10 ขั้นตอน สร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

10 ขั้นตอน สร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

 

             ปัจจุบันการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจเป็นสิ่งที่ควรมีสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจทุกขนาด เนื่องจากเป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้า และเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ที่ต้องการค้นหาสินค้าหากคุณขายผลิตภัณฑ์หรือให้บริการทางออนไลน์ โดยเว็บไซต์จะทำหน้าที่เป็นส่วนประชาสัมพันธ์หรือนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและบริการ ที่สำคัญคือควรมีรายละเอียดประสบการณ์และข้อมูลของคุณ เพื่อความน่าเชื่อถือและเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้ามากขึ้น

             การสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจนั้นมีวิธีการที่ง่ายมากขึ้น เนื่องจากคุณสามารถจ้างนักพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจได้ในราคาไม่แพง เพียงแต่คุณอาจจะต้องรู้รายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังทำ มีวัตถุประสงค์และข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจที่ชัดเจน สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการนำเสนอ รวมถึงบริการต่าง ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และผู้มีโอกาสจะมาเป็นลูกค้าของคุณในอนาคต

             ซึ่งการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เพื่อนำธุรกิจของคุณขึ้นไปสู่อีกระดับนั้นแน่นอนว่าไม่ได้ใช้เวลาในการสร้างภายในหนึ่งวันหรือหนึ่งสัปดาห์ จึงจำเป็นต้องมีเคล็ดลับในการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจเพื่อให้ประสบความสำเร็จ โดยมี 10 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

                  1. สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักผ่านเว็บไซต์ของคุณ

                       ทุกคนสามารถสร้างและโปรโมตเว็บไซต์ได้ ซึ่งการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการสร้างแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต แต่คุณจำเป็นต้องระบุภาพรวมธุรกิจของคุณบนเว็บไซต์ให้ชัดเจน

                  2. หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดในการออกแบบเว็บไซต์

                      การสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น ไม่เพียงแค่ออกแบบสีของเว็บ หรือแบบตัวอักษรให้สวยงามเท่านั้น แต่การแสดงผลทุกครั้งเมื่อเข้าไปที่หน้าแรกของเว็บจะต้องไม่มีโฆษณาเยอะจนบังเนื้อหาสินค้าหรือบริการที่คุณต้องการจะนำเสนอลูกค้า และสิ่งที่สำคัญคือควรมีการอัพเดทข้อมูลบน  เว็บไซต์บ่อย ๆ หากขายสินค้าก็ควรจะมีการอัพเดทราคาหรือจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดผู้ชมเว็บไซต์ หรือลูกค้าให้กลับมาเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณอีก

                  3. Freemium Content

                      หากเว็บไซต์ของคุณขายสินค้าหรือบริการเกี่ยวกับหนังสือหลักสูตรการสอน หรือ ebooks สามารถเลือกที่จะนำเสนอในรูปแบบ free content หรือ paid Content  เพื่อดึงดูดลูกค้าหรือผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ หรืออาจจะรวมทั้งสองแบบไว้บนเว็บไซต์ของคุณก็ทำได้

                      การสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ ส่วนมากมีการเพิ่ม freemium content หรือเรียกอีกอย่างว่า add-one (ส่วนเสริม) เป็นการนำเสนอส่วนเสริมให้กับลูกค้าหรือผู้ที่สนใจ โดย add-one จะมีราคาที่ถูก แต่ข้อมูลหรือเนื้อหาที่ได้รับอาจไม่ครบถ้วนเท่ากับการจ่ายในราคาเต็ม

                      ซึ่งปกติแล้วผู้ใช้บริการส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการได้รับเนื้อหาที่ต้องการอ่านโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่สถิติในปัจจุบันมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ยอมรับและเปิดใจยินดีที่จะซื้อสินค้าในราคาเต็มมากยิ่งขึ้น

10 ขั้นตอน สร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

                  4. สร้าง Traffic ให้กับ Website ของคุณ

                      องค์ประกอบสำคัญที่ควรใช้ในการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ คือ การเพิ่ม Keyword เกี่ยวกับธุรกิจเข้าไปในบทความบนเว็บไซต์ พร้อมอธิบายเกี่ยวกับ product หรือบริการให้ชัดเจน น่าสนใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

                  5. เพิ่มจำนวนผู้ชมเว็บไซต์ และผู้ติดตามเว็บไซต์

                      สร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจให้ประสบความสำเร็จไม่เพียง แค่ดึงดูดผู้เข้าชมเว็บเท่านั้น แต่มีการนำเสนอ product และมีการปรับปรุง content บนเว็บไซต์อยู่เสมอ อาจเพิ่มแบบสอบถาม เพิ่ม Blog ที่มีหัวข้อที่น่าสนใจหรือให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์กับผู้ชมเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มจำนวนการคลิก และเป็นการเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์อีกด้วย

