เปิดร้าน เปิดบริษัทอยากมีอีเมล์@ชื่อร้าน @ชื่อบริษัทใช้งบเริ่มต้นแค่เดือนละร้อย

เปิดร้าน เปิดบริษัทอยากมีอีเมล์@ชื่อร้าน @ชื่อบริษัทใช้งบเริ่มต้นแค่เดือนละร้อย

 

ในโลกแห่งยุคดิจิตอลที่เรียกแบบนี้ไม่ผิดแน่เพราะทุกองค์กรหรือบริษัทต่างๆก็เริ่มหันมาใช้การสื่อสารที่อยู่ในรูปแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก บริษัทขนาดกลาง หรือองค์กรขนาดใหญ่ เพราะเป็นการสื่อสารที่สะดวกและรวดเร็วในปัจจุบันการใช้อีเมลยังเป็นสิ่งที่ทุกๆองค์กรนั้นใช้งานกันอย่างหนักไม่ว่าจะเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ รวมไปถึงการนัดหมายการเจรจา เรื่องต่างๆ ก็ยังคงใช้อีเมลเพื่อการสื่อสารกันอยู่แต่ไม่ใช่กับทุกองค์กรหรือทุกบริษัทที่จะใช้อีเมลธุรกิจหรืออีเมลบริษัทของตนเองเนื่องด้วยเหตุผลที่ต่างกันเช่น บุคลากรน้อย ความยุ่งยากทางเอกสารการจดชื่อโดเมน คอร์สค่าใช้จ่ายที่ราคาสูงเกินไปซึ่งในบทความนี้เราจะมารวบรวมความสำคัญของการมีอีเมลธุรกิจหรืออีเมลบริษัท เป็นของตนเองเพื่อเสริมเกราะความเป็นมืออาชีพให้กับธุรกิจ บริษัท หรือองค์กรทุกขนาด  

 

อีเมลบริษัท คืออะไร 

     อีเมลบริษัทนั้นก็เหมือนกับการใช้อีเมลทั่วไปแต่ว่าอีเมลที่ใช้นั้นใช้ในนามบริษัทหรือเป็นชื่อองค์กรธุรกิจนั้นๆ โดยสามารถตั้งชื่อและตามด้วยชื่อบริษัทต่อท้ายได้เลยเช่น Somchai@company.co.th ซึ่งแน่นอนว่ามันต่างกับตัวฟรีอีเมลที่ไม่ระบุถึงตัวตนหรือชื่อบริษัทของคุณและในการติดต่อธุรกิจหรือการสื่อสารรับส่งข้อมูลผ่านทางอีเมลโดยใช้ฟรีอีเมลนั้นถือว่าเสี่ยงมากต่อการนำถูกไปแอบอ้างจนอาจทำให้เสียชื่อเสียงและส่งผลกระทบเป็นวงกว้างหรืออาจจะร้ายแรงกว่านั้นเพราะฉะนั้นการทำอีเมลธุรกิจจึงจำเป็นและเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามไป 

 

การทำงานของอีเมลบริษัทนั้นจะแตกต่างจากการใช้งานฟรีอีเมลอย่างไรบ้าง 

⦁ อีเมลบริษัทสามารถที่จะตั้งชื่ออีเมลที่ลงท้ายด้วยชื่อบริษัทของคุณซึ่งในการติดต่อสื่อสารเมื่อลูกค้าต้องการส่งอีเมลเรื่องต่างๆเข้ามาหาคุณการตั้งชื่ออีเมลเป็นชื่อบริษัทนอกจากจะทำให้ลูกค้าจำได้ง่ายแล้วยังทำให้บริษัทของคุณดูมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นอีกด้วยซึ่งฟรีอีเมลไม่สามารถทำได้ 

⦁ อีเมลบริษัทสามารถส่งอีเมลหรือข้อความที่สำคัญโดยจะไม่ถูกมองว่าเป็นอีเมลขยะหรือเป็นอีเมล 

