เปิดร้าน เปิดบริษัทอยากมีอีเมล์@ชื่อร้าน @ชื่อบริษัทใช้งบเริ่มต้นแค่เดือนละร้อย

เปิดร้าน เปิดบริษัทอยากมีอีเมล์@ชื่อร้าน @ชื่อบริษัทใช้งบเริ่มต้นแค่เดือนละร้อย

 

ในโลกแห่งยุคดิจิตอลที่เรียกแบบนี้ไม่ผิดแน่เพราะทุกองค์กรหรือบริษัทต่างๆก็เริ่มหันมาใช้การสื่อสารที่อยู่ในรูปแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก บริษัทขนาดกลาง หรือองค์กรขนาดใหญ่ เพราะเป็นการสื่อสารที่สะดวกและรวดเร็วในปัจจุบันการใช้อีเมลยังเป็นสิ่งที่ทุกๆองค์กรนั้นใช้งานกันอย่างหนักไม่ว่าจะเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ รวมไปถึงการนัดหมายการเจรจา เรื่องต่างๆ ก็ยังคงใช้อีเมลเพื่อการสื่อสารกันอยู่แต่ไม่ใช่กับทุกองค์กรหรือทุกบริษัทที่จะใช้อีเมลธุรกิจหรืออีเมลบริษัทของตนเองเนื่องด้วยเหตุผลที่ต่างกันเช่น บุคลากรน้อย ความยุ่งยากทางเอกสารการจดชื่อโดเมน คอร์สค่าใช้จ่ายที่ราคาสูงเกินไปซึ่งในบทความนี้เราจะมารวบรวมความสำคัญของการมีอีเมลธุรกิจหรืออีเมลบริษัท เป็นของตนเองเพื่อเสริมเกราะความเป็นมืออาชีพให้กับธุรกิจ บริษัท หรือองค์กรทุกขนาด  

 

อีเมลบริษัท คืออะไร 

     อีเมลบริษัทนั้นก็เหมือนกับการใช้อีเมลทั่วไปแต่ว่าอีเมลที่ใช้นั้นใช้ในนามบริษัทหรือเป็นชื่อองค์กรธุรกิจนั้นๆ โดยสามารถตั้งชื่อและตามด้วยชื่อบริษัทต่อท้ายได้เลยเช่น Somchai@company.co.th ซึ่งแน่นอนว่ามันต่างกับตัวฟรีอีเมลที่ไม่ระบุถึงตัวตนหรือชื่อบริษัทของคุณและในการติดต่อธุรกิจหรือการสื่อสารรับส่งข้อมูลผ่านทางอีเมลโดยใช้ฟรีอีเมลนั้นถือว่าเสี่ยงมากต่อการนำถูกไปแอบอ้างจนอาจทำให้เสียชื่อเสียงและส่งผลกระทบเป็นวงกว้างหรืออาจจะร้ายแรงกว่านั้นเพราะฉะนั้นการทำอีเมลธุรกิจจึงจำเป็นและเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามไป 

 

การทำงานของอีเมลบริษัทนั้นจะแตกต่างจากการใช้งานฟรีอีเมลอย่างไรบ้าง 

⦁ อีเมลบริษัทสามารถที่จะตั้งชื่ออีเมลที่ลงท้ายด้วยชื่อบริษัทของคุณซึ่งในการติดต่อสื่อสารเมื่อลูกค้าต้องการส่งอีเมลเรื่องต่างๆเข้ามาหาคุณการตั้งชื่ออีเมลเป็นชื่อบริษัทนอกจากจะทำให้ลูกค้าจำได้ง่ายแล้วยังทำให้บริษัทของคุณดูมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นอีกด้วยซึ่งฟรีอีเมลไม่สามารถทำได้ 

⦁ อีเมลบริษัทสามารถส่งอีเมลหรือข้อความที่สำคัญโดยจะไม่ถูกมองว่าเป็นอีเมลขยะหรือเป็นอีเมล 

สแปมเพราะการใช้อีเมลที่ต่อท้ายด้วยชื่อบริษัทนั้นมีความน่าเชื่อถือมากกว่าการใช้ฟรีอีเมลทั่วไปทำให้การส่งข้อความหรือเอกสารที่สำคัญของคุณไปถึงผู้รับอย่างปลอดภัยไม่ถูกมองข้าม 