                  6. ใช้ SEO เพื่อทำให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักมากขึ้น

                       ปัจจุบัน มีเครื่องมือหรือเทคนิคที่เรียกว่า SEO (Search Engine Optimization) ที่จะคอยช่วยให้เว็บไซต์ ติดอันดับการค้นหา หรืออยู่ในหน้าแรกของการ Search ซึ่งมีหลายเว็บไซต์ที่คอยแข่งขันกันเพื่อให้ได้อยู่ตำแหน่งบนสุดในหน้าแรก ผู้ดูแลเว็บไซต์ของคุณควรนำเทคนิคนี้มาช่วยในการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของคุณ

                  7.  เพิ่มรายให้กับธุรกิจ โดยไม่ส่งผลกระทบกับผู้เข้าชมเว็บไซต์

                       ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีวิธีการเพิ่มรายได้ให้กับเว็บไซต์เกิดขึ้นหลายวิธี เช่น การติดโฆษณาในลักษณะแบนเนอร์ในหน้าหลักของเว็บ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ของผู้อื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณ แต่สิ่งเหล่านี้ก็สร้างรายได้ให้กับธุรกิจของคุณอีกทาง ซึ่งการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจที่ดีนั้นไม่ควรที่จะมีโฆษณามากจนเกินไป เพราะอาจอาจสร้างความรำคาญให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้

10 ขั้นตอน สร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

                  8. ให้พื้นที่ว่างบนเว็บไซต์ เพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ

                       การสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจของคุณ โดยแสดงพื้นที่ว่างบนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเปิดพื้นที่ให้กับผู้ที่สนใจหรือต้องการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ product หรือบริการ โดยอาจจะต้องเป็นป้ายโฆษณาที่มีราคาหรือเบอร์ติดต่อที่ชัดเจน เพื่อดึงดูดผู้เข้ามาชมเว็บไซต์ หรือผู้ที่ต้องการทำโฆษณาได้เห็นว่าคุณเปิดให้เช่าพื้นที่เพื่อโฆษณา

                  9. ใช้ Social Media ในการเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์

                       การสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจที่ดี นอกจากการดูแลและอัพเดตข้อมูลบนเว็บไซต์เป็นประจำสม่ำเสมอ ควรให้ความสำคัญกับการเพิ่มอัตราผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ ซึ่ง Social Media ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Twitter จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น หากเว็บไซต์มีการอัพเดตอยู่เสมอจะช่วยให้ปริมาณผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นผู้ชมเว็บไซต์จะกลับมาที่เว็บของคุณเป็นประจำอยู่เสมอ

                 10. ใช้ Tools ช่วยวิเคราะห์ความต้องการของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์

                       การสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจที่ดีควรมี Tools สำหรับวิเคราะห์ และติดตามพฤติกรรมผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ ซึ่งคุณสามารถเห็นสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมให้ความสนใจบนเว็บไซต์ของคุณ การวิเคราะ ห์เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถคาดเดาสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ต้องการหรือให้ความสนใจ และคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาให้เหมาะกับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ นอกจากจะได้จำนวนการคลิกที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยให้การโปรโมตผ่านเว็บไซต์เห็นผลที่ดีและชัดเจนยิ่งขึ้น

                       หากเว็บไซต์ของคุณมีเนื้อหาหรือสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ แนะนำให้เปลี่ยนแปลงเนื้อหา และนำเสนอในสิ่งที่เป็นธุรกิจของคุณให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 


 


รีวิว Team Viewer โปรแกรมประชุม และดูแลคอมพิวเตอร์ผ่านอินเตอร์เน็ต
TeamViewer โปรแกรมควบคุม, ซ่อม และดูแล คอมพิวเตอร์จากระยะไกล รีวิวนี้เราจะมาพูดถึงโปรแกรมตัวหนึ่งที่มีความสามารถน่าสนใจและน่าใช้งานมากๆ นั่น...
รวม 6 คำสั่งลัด ที่ทำให้คุณใช้ Chrome ได้อย่างมือโปร
การที่ได้เรียนรู้ในคำสั่งลัดจะช่วยให้คุณใช้และคอมพิวเตอร์ลูกรักของคุณเสมือนคนๆเดียวกันเพราะคีย์ลัดที่ไม่ลับเหล่านี้จะทำให้ชีวิตการท่องChromeของคุณ...
ก้าวข้ามข้อจำกัดของ PBX แบบเดิม : Cloud IP PBX มีประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณอย่างไร ?
ระบบโทรศัพท์ธุรกิจมีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน เนื่องจากช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถสื่อสารกับลูกค้าและพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก...

Invoice
024609292
Line
Company