TensorFlow สร้าง AI จาก Google เพิ่ม Object Detection API

TensorFlow สร้าง AI จาก Google เพิ่ม Object Detection API

                สำหรับโปรเจ็ค TensorFlow นั้น เป็นเทคโนโลยีสำหรับการสร้าง Artificial Intelligence (AI) ด้วย Deep Learning ซึ่งเป็นโปรแกรมแบบ Open Source ที่พัฒนาโดย Google และเปิดให้บุคคลทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นนักพัฒนา, นักวิจัย หรือวิศวกรสามารถเข้าถึงได้ และล่าสุด ทาง Google ได้เพิ่ม Object Detection API ซึ่งเป็นฟังก์ชันสำหรับตรวจจับวัตถุภายในภาพ บนโปรเจ็ค TensorFlow แล้ว

TensorFlow สร้าง AI จาก Google เพิ่ม Object Detection API

                 โดย API นี้จะทำงานร่วมกับ MobileNets ที่ Google ได้เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งโมเดลนี้สามารถทำงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การตรวจจับวัตถุ, ระบบจดจำใบหน้า และระบบจดจำสถานที่ต่าง ๆ โดยได้รับการออกแบบให้สามารถประมวลผลได้อย่างแม่นยำมากที่สุด แต่ตัวโมเดลมีขนาดที่เล็ก, ใช้ Latency ต่ำ และใช้พลังงานน้อย

TensorFlow สร้าง AI จาก Google เพิ่ม Object Detection API

Apple CoreML

                 ปัจจุบัน บริษัทยักษ์ใหญ่เริ่มพัฒนาเทคโนโลยีของตนเองกับระบบ AI มากขึ้น โดยเมื่อปีที่ผ่านมา Facebook เปิดตัว Caffe2Go ซึ่งเป็นเทคโนโลยี AI ที่ Facebook พัฒนาขึ้นมาให้สามารถทำงานบนสมาร์ทโฟนได้ เช่นเดียวกับ Google ที่เปิดตัว TensorFlow Lite ในงาน Google I/O เมื่อไม่นานมานี้ และล่าสุด Apple ก็ได้เปิดตัว CoreML ในงาน WWDC 2017 ซึ่งเป็นเฟรมเวิร์คของ Machine Learning บน iOS 11

                 สำหรับผู้ที่สนใจโปรเจ็ค TensorFlow จาก Google ที่มาพร้อมฟังก์ชันใหม่อย่าง Object Detection API สามารถดาวน์โหลดมาทดสอบใช้งานได้ที่  https://github.com/tensorflow/models/tree/master/object_detection

 

ที่มา : http://www.techmoblog.com/google-tensorflow-object-detection-api/


5 อัปเดต แถบที่อยู่ของ Chrome แก้ไขการพิมพ์ผิด เติมข้อความอัตโนมัติ และอื่นๆ
Google Chrome ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ 5 ประการสำหรับ Chrome ในวันนี้ โดยแต่ละฟีเจอร์ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้การท่องเว็บเ...
YouTube จะหยุดให้บริการวิดีโอ YouTube Stories ในวันที่ 26 มิถุนายน
YouTube ของ Google กำลังกำจัดหนึ่งในรูปแบบที่ใช้น้อยที่สุดวันนี้มีการเปิดเผยว่า YouTube Stories จะไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้สร้างหลังจากวันที่ 26 มิถุน...

Invoice
024609292
Line
Company