สแปมเพราะการใช้อีเมลที่ต่อท้ายด้วยชื่อบริษัทนั้นมีความน่าเชื่อถือมากกว่าการใช้ฟรีอีเมลทั่วไปทำให้การส่งข้อความหรือเอกสารที่สำคัญของคุณไปถึงผู้รับอย่างปลอดภัยไม่ถูกมองข้าม 

⦁ การใช้งานอีเมลบริษัท นั้นจะไม่มีโฆษณามารบกวนหรือข่าวสารที่นอกเหนือจากอีเมลของลูกค้าหรือคนภายในองค์กร เพราะการที่มีข่าวสารไม่เกี่ยวข้องเข้ามาอาจทำให้อีเมลในนามบริษัทของคุณไม่ปลอดภัยจากผู้ไม่หวังดีได้ 

⦁ อีเมลบริษัทจะมี Admin ที่จะคอยดูและตรวจสอบผู้ใช้งานได้ซึ่งจะไม่มีในฟรีอีเมลอย่างแน่นอน 

⦁ ในการใช้งานอีเมลบริษัทนั้นถือว่ามีความปลอดภัยสูงมากกว่าฟรีอีเมลเพราะว่าในการติดต่อสื่อสารกันไม่ว่าจะภายในองค์กร หรือการติดต่อกันระหว่างบริษัทกับลูกค้านั้นจะมีข้อมูลที่เป็นความลับหากมีการถูกโจรกรรมข้อมูลอาจก่อให้เกิดความเสียหายตามมาอย่างมหาศาล แต่ตัวอีเมลบริษัทมีตัวช่วยใช้ในการคัดกรองและการบล็อคอีเมลที่คิดว่าเป็นสแปมที่ส่งมาก่อกวนซ้ำๆได้เพราะฉะนั้นความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ 

สำหรับการเริ่มใช้งานอีเมลบริษัทจะมีการให้บริการอยู่หลายเจ้าซึ่งการเลือกผู้ให้บริการจะต้องนำมาดูความเหมาะสมแก่ขนาดองค์กรหรือขนาดประชากรแต่ว่าไม่ว่าจะมีคนในองค์กรขนาดไหนก็จะมีแพลนต่างๆไว้ให้เลือกสรร วันนี้เราจัดเต็มคัดมาให้ในชนิดที่เรียกได้ว่าเป็น Email Global Service Top 3 เจ้าบริษัทท็อปๆด้านการให้บริการอีเมลบริษัทมาเริ่มที่บริษัทแรกกันเลย

Google Workspace 

เปิดร้าน เปิดบริษัทอยากมีอีเมล์@ชื่อร้าน @ชื่อบริษัทใช้งบเริ่มต้นแค่เดือนละร้อย

สำหรับบริษัทแรกที่เปิดให้บริการอีเมลบริษัทจากบริษัท Google โดย Google Workspace คือ บริการอีกอย่างหนึ่งจาก Google เป็นชุดแอปพลิเคชันที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการองค์กร เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างเต็มรูปแบบ เหมาะกับธุรกิจทุกขนาด ไม่ว่าจะขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ โดยจะมีแอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับการทำงานต่างๆ มากมายให้เลือกใช้งานไม่ว่าเป็นGmail, Google Drive, Calendar ,Google Meet Docs, Sheets, Slides, Forms เครื่องมือทางด้านเอกสารที่สามารถแชร์และแก้ไขพร้อมกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างเรียลไทม์

โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,220 บาท 

  • Business Standard ราคา 4,440 บาท
  • Business Plus ราคา 6,660 บาท

 (ราคา ณ วันที่ 11/8/2565)

ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกลิงก์ด้านล่าง

https://www.mailmaster.co.th/service/google-email-hosting

 