⦁ การใช้งานอีเมลบริษัท นั้นจะไม่มีโฆษณามารบกวนหรือข่าวสารที่นอกเหนือจากอีเมลของลูกค้าหรือคนภายในองค์กร เพราะการที่มีข่าวสารไม่เกี่ยวข้องเข้ามาอาจทำให้อีเมลในนามบริษัทของคุณไม่ปลอดภัยจากผู้ไม่หวังดีได้ 

⦁ อีเมลบริษัทจะมี Admin ที่จะคอยดูและตรวจสอบผู้ใช้งานได้ซึ่งจะไม่มีในฟรีอีเมลอย่างแน่นอน 

⦁ ในการใช้งานอีเมลบริษัทนั้นถือว่ามีความปลอดภัยสูงมากกว่าฟรีอีเมลเพราะว่าในการติดต่อสื่อสารกันไม่ว่าจะภายในองค์กร หรือการติดต่อกันระหว่างบริษัทกับลูกค้านั้นจะมีข้อมูลที่เป็นความลับหากมีการถูกโจรกรรมข้อมูลอาจก่อให้เกิดความเสียหายตามมาอย่างมหาศาล แต่ตัวอีเมลบริษัทมีตัวช่วยใช้ในการคัดกรองและการบล็อคอีเมลที่คิดว่าเป็นสแปมที่ส่งมาก่อกวนซ้ำๆได้เพราะฉะนั้นความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ 

สำหรับการเริ่มใช้งานอีเมลบริษัทจะมีการให้บริการอยู่หลายเจ้าซึ่งการเลือกผู้ให้บริการจะต้องนำมาดูความเหมาะสมแก่ขนาดองค์กรหรือขนาดประชากรแต่ว่าไม่ว่าจะมีคนในองค์กรขนาดไหนก็จะมีแพลนต่างๆไว้ให้เลือกสรร วันนี้เราจัดเต็มคัดมาให้ในชนิดที่เรียกได้ว่าเป็น Email Global Service Top 3 เจ้าบริษัทท็อปๆด้านการให้บริการอีเมลบริษัทมาเริ่มที่บริษัทแรกกันเลย

Google Workspace 

เปิดร้าน เปิดบริษัทอยากมีอีเมล์@ชื่อร้าน @ชื่อบริษัทใช้งบเริ่มต้นแค่เดือนละร้อย

สำหรับบริษัทแรกที่เปิดให้บริการอีเมลบริษัทจากบริษัท Google โดย Google Workspace คือ บริการอีกอย่างหนึ่งจาก Google เป็นชุดแอปพลิเคชันที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการองค์กร เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างเต็มรูปแบบ เหมาะกับธุรกิจทุกขนาด ไม่ว่าจะขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ โดยจะมีแอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับการทำงานต่างๆ มากมายให้เลือกใช้งานไม่ว่าเป็นGmail, Google Drive, Calendar ,Google Meet Docs, Sheets, Slides, Forms เครื่องมือทางด้านเอกสารที่สามารถแชร์และแก้ไขพร้อมกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างเรียลไทม์

โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,220 บาท 

  • Business Standard ราคา 4,440 บาท
  • Business Plus ราคา 6,660 บาท

 (ราคา ณ วันที่ 11/8/2565)

ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกลิงก์ด้านล่าง

https://www.mailmaster.co.th/service/google-email-hosting

 

Microsoft 365

เปิดร้าน เปิดบริษัทอยากมีอีเมล์@ชื่อร้าน @ชื่อบริษัทใช้งบเริ่มต้นแค่เดือนละร้อย

ต่อมาสำหรับจากบริษัท Microsoft อีกหนึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เปิดให้บริการอีเมลธุรกิจหรืออีเมลบริษัทโดยจุดเด่นของการใช้บริการของ Microsoft 365 นอกเหนือจากการส่งอีเมลบริษัทแล้วนั้นยังสมารถที่จะใช้โปรแกรม Microsoft Office ที่เรามักคุ้นหน้าคุ้นตาที่ใช้ทำงานกันอยู่บ้างแล้วอย่างเช่น Microsoft Outlook, Microsoft Excel, Microsoft Word, Microsoft PowerPoint และมีอีกหลากหลายแอปพลิเคชั่นที่จะมาอำนวยความสะดวกรวดเร็วในการทำงานของภายในองค์กรทั้งยังสามารถใช้งานแบบออนไลน์ได้อีกด้วยเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนอุปกรณ์ไหนก็สามารถเชื่อมต่อหรือสื่อสารภายในองค์กรได้อย่างรวดเร็ว

โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,650 บาท

  • Microsoft 365 Business Basic ราคา 2,650 บาท
  • Microsoft 365 Business Standard ราคา 5,550 บาท
  • Microsoft 365 Apps for Business ราคา 3,660 บาท

 (ราคา ณ วันที่ 11/8/2565)

ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกลิงก์ด้านล่าง

https://www.mailmaster.co.th/service/microsoft-office-365

 

Zoho Mail & Workpace

เปิดร้าน เปิดบริษัทอยากมีอีเมล์@ชื่อร้าน @ชื่อบริษัทใช้งบเริ่มต้นแค่เดือนละร้อย

สุดท้ายสำหรับบริษัท Zoho สำหรับ Zoho Mail & Workpace เป็นชุดแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานง่ายครบเครื่องเรื่องการทำงาน ที่เปิดให้บริการอีเมลบริษัทที่คุณสามารถใช้งานได้ทุกที่โดยคุณสามารถเข้าถึงหรือทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานบนเอกสารอย่างง่ายดายอย่าง Spreadsheet, Writer, Zoho Show, Zoho Workdrive และมากไปกว่านั้นคุณยังสามารถแชร์งานต่างๆของคุณให้กับเพื่อนร่วมงานในองค์กรของคุณได้อย่างรวดเร็วทั้งนี้ทาง Zoho Mail & Workplace ยังรวบรวมเหล่าแอปพลิชั่นที่เหมาะสำหรับการทำอีเมลบริษัทได้ทุกขนาดขององค์กรแถมยังมีแอปพลิเคชั่น Cliq ที่สามารถใช้งานในการแชทการโทร รวมถึงการประชุมภายในองค์กรได้อย่างครบครัน

โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 380 บาท 

  • Mail Lite 10 GB ราคา 490 บาท
  • Mail Premium ราคา 1,200 บาท
  • Workplace Standard ราคา 1,150 บาท

 (ราคา ณ วันที่ 11/8/2565)

ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกลิงก์ด้านล่าง

https://www.mailmaster.co.th/service/zohomail

พอมาถึงบทสรุปตรงนี้แล้วคงเปลี่ยนความคิดที่ว่าการมีอีเมลบริษัทนั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากหรือเป็นเรื่องที่สามารถมองข้ามไปได้แต่อย่าลืมว่าสิ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้แสดงถึงความจริงใจ ความใส่ใจในเรื่องของความปลอดภัยขององค์กรการมีอีเมลบริษัทเหมือนเป็นเครื่องการันตีว่าการได้ร่วมงานกับบริษัทหรือองค์กรที่ให้ความสำคัญในรายละเอียดสั้นๆจะทำให้ธุรกิจของคุณจะเติบโตต่อไปในระยะยาว

 


แนะนำฟีเจอร์ใหม่บน Gmail ที่เน้นความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่มากขึ้น
หลังจากที่ Google เปิดตัว Gmail โฉมใหม่ หากได้ทดลองใช้แล้วจะเห็นว่ามีการออกแบบหน้าอีเมลใหม่ และเพิ่มฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากขึ้นทำให้ง่ายต่อการใช้งา...
Tips: สร้างรูปแบบการประชุมบนปฏิทินของ Google และ Outlook
การใช้งานปฏิทินบน Google และ Outlook สามารถสร้างรูปแบบ (Templates) ของคุณได้ภายในไม่กี่นาที เหมาะสำหรับการประชุมที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย และเมื่อใดก็ตาม...
Google Drive ปรับรูปแบบใหม่บน iOS และ Android
Google Drive ปรับรูปลักษณ์ใหม่บน iOS และ Android ทำให้การสื่อสารและทำงานร่วมกันระหว่างไฟล์ ใน Drive บนอุปกรณ์มือถือทำได้ง่ายขึ้น รูปแบบใหม่ที่ผ...

Invoice
024609292
Line
Company