneNote บน iPad ฟีเจอร์อัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ใช้โต้ตอบกับบันทึกย่อได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่สำหรับ OneNote บน iPad  
OneNote Copilot บน iPad เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะที่จะช่วยให้ผู้ใช้โต้ตอบกับบันทึกย่อได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยคำสั่งภาษาธรรมชาติที่เรียบง่ายโดย Copilot ช่วยให้ผู้ใช้ สรุป วิเคราะห์ และดึงข้อมูลสำคัญจากบันทึกย่อของตนเอง สรุปประเด็นสำคัญและข้อความสำคัญจากบันทึกย่อ และเขียนบันทึกย่อใหม่โดยอัตโนมัติจากคำสั่งของผู้ใช้

Copilot ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างราบรื่นบน iPad ผ่านประสบการณ์การสนทนาตามบริบท ช่วยให้ผัใช้ทำงานต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าผู้ใช้จะกำลังเตรียมตัวสำหรับการประชุมหรือจัดระเบียบความคิด โดย OneNote Copilot บน iPad  มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2567 ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ Roadmap ของ Microsoft


ฟีเจอร์ธีม Copilot สำหรับ Microsoft 365 Chat และ Teams
Catch-up ฟีเจอร์ใหม่ใน Copilot มุ่งเน้นไปที่การช่วยให้ผู้ใช้ติดตามและดำเนินการกับการอัปเดตที่สำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยฟีเจอร์นี้ประกอบด้วยการ์ดกลุ่มที่รวมการอัปเดตที่เกี่ยวข้องกับการประชุมหรือเอกสารสำคัญ

ฟีเจอร์ Copilot สำหรับ Microsoft Forms 

Copilot ใน Forms เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เจ้าของแบบฟอร์มสามารถสร้างแบบฟอร์มและแบบทดสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแนะนำช่องทางการเผยแพร่และการตั้งค่าที่เหมาะสมสำหรับการส่งแบบฟอร์มหรือแบบทดสอบ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างแบบฟอร์ม โพล และแบบสำรวจ โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ฟีเจอร์ Copilot ใหม่สำหรับOutlook บน iOS และ Android 

สุดท้ายนี้ Microsoft ประกาศเปลี่ยนชื่อแท็บ "ไฟล์" ในฟีเจอร์แชทของ Teams บนเดสก์ท็อปและ Mac เป็น "แชร์" ฟีเจอร์นี้จะรองรับการสร้างธีมสำหรับแอปพลิเคชันเหล่านี้ผ่านผู้ช่วย AI ซึ่งการการเปลี่ยนแปลงนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567 โดยจะมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และสะท้อนถึงการใช้งานจริงของแท็บนี้มากขึ้น 

 

ที่มา neowin


Microsoft Teams: เปิดให้ใช้งานการซูมขณะดูการแชร์หน้าจอได้แล้ว
ขณะนี้ Microsoft Teams อนุญาตให้ผู้ใช้ซูมเข้าและออกขณะดูการแชร์หน้าจอในการโทรหรือการประชุม Teams ฟีเจอร์นี้มอบประสบการณ์ที่โต้ตอบและมีส่วนร่วมมากข...
ฟีเจอร์ใหม่ใน Dev Drive บน Windows 11 คัดลอกไฟล์ 10GB จาก 8 วินาทีเหลือ 0.7 วินาที
ในงาน Build 2023 ปีที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว Dev Home ซึ่งเป็นโหมดนักพัฒนาของ Windows 11 หนึ่งในฟีเจอร์เด่นของ Dev Home คือ Dev Drive ที่นำระบบ...

Invoice
024609292
Line
Company