Microsoft 365

เปิดร้าน เปิดบริษัทอยากมีอีเมล์@ชื่อร้าน @ชื่อบริษัทใช้งบเริ่มต้นแค่เดือนละร้อย

ต่อมาสำหรับจากบริษัท Microsoft อีกหนึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เปิดให้บริการอีเมลธุรกิจหรืออีเมลบริษัทโดยจุดเด่นของการใช้บริการของ Microsoft 365 นอกเหนือจากการส่งอีเมลบริษัทแล้วนั้นยังสมารถที่จะใช้โปรแกรม Microsoft Office ที่เรามักคุ้นหน้าคุ้นตาที่ใช้ทำงานกันอยู่บ้างแล้วอย่างเช่น Microsoft Outlook, Microsoft Excel, Microsoft Word, Microsoft PowerPoint และมีอีกหลากหลายแอปพลิเคชั่นที่จะมาอำนวยความสะดวกรวดเร็วในการทำงานของภายในองค์กรทั้งยังสามารถใช้งานแบบออนไลน์ได้อีกด้วยเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนอุปกรณ์ไหนก็สามารถเชื่อมต่อหรือสื่อสารภายในองค์กรได้อย่างรวดเร็ว

โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,650 บาท

  • Microsoft 365 Business Basic ราคา 2,650 บาท
  • Microsoft 365 Business Standard ราคา 5,550 บาท
  • Microsoft 365 Apps for Business ราคา 3,660 บาท

 (ราคา ณ วันที่ 11/8/2565)

ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกลิงก์ด้านล่าง

https://www.mailmaster.co.th/service/microsoft-office-365

 

Zoho Mail & Workpace

เปิดร้าน เปิดบริษัทอยากมีอีเมล์@ชื่อร้าน @ชื่อบริษัทใช้งบเริ่มต้นแค่เดือนละร้อย

สุดท้ายสำหรับบริษัท Zoho สำหรับ Zoho Mail & Workpace เป็นชุดแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานง่ายครบเครื่องเรื่องการทำงาน ที่เปิดให้บริการอีเมลบริษัทที่คุณสามารถใช้งานได้ทุกที่โดยคุณสามารถเข้าถึงหรือทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานบนเอกสารอย่างง่ายดายอย่าง Spreadsheet, Writer, Zoho Show, Zoho Workdrive และมากไปกว่านั้นคุณยังสามารถแชร์งานต่างๆของคุณให้กับเพื่อนร่วมงานในองค์กรของคุณได้อย่างรวดเร็วทั้งนี้ทาง Zoho Mail & Workplace ยังรวบรวมเหล่าแอปพลิชั่นที่เหมาะสำหรับการทำอีเมลบริษัทได้ทุกขนาดขององค์กรแถมยังมีแอปพลิเคชั่น Cliq ที่สามารถใช้งานในการแชทการโทร รวมถึงการประชุมภายในองค์กรได้อย่างครบครัน

โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 380 บาท 

  • Mail Lite 10 GB ราคา 490 บาท
  • Mail Premium ราคา 1,200 บาท
  • Workplace Standard ราคา 1,150 บาท

 (ราคา ณ วันที่ 11/8/2565)

ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกลิงก์ด้านล่าง

https://www.mailmaster.co.th/service/zohomail

พอมาถึงบทสรุปตรงนี้แล้วคงเปลี่ยนความคิดที่ว่าการมีอีเมลบริษัทนั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากหรือเป็นเรื่องที่สามารถมองข้ามไปได้แต่อย่าลืมว่าสิ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้แสดงถึงความจริงใจ ความใส่ใจในเรื่องของความปลอดภัยขององค์กรการมีอีเมลบริษัทเหมือนเป็นเครื่องการันตีว่าการได้ร่วมงานกับบริษัทหรือองค์กรที่ให้ความสำคัญในรายละเอียดสั้นๆจะทำให้ธุรกิจของคุณจะเติบโตต่อไปในระยะยาว

 


คุณสมบัติใหม่ล่าสุด กำหนด THEME ในแบบของคุณเอง
Googleปล่อยคุณสมบัติใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนThemeหน้าGmailของตัวเองได้หลากหลายขึ้น โดยเพิ่มชุดCustom Themeเข้ามาในแท็บThemeของเ...
Gmail เพิ่ม Options ให้ใช้ง่ายและสะดวกเพียง Click เดียว
New Options เปิดให้ได้ใช้งานเต็มรูปแบบแล้ว ทั้งใน G suite และ Gmail ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานอีเมล เพียงคลิกขวาบนอีเมลที่ต้องการดำเนิ...

Invoice
024609292
Line
Company