วิธีเข้าถึงไฟล์ Google Drive แบบออฟไลน์

วิธีเข้าถึงไฟล์ Google Drive แบบออฟไลน์

           บ่อยครั้งที่บริษัท IT ทั้งหลาย ก้าวนำหน้าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของเรา เช่น เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา การให้บริการ Cloud ค่อนข้างได้รับความสนใจ แต่ก็ดูเหมือนว่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตก็ยังไม่สามารถนำเสนอการเชื่อมต่อของเครือข่ายที่มีความเสถียรและรวดเร็วพอ

           ถ้าหากคุณอาศัยอยู่นอกเมือง นี่ถือว่าเป็นปัญหาที่ใหญ่ เพราะถ้าคุณมีไฟล์และเอกสารสำคัญจำนวนมากที่บันทึกไว้ใน Google Drive และคุณอาจพบว่าตัวเองไม่สามารถเข้าถึงไฟล์เหล่านี้ได้ เนื่องจากเครือข่ายไม่เสถียร

           ก็ไม่น่าแปลกใจที่นักพัฒนา Google Drive ได้นึกถึงเรื่องนี้ และพวกเขาได้สร้างวิธีการแก้ไขปัญหาเอาไว้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงไฟล์ Google Drive ของคุณได้ แม้ในขณะที่คุณออฟไลน์ หรือไม่มีสัญญาอินเทอร์เน็ต

 

การเข้าถึงไฟล์ใน Google Drive แบบออฟไลน์ บน PC

           หากคุณใช้คอมพิวเตอร์ หรือ แล็บท็อป คุณจำเป็นต้องใช้เบราว์เซอร์ของ Google Chrome ถ้าคุณต้องการเข้าถึงไฟล์แบบออฟไลน์

           ขั้นตอนแรก ให้ไปที่ Web Store บน Chrome และกดดาวน์โหลดส่วนขยาย(extension) แบบออฟไลน์ของ Google Docs

วิธีเข้าถึงไฟล์ Google Drive แบบออฟไลน์

           จากนั้น ให้เปิด Google Drive ที่เป็นบัญชีของคุณ และไปที่ การตั้งค่า(Settings) > กดที่ ออฟไลน์ (Offline) และให้กดติ๊กถูกที่ช่อง Sync Google Docs, Sheets, Slides & Drawings files to this computer so that you can edit offline (ตามรูปด้านล่าง) เสร็จสิ้นการตั้งค่า

ซึ่งฟีเจอร์นี้จะใช้เวลาเพียงเล็กน้อย เพื่อเปิดการใช้งาน

วิธีเข้าถึงไฟล์ Google Drive แบบออฟไลน์

 

การเข้าถึงไฟล์ใน Google Drive แบบออฟไลน์บนมือถือ

           หากคุณต้องการตั้งค่าเพื่อเข้าถึงไฟล์ใน Google Drive บนโทรศัพท์มือถือแบบออฟไลน์ วิธีการนี้จะง่ายกว่าเล็กน้อย เพราะคุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดส่วนขยาย (extension)

           เริ่มจากเปิดแอป Google Drive และค้นหาไฟล์ที่คุณต้องการ และให้กดที่จุดสามจุดทางขวามือที่อยู่ข้างๆ ชื่อของไฟล์ จากนั้นให้เลื่อนเปิดแบบออฟไลน์ (Available Offline) ตามรูปด้านล่างซ้ายมือ

วิธีเข้าถึงไฟล์ Google Drive แบบออฟไลน์

           และถ้าคุณต้องการดูไฟล์ที่สามารถเข้าถึงได้ในแบบออฟไลน์ ให้กดที่ปุ่ม 3 ขีดที่มุมบนด้านซ้ายมือ และกดที่ ออฟไลน์ (Offline)

           แต่เนื่องจากมีข้อจำกัดในพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลของ Google จึงไม่สามารถทำให้ไฟล์ ทั้งหมดของคุณใช้งานในแบบออฟไลน์ได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

 

ที่มา : http://www.makeuseof.com/tag/access-google-drive-files-offline/


Google ประกาศใช้งาน Google Chat เพิ่มความสะดวกสบายในการสื่อสารภายในองค์กร
วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2566 มีการประกาศความสามารถใหม่สำหรับ Space Managers เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสนทนาใน Google Chat ในองค์กร ด้วยการกำหนดค่าพื้นท...
Google ปล่อยโปรแกรม Backup and Sync ใช้แทน Google Drive
Google เปิดตัวโปรแกรมใหม่ที่มีชื่อว่า "Backup and Sync" สำหรับ PCs และ Macs มีความสามารถในการสำรองข้อมูลไฟล์และภาพไปยัง Google Drive แ...

Invoice
024609292
Line
Company