Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple เปิดตัว Woz U. เว็บสอนเนื้อหา IT

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple เปิดตัว Woz U. เว็บสอนเนื้อหา IT

        Stevie Wozniak หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Apple มากับ Steve Jobs จนกลายเป็นหนึ่งในบุคคลในตำนานของวงการ IT ไปแล้ว ได้ออกมาเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ Woz U. มุ่งเน้นทางด้านการสอน IT สำหรับทั้งคนในสาย IT และนอกสาย IT ตอบโจทย์โลก Digital แห่งอนาคตให้ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันมากขึ้น

        Steve Wozniak นั้นเชื่อว่าปัจจุบันนี้โลกเรายังมีคนอยู่จำนวนมากที่จริงๆ แล้วมีความสามารถเพียงพอที่จะเรียนรู้เนื้อหาทางด้านเทคโนโลยี แต่ตอนเลือกคณะในมหาวิทยาลัยนั้นกลับกลัวว่าตัวเองจะเรียนสายนี้ไม่รอด แต่ Steve Wozniak มองว่าหลายๆ คนนั้นสามารถที่จะเรียนรู้เรื่องราวเหล่านี้ได้ จึงได้เปิดเว็บไซต์แห่งนี้ขึ้นมา

ปัจจุบันตอนนี้เนื้อหามีหลักๆ ด้วยกัน 2 ส่วน ได้แก่

  • Software Developer : คอร์สสอนเขียนโปรแกรมตั้งแต่ระดับของผู้ที่ยังไม่เคยเขียนให้ได้มาเรียนรู้แนวคิดพื้นฐาน, การพัฒนาฝั่ง Front-End, การพัฒนาฝั่ง Back-End, Database, การพัฒนา Mobile Application, การจัดการโครงการด้วย Agile และอื่นๆ

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple เปิดตัว Woz U. เว็บสอนเนื้อหา IT

 

  • Computer Support Specialist : คอร์สสอน IT Support โดยเฉพาะ รวมพื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์, การใช้ PowerShell, รู้จัก Productivity Software ที่มักใช้งานกันในองค์กร, พื้นฐานระบบปฏิบัติการ, พื้นฐานด้าน Hardware, พื้นฐาน Database, เจาะลึก Windows Desktop/Server, พื้นฐาน Networking, Network Security, พื้นฐาน ITIL, พื้นฐานการทำงานด้าน Help Desk และทักษะที่จำเป็นสำหรับงานด้านการบริการ

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple เปิดตัว Woz U. เว็บสอนเนื้อหา IT

หลังจากนี้ทาง Woz U. ก็จะออกเนื้อหาส่วนอื่นๆ สำหรับคนทั่วๆ ไปมากขึ้นเรื่อยๆ และยังมีแผนจะออกโครงการบทเรียนสำหรับเหล่าเด็กมัธยม เพื่อให้สามารถเริ่มต้นเรียนรู้เทคโนโลยีได้ตั้งแต่อายุยังน้อย

สำหรับผู้ที่สนใจ ลองเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์นี้ได้ที่ https://woz-u.com/ เลยครับ ลงทะเบียนไว้รอข่าวสารว่าคอร์สเค้าพร้อมเมื่อไหร่กันได้ที่หน้าแรกเลยครับ

ที่มา: https://www.techtalkthai.com/steve-wozniak-opens-woz-u-to-help-people-understand-technology/


ลือ Meta จับมือ LG พัฒนาแว่นสามมิติ Quest Pro 2 ราคาราว 2,000 ดอลลาร์ คาดเปิดตัวภายใน 2025
สื่อเกาหลีใต้มีการเปิดเผยข่าวลือ เมื่ออยู่ๆ Meta ได้ประกาศจับมือ LG Electronics เพื่อพัฒนาแว่นตาสามมิติ Quest Pro 2 โดยมีการตีความถึงสาเหตุจาก Apple...

Invoice
024609292
Line
Company