ทำไมต้องเชื่อม Google Calendar กับมือถือ ?

ทำไมต้องเชื่อม Google Calendar กับมือถือ ?

ปัจจุบันนี้การใช้งานปฏิทินออนไลน์เริ่มเป็นที่นิยมและยิ่งการใช้ปฏิทินออนไลน์ร่วมกันแล้วนั้น ข้อมูลข่าวสารเหตุการที่แชร์ร่วมกันจะยิ่งเยอะมากขึ้นและมีความรวดเร็วต่อเหตุการณ์ จึงทำให้คุณมีเวลาไม่พอที่จะต้องมานั่งเปิดคอมพิวเตอร์และเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อที่จะเปิดเข้ามาดูปฏิทินออนไลน์ จะดีกว่าไหมในเมื่อมีวิธีการที่รวดเร็วกว่าและสะดวกกว่าเพียงแค่ใช้ Smartphone ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตก็เปิดดูปฏิทินออนไลน์ Google Calendar ที่ไหนเมื่อไหร่เวลาไหนก็ได้

ทำไมต้องเชื่อม Google Calendar กับมือถือ ?   

มาดูวิธีการตั้งค่า Calendar บนโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Android ให้เชื่อมต่อกับ Google Calendar หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้ว!!!

  • เข้าไปที่ “Setting” จากนั้นไปที่ “General”
  • เลือก “Account & Sync” แล้วคลิกเลือกที่ “Add account”

เลือก “Google” จากนั้นจะมีให้เลือก 2 แบบ (ตัวอย่างเลือกแบบ Existing)

  • Existing = ใช้อีเมล์ที่สมัครไว้แล้ว (อีเมล์ของ Gmail)
  • New = สมัครอีเมล์ใหม่ (อีเมล์ของ Gmail)

ตัวอย่างเลือกแบบ Existing คือใช้ E-mail ที่มีอยู่แล้ว จากนั้นกรอก E-mail และ Password เพื่อเข้าสู่ระบบ

ทำไมต้องเชื่อม Google Calendar กับมือถือ ? 

เมื่อเข้าสู่ Sign in เข้าสู่ระบบแล้วจากนั้นเข้าไปที่แอพ “Calendar” บนโทรศัพท์มือถือ เมื่อเข้าสู่แอพ “Calendar” ให้เรากดปุ่ม “ตัวเลือก” จากนั้นเข้าไปที่ “Setting”

ทำไมต้องเชื่อม Google Calendar กับมือถือ ? 

ให้เราเลือกอีเมล์ที่จะใช้ในการเชื่อมโยงปฏิทิน โดยตัวอย่างจะเลือกใช้อีเมล์ที่เพิ่มเมื่อขั้นตอนก่อนหน้านี้ เมื่อคลิกเลือกอีเมล์จะมีช่องให้เลือกติ๊กเลือกแสดงข้อมูลบนปฏิทิน ว่าต้องการข้อมูลเหตุการณ์ไหนที่จะขึ้นแสดงบนปฏิทินของเรา 

หลังจากนั้นเปิดแอพ “Calender” ในมือถือขึ้นมาก็จะพบกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราได้เชื่อมต่อจากปฏิทินออนไลน์ “Google Calendar” ลงมาสู่ปฏิทิน “Calendar” ในมือถือ    

Credit :  in แอพพลิเคชั่น


 


การใช้ Google Apps บนโทรศัพท์ Android
1.ให้เข้าที่เมนู อีเมล์ จากนั้นให้กดที่ปุ่มเมนูที่อยู่ด้านล่างซ้ายนะคะ แล้วจะมี List ขึ้นมา ให้เลือก การตั้งค่า(รูปฟันเฟือง) ค่ะ 2.ให้กดที่เครื...
มาแล้ว Gmail โฉมใหม่ดูโมเดิร์นขึ้นพร้อมใช้งาน
Google ได้ประกาศเปิดตัว Gmail รูปลักษณ์ใหม่ที่หลายๆคนคงเห็นผ่านๆตาทางตัวอย่างพรีวิวเมื่อต้นปีและเราได้รับความคิดเห็นมากมายจากผู้ใช้ที่ชอบรูปลักษณ์ใหม่...

Invoice
024609292
Line
Company