Outlook 2016 สำหรับ Mac เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับการใช้งานอีเมล

Outlook 2016 สำหรับ Mac เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับการใช้งานอีเมล

                เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Microsoft ได้เปิดตัวชุดคุณสมบัติใหม่ ของโปรแกรม Outlook สำหรับผู้ใช้ Software Office 365 บน Mac  โดยมีคุณสมบัติใหม่ๆ คือ การสามารถกำหนดเวลาในการทำงานของอีเมล, สามารถติดตามการส่งข้อความและดูว่าอีเมลนั้นถูกอ่านหรือไม่  สำหรับการอัพเดทในครั้งนี้ บางคุณสมบัติได้มีการเปิดให้ใช้งานไปก่อนหน้านี้เฉพาะสำหรับผู้ใช้โปรแกรม Microsoft’s Office Insider Fast  แต่ยังมีคุณสมบัติใหม่ๆ อื่นๆ อย่างเช่น email templates ที่จะเปิดให้ใช้งานในรอบการอัพเดทนี้

                การกำหนดเวลาในการจัดส่งอีเมล เป็นฟังค์ชั่นที่ Outlook พยายามอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้งานมานาน ตั้งแต่ Outlook 2007, 2010, 2013 และ 2016 โดยผู้ใช้งานสามารถตั้งเวลาการส่งอีเมลได้ที่ เมนู Option ใน Message เลือก           "Delay Delivery"

                Send Later (การส่งในภายหลัง) เป็นฟีเจอร์ใหม่ใน Office สำหรับ Mac 2016 มีการเพิ่มแถบเมนู จากปุ่ม Send โดยมีตัวเลือก Send Later  ให้คุณสามารถเลือกวันที่และเวลาที่คุณต้องการส่งอีเมล ซึ่งอีเมลจะถูกจัดเก็บไว้ใน Folder Drafts จากนั้นเมื่อถึงเวลาที่กำหนดไว้อีเมลจะถูกส่งออกไปโดยอัตโนมัติ 

Outlook 2016 สำหรับ Mac เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับการใช้งานอีเมล

                นอกจากนี้ บน Outlook 2016 สำหรับ Mac มีฟีเจอร์ ใหม่ที่จะช่วยแจ้งเตือนกลับมา เมื่อผู้รับเปิดหรืออ่านอีเมลนั้นแล้ว  

                อย่างไรก็ดี ทาง Microsoft ได้แจ้งว่าผู้รับอีเมลสามารถเลือกที่จะปฏิเสธไม่ส่งการแจ้งเตือนว่าได้รับหรืออ่านอีเมลแล้วกลับไปยังผู้ส่ง นั่นหมายความว่าฟีเจอร์นี้ยังไม่สามารถใช้แทนการติดตามอีเมลด้วยวิธีการแอบแนบ tracking pixels เพื่อส่งสัญญาณกลับมาถึงผู้ส่งเมื่ออีเมลถูกเปิดอ่านได้

Outlook 2016 สำหรับ Mac เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับการใช้งานอีเมล

                การอัพเดทซอฟต์แวร์นี้มีฟังค์ชั่น email templates  รวมทั้ง การสามารถสร้างกิจกรรมบนปฏิทินด้วยอีเมล เพียงแค่ลากและวางอีเมลลงบนปฏิทิน ซึ่งจะทำให้หัวเรื่องของอีเมลกลายเป็นหัวเรื่องของปฏิทิน   และให้กรอกเนื้อความของอีเมลลงในช่องบันทึกย่อของกิจกรรม นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างกิจกรรมใน Task ด้วยการ ลากและวางอีเมลได้เช่นกัน

                การตั้งค่าบัญชีใหม่สำหรับ outlook ก็ทำได้ง่ายขึ้น เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่า คุณมีบัญชีประเภทใดอีก เช่น Office 365, Exchange, IMAP หรือ POP และหากคุณได้มีการลงชื่อเข้าใช้ในแอพ Office อื่นๆ ก่อนที่จะเปิดใช้ Outlook เมื่อมีการเปิดใช้ Outlook เป็นครั้งแรกระบบจะแจ้งให้คุณเพิ่มบัญชีอีเมลที่มีอยู่ทันที

                บริษัทกล่าวว่าบริษัทจัดลำดับความสำคัญว่าฟีเจอร์ใดที่ควรจะเปิดตัวให้ใช้งาน โดยยึดตามความคิดเห็นของผู้ใช้ และการดัพเดทใหม่ในครั้งนี้ก็แสดงให้เห็นว่าเป็น 4 รายการ ที่ผู้ใช้งานต้องการมากที่สุด 

 

คุณลักษณะส่วนใหญ่สามารถใช้งานได้แล้ว

                คำขอในการจัดส่งอีเมล (Request a Delivery) และ การแจ้งเตือนกลับมาเมื่อผู้รับอ่านอีเมล (Read Receipts) , อีเมล templates และ การสร้างกิจกรรมและงานที่ต้องทำจากอีเมลลงบนปฏิทิน มีการเพิ่มให้ใช้แล้ววันนี้ สำหรับสมาชิก บน Office 365 ในเวอร์ชั่น 15.35 (170610)  สำหรับการตั้งค่าบัญชีที่ง่ายขึ้น สามารถใช้ได้กับผู้ใช้ Outlook บน Mac ทุกคนที่ใช้เวอร์ชั่น 15.34 (170515)

                อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ "Send Later" เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้ใช้ Office Insider  Fast ในเวอร์ชั่น 15.36 ส่วนผู้ใช้ Office 365 ทั่วไปจะเปิดให้ใช้ในเดือนกรกฎาคม

 

ที่มา : https://flipboard.com/@flipboard/-outlook-2016-for-mac-now-lets-you-send-/f-2f43efeab2%2Ftechcrunch.com


Outlook เปลี่ยนโฉมใหม่ ปรับการค้นหาให้ดีขึ้น มี GIFs ให้ใส่ในอีเมล
Microsoft เริ่มทดสอบ Outlook.com เวอร์ชั่นเบต้าที่มีการปรับโฉมใหม่ให้ไฉไลยิ่งขึ้นให้ใช้งานผ่านหน้าเว็บ ก่อนจะปล่อยให้คนทั่วไปได้ใช้ในอีกไม่กี่สัป...
Microsoft กําลังแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ Outlook ที่ป้องกันการเข้าถึงอีเมลและปฏิทิน
การอัปเดตOutlookในเดือนมีนาคม 2023 ทําให้ Microsoft แก้ไขข้อบกพร่องที่รู้จักสองสามข้อในไคลเอนต์อีเมล รวมถึงแนะนําคุณลักษณะ การปรับแต่ง และการแก้ไขให...
วิธีอนุญาตที่อยู่อีเมลใน Outlook.com
หากคุณเป็นผู้ใช้ Outlook.com และพบว่าตัวเองมักจะพลาดอีเมล จากผู้ส่งที่ปลอดภัย เพราะอีเมลของพวกเขาไปอยู่ใน junk folder มีวิธีการแก้ไขปัญหาง่ายๆ สำหรับก...

Invoice
024609292
Line
Company