เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยได้พบกับปัญหาเมื่อใช้งาน MS Office ในบางช่วงที่โปรแกรมแฮงก์หรือเกิดความเสียหายของระบบหรือจากตัวผู้ใช้เองก็ตาม Office มีระบบจัดเก็บเป็น Temp เอาไว้ โดยที่คุณสามารถใช้สิ่งนี้ในการเข้าถึงไฟล์ที่สูญหายหรือเสียไปในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งการเรียกคืนไฟล์เหล่านี้ สามารถใช้ได้ทั้งไฟล์เอกสาร, พรีเซนเทชั่นและบรรดาสเปรดชีทต่างๆ ด้วยการแก้ไขง่ายๆ ดังนี้
1. เริ่มด้วยการเปิดไฟล์ Word, Excel หรือ PowerPoint ที่เป็นหน้าเอกสารเปล่าๆ ขึ้นมา พร้อมคลิกที่ "File"
2. คลิกที่ "Info" ที่อยู่ทางมุมบนซ้ายของหน้าต่าง
3. คลิกที่ "Manage Document"
สำหรับใน Excel และ PowerPoint จะเป็นการใช้ “Workbook และ Presentation ที่จะใช้ในการค้นหาไฟล์จาก Document ในลำดับขั้นตอนต่อไป
![[Office Tips] แก้ไข ไฟล์เอกสารเสียหาย ด้วยการเรียกคืนไฟล์บน Ms.Word](/public/upload/ckfinder/images/bg/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%82%20%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C%20Word%20-%204.png)
4. ให้คลิก "Recover Unsaved Document”
5. เลือกที่ไฟล์และคลิก "Open"
6. เท่านี้เอกสารของคุณที่สูญเสียไประหว่างที่เกิดความเสียหายก็จะกลับมาอีกครั้ง